Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cai rượu bằng ứng dụng trên smartphone

(SKGĐ) Một ứng dụng trên smartphone (điện thoại thông minh) vừa được giới khoa học Mỹ chứng minh là có thể hỗ trợ con người cai rượu và trở lại trạng thái tỉnh táo.

Một năm sau khi sử dụng ứng dụng A-CHESS (Addiction-Comprehensive Health Enhancement Support System - Hệ thống hỗ trợ tăng cường sức khỏe cai nghiện toàn diện), khả năng kiêng rượu của người nghiện tăng hơn 65%.

Ứng dụng này giúp người dùng trải nghiệm các rủi ro khi nghiện rượu và chi phối nhu cầu uống rượu của họ tốt hơn so với những người điều trị chứng nghiện rượu bằng phương pháp truyền thống.

Đã có nhiều ứng dụng hỗ trợ cai rượu nhưng đây là sản phẩm đầu tiên được thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên trên quy mô lớn để kiểm tra hiệu quả.

A-CHESS hỗ trợ tích cực cho việc khôi phục chứng nghiện rượu ở nhiều người khác nhau, từ việc uống cho vui cho tới nghiện nặng. Hàng ngày, nó gửi các thông điệp khích lệ và giúp các Tư vấn viên theo dõi, hỗ trợ quá trình cai nghiện một cách hợp lý.

Ứng dụng này còn theo dõi vị trí của người dùng qua GPS, cảnh báo nếu họ đang tới gần quán bar hay quán nhậu yêu thích. Nó có khả năng tùy biến với mỗi người dùng và đưa ra các công cụ hỗ trợ khác nhau nhằm đối phó với cơn thèm rượu.

A-CHESS đã được nghiên cứu trong 6 năm và thử nghiệm trên 350 trường hợp nghiện rượu ở Mỹ.

Vân Anh

Theo webmd.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cai-ruou-bang-ung-dung-tren-smartphone-2485/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY