Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh báo cha mẹ về sai lầm phổ biến trong mùa hè có thể khiến trẻ tử vong

Các bậc cha mẹ đã được cảnh báo để cảnh giác cao độ đối với một sai lầm  trong mùa hè có thể gây tử vong.

Mùa hè đến có nghĩa là thời gian ở ngoài nắng nhiều hơn. Nhưng kéo theo đó là nguy cơ ung thư da, các chuyên gia cho biết trẻ em đặc biệt cần được bảo vệ khi thời tiết nắng nóng.

Trẻ em có làn da mỏng manh, vì vậy chúng dễ bị nám hơn, đặc biệt là nếu chúng không có kem chống nắng phù hợp. Một khi bị cháy nắng khi còn nhỏ, nó sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da hơn 50% khi trưởng thành.

Một khi bị cháy nắng khi còn nhỏ, nó sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da hơn 50% khi trưởng thành.

Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ làn da trẻ em là sử dụng kem chống nắng có chỉ số cao. Điều này cần ít nhất là hệ số SPF 50 và nên được thoa lại sau một vài giờ.

Ngoài ra, tránh nắng trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều và nếu bạn không thể, hãy chắc chắn rằng kem chống nắng luôn có sẵn. Hãy đảm bảo sử dụng kem chống nắng có thương hiệu có uy tín và thoa kem chống nắng trên mọi phần da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Theo các chuyên gia, cháy nắng nghiêm trọng là một vấn đề bảo vệ trẻ em và chỉ cần bị bỏng một lần cũng làm tăng nguy cơ bị bệnh của trẻ. Cháy nắng nghiêm trọng là khi vết bỏng nặng đến mức bị phồng rộp. Tuy nhiên tất cả các tác hại của ánh nắng mặt trời đều có khả năng gây tử vong.

Nếu làn da bị ánh nắng mặt trời thiêu đốt, dù chỉ gây đỏ hoặc hồng trên da xảy ra một hoặc hai lần một năm, thì nguy cơ mắc bệnh ung thư da không ngừng tăng lên qua các năm. Nó kết hợp từ năm này qua năm khác.

Các chuyên gia cũng khuyến khích các bậc cha mẹ thoa kem chống nắng cho con cái trước khi chúng đi học hoặc đi chơi trong ngày.

Các chuyên gia cũng khuyến khích các bậc cha mẹ thoa kem chống nắng cho con cái trước khi chúng đi học hoặc đi chơi trong ngày - biến nó thành một phần thói quen hàng ngày của chúng. Điều này đặc biệt quan trọng khi trẻ tham dự các sự kiện ngoài trời trong mùa hè.

Trẻ em cũng nên mặc áo khoác, áo phông và áo thun để đảm bảo che được vai và ngực. Để được bảo vệ tốt hơn, hãy ngồi trong bóng râm và bạn thậm chí có thể mua quần áo có tích hợp tính năng chống tia cực tím.

Hãy sử dụng dù che nắng nếu bạn không thể tìm thấy bóng râm và luôn giữ một lọ kem chống nắng nhỏ trong túi xách.

Cảnh báo này được đưa ra sau khi một phụ nữ 40 tuổi gần đây kể lại việc cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da, sau khi bị cháy nắng thời thơ ấu.

Khi còn nhỏ, Emma Checkley (Anh) đã đi nghỉ ở Hy Lạp khi trán và cánh tay của cô bị phồng rộp. Bốn mươi năm sau chuyến đi, người mẹ hai con này được chẩn đoán mắc bệnh ung thư biểu mô tế bào đáy.

Cô ấy đã phải phẫu thuật cắt bỏ khối ung thư trên trán và kinh nghiệm của cô ấy đã giúp cô có ý thức hơn khi sử dụng kem chống nắng với các cô con gái nhỏ của mình.

Xem thêm:

Hóa trị điều trị ung thư dễ gây tác dụng phụ và phản ứng ngược, đây là cách khắc phục

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/canh-bao-cha-me-ve-sai-lam-pho-bien-trong-mua-he-co-the-khien-tre-tu-vong-34524/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY