Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách phân biệt măng sạch và măng ngâm hóa chất

Các hàng rau củ tại các chợ hầu như hàng nào cũng có một chậu măng ngâm nước rất trắng, đẹp, bất kể mùa nào trong năm.
"Măng là thực phẩm dễ hỏng nếu để tươi, chỉ cần thu mua về mà không xử lý ngay thì rất dễ bị thối ruỗng. Thông thường, măng tươi luộc kỹ và được bảo quản để không bị chua hỏng thì phải để tủ lạnh, nếu măng tươi đã luộc mà chỉ để ngâm nước thông thường thì 3 ngày là chua không thể ăn nổi. Việc bảo quản măng cũng có nhiều cách nhưng với khối lượng nhiều hàng tấn thì bắt buộc phải sử dụng hóa chất để giữ măng được lâu hơn." - Những người chuyên thu mua măng từ miền núi chuyển về miền xuôi cho biết.

cách phân biệt

Tốt nhất nên mua măng tươi về chế biến, nếu điều kiện không cho phép thì nên tìm mua măng khô ở siêu thị sau đó về luộc kỹ lại rồi mới chế biến.
Cách để phân biệt hai loại măng này cũng không phải quá phức tạp. Măng không hóa chất do được ngâm muối nên có màu hơi thâm đen nhưng lại cứng. Trong khi măng ngâm hóa chất có màu trắng phau. Bình thường măng vàng nguyên thủy có màu vàng nhạt, còn măng hóa chất thì màu vàng đậm.
Ngoài ra măng không ngâm hóa chất thường dai, không giòn; còn măng bị ngâm hóa chất giòn, bẻ dễ gãy. Đặc biệt, măng tự nhiên có ngâm nước bao lâu mà không có hóa chất thì khi chế biến măng vẫn lưu giữ được mùi tự nhiên của mình, không có mùi chua hăng hắc như măng đã ngâm hóa chất.
Bên cạnh đó, sau khi mua măng về, trước khi chế biến thành món ăn, nên thái miếng và luộc măng trong nước sôi. Luộc măng xong đổ nước đó đi và chế biến bằng các món ưa thích. Có thể dùng nước gạo để ngâm măng cũng giúp giảm độc tố. Măng là thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến, tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/cach-phan-biet-mang-sach-va-mang-ngam-hoa-chat-n116655.html)
Từ khóa: mang ngam hoa chat

Chủ đề liên quan:

mang ngam hoa chat

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY