Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách nhanh nhất để loại bỏ nấm mốc trong tủ lạnh một cách hiệu quả

Tủ lạnh là nơi sinh sôi nảy nở của vi khuẩn và nấm mốc. Do có chứa rất nhiều thức ăn và nhiệt độ mát mẻ tạo môi trường hoàn hảo cho nấm mốc phát triển Có rất nhiều cách khác nhau để vệ sinh tủ lạnh và loại bỏ nấm mốc. Tuy nhiên, có một cách nhanh chóng và vô cùng an toàn đó là sử dụng chanh để loại bỏ nấm mốc.

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó chứa hầu như tất cả các loại thực phẩm từ tươi sống hay đã qua chế biến.

Có những thực phẩm bạn đã để quá lâu hoặc bị rơi vãi trong quá trình lưu trữ và sử dụng có khả năng hình thành nấm mốc trong tủ lạnh. Các vết bẩn màu xám này có thể rất khó làm sạch. Đôi khi bạn nghĩ mình đã làm mọi cách để có một chiếc tủ lạnh sạch sẽ nhưng nó vẫn có nấm mốc.

Nấm mốc phát triển trong tủ lạnh như thế nào?

Tủ lạnh là nơi sinh sôi nảy nở của vi khuẩn và nấm mốc. Do có chứa rất nhiều thức ăn và nhiệt độ mát mẻ tạo môi trường hoàn hảo cho nấm mốc phát triển. Nấm mốc phát triển nhanh nhất trong những thực phẩm có chứa nước và cả trên các sản phẩm khô. Do sự lưu thông không khí trong tủ lạnh, các bào tử nấm mốc có cơ hội bám trên tất cả các thực phẩm không được đậy nắp.

Tủ lạnh là nơi nấm mốc sinh sôi nảy nở - (Ảnh: Freepik).

Chẳng hạn, có một miếng rau thối trong ngăn chứa rau. Sau đó, các bào tử nấm này có thể được tìm thấy trên tất cả các loại rau khác trong tủ lạnh ngay lập tức. Có đủ lý do để bạn dọn dẹp tủ lạnh một cách cẩn thận sau khi bạn phát hiện ra nấm mốc trong đó.

Cách nhanh nhất để loại bỏ nấm mốc trong tủ lạnh

Có rất nhiều cách khác nhau để vệ sinh tủ lạnh và loại bỏ nấm mốc. Tuy nhiên, có một cách nhanh chóng và vô cùng an toàn đó là sử dụng chanh để loại bỏ nấm mốc.

Để tủ lạnh không bị mốc, trước tiên bạn phải lấy tất cả các sản phẩm ra khỏi tủ lạnh. Nếu là mùa đông, bạn có thể đặt những thực phẩm lạnh ở bên ngoài. Nếu không, hãy đảm bảo rằng bạn đặt thức ăn của mình vào trong thùng có chứa đá lạnh để chúng không bị hỏng. Sau đó đổ một ít nước vào một cái bát nhỏ và vắt nửa quả chanh vào đó. Gọt nửa quả chanh còn lại và cho một ít vỏ chanh vào bát nước. Cho bát nước vào lò vi sóng trong ba phút ở 700 Watt.

Dùng chanh tươi để loại bỏ nấm mốc trong tủ lạnh - (Ảnh: Freepik).

Sau đó cho trực tiếp bát nước chanh vẫn còn nóng vào tủ lạnh và đóng cửa lại. Để bát hấp hơi nóng trong nửa giờ và sau đó lau sạch tủ lạnh bằng khăn mềm. Bạn sẽ thấy tủ lạnh sạch sẽ và trông như mới. Ngoài ra, tủ lạnh của bạn cũng có mùi trái cây tươi mát.

Mẹo để lấy được nhiều nước chanh hơn

Nếu bạn muốn vắt được nhiều nước chanh hơn, thì mẹo sau đây chính là cách tốt nhất dành cho bạn. Trước hết, hãy giữ chanh của bạn trong tủ lạnh nếu bạn không sử dụng chúng ngay lập tức. Bằng cách đó, chúng sẽ không bị chuyển màu nhanh chóng và nước chanh sẽ được bảo quản tốt hơn.

Khi bạn cần sử dụng, hãy lấy chanh ra khỏi tủ lạnh và làm nóng trong lò vi sóng trong vòng 15 đến 20 giây. Để nguội một lúc rồi cắt đôi. Khi vắt, bạn sẽ nhận thấy nước ép chảy ra nhiều hơn bình thường. Lưu ý, không cho chanh vào lò vi sóng lâu hơn 20 giây nếu bạn không muốn nó trở nên quá nóng.

Hy vọng với mẹo loại bỏ nấm mốc trong tủ lạnh trên đây có thể giúp ích cho bạn trong quá trình dọn dẹp của mình.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cach-nhanh-nhat-de-loai-bo-nam-moc-trong-tu-lanh-mot-cach-hieu-qua-30535/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY