Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh báo: Không bao giờ làm điều này trước khi rửa trái cây và rau củ

Có những sai lầm khi rửa rau củ mà chúng ta không hề biết, nhưng nó lại là nguyên nhân khiến chúng ta mắc bệnh nghiêm trọng.

Trái cây và rau củ là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ mà không chứa nhiều calo, chất béo bão hòa hoặc natri. Tuy nhiên, nhiều người đang mắc sai lầm nghiêm trọng trong việc sơ chế trái cây và rau củ khiến họ có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng

Không bao giờ gọt vỏ trái cây và rau củ trước khi rửa

Các chuyên gia y tế cảnh báo, cho dù bạn có háo hức muốn thưởng thức những loại trái cây và rau củ đó như thế nào, nhưng việc gọt vỏ trước khi rửa luôn là một ý kiến ​​tồi.

Tuyệt đối không bao giờ gọt rau củ trước khi rửa - (Ảnh: Bestlifeonline).

Khi bạn gọt vỏ một loại rau củ hoặc miếng trái cây mà chưa được rửa sạch, nó có thể làm lây lan vi khuẩn ở bên ngoài vào trong phần thịt mà bạn sắp ăn. Điều này sẽ khiến cơ thể bị nguy hiểm khi ăn vào.

Nông sản là một trong những nhóm thực phẩm dễ gây ngộ độc thực phẩm nhất

Mặc dù nổi tiếng là tốt cho sức khỏe, nhưng trái cây và rau củ có khả năng gây ra những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng nếu không được chế biến đúng cách. Trên thực tế, nông sản là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh do vi khuẩn Salmonella, E. coli và Listeria gây ra hàng năm.

Nếu bạn tình cờ gọt trái cây trước khi rửa, việc này sẽ làm tăng nguy cơ tiêu thụ thực phẩm bị nhiễm những vi khuẩn này và khiến bạn bị ngộ độc. Chỉ riêng tại Mỹ, mỗi năm có khoảng 420 người chết vì vi khuẩn Salmonella, 100 người chết vì vi khuẩn E. coli và 260 người chết vì vi khuẩn Listeria.

Một số phương pháp làm sạch có thể gây hại cho sức khỏe nhiều hơn lợi

Mặc dù các chuyên gia luôn khuyến nghị rửa sản phẩm bằng vòi nước chảy và chà rửa trái cây và rau củ bằng bàn chải sạch trước khi sử dụng. Nhưng có một số phương pháp làm sạch sản phẩm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Vỏ của trái cây và rau củ luôn có độ rỗng. Do đó, xà phòng và chất tẩy rửa gia dụng có thể bị hấp thụ bởi trái cây và rau củ cho dù bạn có rửa kỹ thế nào đi chăng nữa và điều này cũng sẽ gây hại cho cơ thể.

Bạn vẫn nên tránh một số bộ phận nhất định của sản phẩm nông sản dù đã rửa sạch

Ngay cả khi bạn đã làm sạch kỹ trái cây hay rau củ nhất định, các chuyên gia nói rằng có một số phần của những loại trái cây và rau củ này vẫn cần phải loại bỏ trước khi ăn.

Bạn vẫn nên tránh một số bộ phận nhất định của sản phẩm nông sản dù đã rửa sạch - (Ảnh: Bestlifeonline).

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tất cả cách chuyên gia đều khuyên bạn nên cắt bỏ bất kỳ phần nào của trái cây hoặc rau củ có vẻ bị thâm tím, trầy xước hoặc bị hư hỏng. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn hay nấm mốc có khả năng gây hại.

Trái cây và rau củ là những thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe. Hãy chú ý đến những sai lầm khi sơ chế trái cây và rau củ này để tận dụng tối đa lợi ích.

Xem thêm:

Rửa trái cây và rau quả như thế nào để loại bỏ được vi khuẩn và thuốc trừ sâu?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/canh-bao-khong-bao-gio-lam-dieu-nay-truoc-khi-rua-trai-cay-va-rau-cu-32026/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY