Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách thực hiện động tác nâng bắp chân để giữ thăng bằng tốt và nhiều cơ hơn

Nếu bạn đang muốn xây dựng một kế hoạch tập thể dục toàn diện, đừng quên về bắp chân. Các cơ bắp chân chạy dọc theo mặt sau của đầu gối xuống mắt cá chân.

Bắp chân giúp bạn đứng lên, đi lại, chạy và nhảy, vì vậy điều quan trọng là phải chăm sóc chúng thật tốt.

Nâng bắp chân là một cách tuyệt vời để tập thể dục cho bắp chân. Dưới đây là cách thực hiện và lợi ích của chúng.

Cách nâng bắp chân

Động tác nâng bắp chân rất đơn giản và rất có lợi khi bạn đang muốn tăng cường sức mạnh cho đôi chân của mình. Hãy làm theo các bước sau để thực hiện bài tập nâng bắp chân cơ bản:

- Đứng với hai chân rộng bằng vai trên bề mặt phẳng.

- Nâng cao gót chân và đứng trên phần đệm mũi chân

- Nâng chân lên cao nhất có thể để cơ bắp chân co lại hoàn toàn.

- Hạ người xuống từ từ và trở lại tư thế đứng bình thường.

Số lần thực hiện thay đổi tùy theo mỗi người, nhưng khoảng ba hiệp, mỗi hiệp 15-20 lần là một mức độ phù hợp để bắt đầu.

Bạn cũng có thể tăng thêm thử thách bằng cách sử dụng tạ. Giữ hai tạ (mỗi tay một tạ). Bạn có thể sử dụng bất cứ thứ gì, tạ, tạ ấm hoặc thậm chí bình nước. Khi sử dụng tạ, bạn nên thực hiện ít số lần hơn. Hãy đặt mục tiêu khoảng ba hiệp từ 8 đến 12 lần lặp lại.

Bắp chân giúp bạn đứng lên, đi lại, chạy và nhảy, vì vậy điều quan trọng là phải chăm sóc chúng thật tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện bài nâng bắp chân trên cạnh một bậc thang. Điều này giúp thúc đẩy phạm vi chuyển động lớn hơn, tăng cường sự linh hoạt cũng như tăng cường sức mạnh của gân.

- Đứng trên mép của bậc thang hoặc bề mặt một hàng rào với nửa bàn chân trước trên bậc và gót chân buông thõng ra khỏi mép.

- Ấn vào các ngón chân và nâng cao gót chân lên.

- Có kiểm soát, từ từ hạ gót chân xuống thấp nhất có thể mà vẫn cảm thấy thoải mái.

- Thực hiện ba hiệp từ 8 đến 12 lần.

Lợi ích của việc nâng bắp chân

Vì bắp chân rất quan trọng đối với khả năng vận động tổng thể, nên việc tập luyện chúng mang lại nhiều lợi ích như:

Nhắm mục tiêu đến một cơ bắp thường bị bỏ qua: Khi luyện tập chân, nhiều bài tập có xu hướng bỏ qua bắp chân. Nâng bắp chân là một cách để thực sự nhắm vào khu vực này.

Chúng giúp vận động hàng ngày: Động tác nâng bắp chân giúp tăng cường sức mạnh cơ bụng chân và cơ dép, những cơ rất quan trọng khi bạn đi bộ hoặc chạy. Hầu hết lực để đi bộ và chạy đều đến từ cơ bắp chân và cơ gập hông, vì vậy có bắp chân khỏe là điều bắt buộc đối với các hoạt động hàng ngày liên quan đến đi bộ.

Cải thiện sự cân bằng: Bắp chân có tác dụng ổn định các cơ của mắt cá chân, cải thiện sự cân bằng và ổn định, điều này cũng dẫn đến một lợi ích bổ sung là giảm nguy cơ chấn thương.

Tăng cường gân Achilles: Thường xuyên tập nâng bắp chân giúp tăng cường sức mạnh cho gân Achilles, là gân kết nối gót chân và bắp chân. Điều này có tác dụng giúp ngăn ngừa chấn thương cho gân.

Nâng bắp chân là một bài tập đơn giản có thể thực hiện tại nhà giúp bạn đạt được mục tiêu thể dục của mình. Tăng cường sức mạnh cho bắp chân sẽ giúp xây dựng sức mạnh, cải thiện các chuyển động hàng ngày và ngăn ngừa các chấn thương trong tương lai.

Xem thêm:

Chuyên gia chỉ ra 5 thực phẩm không bao giờ nên ăn trước khi lên máy bay

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cach-thuc-hien-dong-tac-nang-bap-chan-de-giu-thang-bang-tot-va-nhieu-co-hon-33665/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY