Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm SÂM DỨA rau câu thanh mát, giải nhiệt

Trà sâm dứa là đặc sản miền Trung được nhiều người ưa chuộng, giống như một loại nước giải khát, thanh nhiệt vào mùa hè nắng nóng.

Trà sâm dứa sản phẩm đạt chất lượng cao được sản xuất từ những búp trà non chất lượng kết hợp với trà tiên, lá dứa, hoa lài, hương thảo mọc tự nhiên tạo cho trà sâm dứa có hương vị rất đặc trưng vị đắng hậu ngọt, có vị chát của búp trà xanh và mùi thơm thơm dịu của lá dứa. Rất phù hợp cho việc giải khát và tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, với bí quyết sau đây, ai cũng có thể tự làm nước sâm dứa, trà sâm dứa tươi cho cả nhà thưởng thức:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 100gr lá dứa/ lá nếp tươi

- 100ml sữa đặc

- 200ml sữa tươi có đường hoặc không đường

- 50gr đường

- 1 hđến 2 quả chanh hoặc quất

- Trà xanh/trà đen/trà nhài dạng túi lọc

Cách thực hiện

Bước 1: Lá dứa rửa sạch, cắt khúc và xay nhuyễn

Bước 2: Lọc lá dứa đã xay nhuyễn qua rây để lấy nước cốt màu xanh đậm

Bước 3: Cho nước lá dứa lên đun sôi nhỏ lửa khoảng 5-7 phút, thêm đường khuấy đều cho tan, để nguội.

Bước 4: Nấu thạch rau câu, nấu 1 gói bột rau câu với 300ml nước. Trộn bột rau câu với 30gr đường sau đó đổ nước vào khuấy cho tan, có thể thêm nước lá dứa nếu muốn thạch có màu xanh ngọc bắt mắt. Đun sôi khoảng 5 phút sau để để thạch nguội và bảo quản trong tủ lạnh.

Bước 5: Cho sữa tươi và sữa đặc vào ly cao sau đó thêm nước lá dứa, vắt thêm quất hoặc chanh và khuấy đều. Nếu bạn không thích uống với sữa có thể uống với trà túi lọc. Cho một gói trà đen/trà xanh/trà nhài với 50ml nước nóng, sau đó thêm nước lá dứa, chanh, hoặc quất rồi khuấy đều.

Bước 6: Cắt thành thành miếng nhỏ hình vuông và thêm vào ly nước lá dứa. Nên uống lạnh sẽ ngon hơn rất nhiều, giải khát và giải nhiệt hiệu quả.

Những công dụng của trà sâm dứa

Từ thời xa xưa, trà sâm dứa đã được dùng nhiều và được coi là loại thức uống quý như một dạng thuốc bổ cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường sinh lực cơ thể.

Ngoài ra, trà sâm dứa còn có tác dụng phục hồi sức khỏe, đặc biệt cho những người bị rối loạn thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi hay thiếu máu,…

Thanh nhiệt, giải độc: trà sâm dứa còn có chứa hàm lượng vi chất tinh khiết giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, giảm mệt mỏi, căng thẳng. Bổ sung thêm lượng nước đã mất khi làm việc dưới trời nắng nóng. Người nông dân vùng quê thường dùng lá dứa pha làm nước uống mỗi khi đi lên rẫy làm đồng. Hương vị thơm dịu của mùi lá dứa, giúp cho bạn luôn thấy dễ chịu, thư thái, liệu pháp tuyệt vời để bận miễn nhiễm với mọi yếu tố độc hại trong hoạt động thường nhật mỗi ngày.

Tốt cho hệ miễn dịch: uống trà sâm dứa mỗi ngày sẽ tránh được nhiều bệnh và các nhiễm trùng khác. Trà sâm còn có tác dụng đẩy mạnh hiệu quả của các vaccine cúm, và các kháng sinh chữa viêm phổi, viêm phế quản. Có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, rất tốt cho tim mạch và các bệnh liên quan đến rối loạn tim mạch.

Bù lượng nước sau khi ngủ: Vào buổi sáng sớm bạn uống một cốc nước trà sâm dứa sẽ giúp bạn bù lại lượng nước trong thời gian ngủ cho cơ thể.

Giảm cân: Trà sâm dứa có rất nhiều các tác dụng tốt tới sức khỏe con người như thanh lọc cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư và đặc biệt là một tác dụng vô cùng đáng chú ý đó là giảm cân, cải thiện vóc dáng.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cach-lam-sam-dua-rau-cau-thanh-mat-giai-nhiet-25589/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY