Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách sử dụng nồi chiên không dầu để nấu những món ăn ngon nhất cho gia đình bạn

Nồi chiên không dầu là một phụ kiện nhà bếp hữu ích nhất hiện nay. Những chiếc nồi chiên tốt nhất giúp cho việc nấu những món ăn siêu giòn và ngon rất dễ dàng.

Nhưng nó có thể đi kèm với những khó khăn riêng, vì nồi chiên không dầu hoạt động khá khác so với lò nướng thông thường.

Vì vậy, các mẹo và thủ thuật sử dụng nồi chiên không dầu dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng một cách an toàn và nấu các bữa ăn ngon, lành mạnh.

1. Chạy thử nồi chiên không dầu để loại bỏ mùi nhựa mới

Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu lần đầu tiên, bạn nên chạy thử. Nó không chỉ giúp bạn quen với việc sử dụng nồi chiên trước khi nấu thực phẩm mà còn đốt cháy dư lượng hóa chất trong quá trình sản xuất là nguyên nhân gây ra mùi nhựa mới.

Chạy thử 15–20 phút là ổn, nhưng nếu bạn thấy mùi vẫn còn sau một lần chạy thử, hãy thực hiện thêm một vài lần nữa.

Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu lần đầu tiên, bạn nên chạy thử - (Ảnh: Levish).

2. Làm nóng nồi chiên không dầu trước khi cho thực phẩm vào

Hầu hết các thương hiệu nồi chiên không dầu đều quy định rằng nồi chiên nên được làm nóng trước để đảm bảo nấu chín đều.

Nhiều nồi chiên không dầu có cài đặt nhiệt trước, nhưng nếu không có, bạn chỉ cần đặt nhiệt độ theo những gì ghi trong công thức, sau đó để nhiệt độ nóng lên trong 3-5 phút trước khi cho thức ăn vào.

3. Đảm bảo có nhiều không gian xung quanh nồi chiên không khí

Cách thức hoạt động của nồi chiên không dầu là dựa vào sự lưu thông khí nóng để làm chín thực phẩm. Vì vậy, điều tối quan trọng là bạn phải để nồi chiên ở chỗ rộng và thoáng để cho phép luồng không khí lưu thông thích hợp.

Một nguyên tắc chung là hãy để khoảng trống tối thiểu 12 cm xung quanh và ngoài ra, hãy đảm bảo bề mặt của nồi chiên không dầu được cách nhiệt để đảm bảo an toàn.

4. Càng sử dụng ít dầu, thực phẩm càng giòn

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng nhiều dầu, thực phẩm của bạn sẽ càng giòn. Nhưng đó không phải là trường hợp xảy ra với nồi chiên không dầu.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều dầu, thực sự sẽ khiến thức ăn bị nhão. Vì vậy, hãy thoa 1–2 muỗng cà phê dầu hoặc mua một chai xịt nhỏ và xịt dầu lên thực phẩm giúp món ăn giòn hơn.

5. Đừng chiên quá nhiều thực phẩm một lúc

Điều quan trọng là đảm bảo thực phẩm có nhiều chỗ thoáng trong giỏ nồi chiên không dầu. Nếu bạn đặt quá nhiều vào đó, không khí nóng sẽ không thể lưu thông đúng cách, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không có được món ăn giòn ngon như mong đợi.

Điều quan trọng là đảm bảo thực phẩm có nhiều chỗ thoáng trong giỏ nồi chiên không dầu - (Ảnh: Levish).

Vì vậy, nếu có quá nhiều thực phẩm, tốt nhất bạn nên làm theo từng mẻ. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến việc nấu các món khoai tây chiên và những miếng nhỏ mà bạn muốn có được độ giòn và đáng yêu.

6. Đừng xếp chồng chéo các miếng thịt trong nồi chiên không dầu

Khi nấu bít tết, sườn heo, ức gà… điều quan trọng là không được xếp chồng lên nhau vì bất kỳ loại thịt nào xếp chồng lên nhau sẽ không được nấu đúng cách, và bị sũng nước.

Nếu bạn chỉ có thể xếp một số lượng thịt nhất định trong một lớp, tốt nhất bạn nên nấu chúng theo từng mẻ.

Nồi chiên không dầu đang được các bà nội trợ yêu thích và sử dụng ngày càng nhiều bởi tính tiện dụng và cho ra lò các món ăn ngon. Tuy nhiên, để sử dụng nồi chiên không dầu một cách tốt nhất, chúng ta nên chú ý một số thủ thuật trên để đảm bảo những bữa ăn ngon cho gia đình. Chúc các bạn là những bà nội trợ thông thái với chiếc nồi chiên không dầu đa năng nhé.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cach-su-dung-noi-chien-khong-dau-de-nau-nhung-mon-an-ngon-nhat-cho-gia-dinh-ban-31264/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY