Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chỉ vài bước đơn giản, thay diện mạo mới cho phòng khách ngày Tết

Những mẹo tân trang phòng khách đón Tết giúp phòng khách nhà bạn thêm mới mẻ, sang trọng và ấm áp hơn cho một mùa xuân mới thêm rực rỡ.

Tết là thời điểm rất bận rộn để lên những kế hoạch chuẩn bị, đặc biệt là kế hoạch sửa sang, trang trí lại nhà cửa đón tết. Thậm chí không ít người còn chi tiêu rất nhiều tiền để thiết kế lại phòng khách theo ý thích riêng của mình, qua đó thể hiện được gu thẩm mỹ riêng. Sau đây các bạn có thể tham khảo một số mẹo tân trang phòng khách đón Tết.

Chuẩn bị một bộ sofa thật phù hợp, sang trọng

Ngày nay, hầu hết các gia đình đều dùng sofa thay cho những bộ ghế gỗ đã lỗi mốt. Nếu như nội thất của nhà bạn đã cũ thì bạn nên sắm cho phòng khách nhà mình một bộ sofa thật sang trọng.

Tuy nhiên, khi mua bộ sofa nên cần chú ý kiểu dáng, màu sắc và đặc biệt là phù hợp với diện tích nhà bạn nhé. Sofa cũng cần thiết kế đồng bộ với không gian xung quanh. Chất liệu và màu sắc sofa thường đa dạng, vì vậy bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo phòng khách theo gu riêng của mình và phù hợp với mọi thứ trong phòng khách nhà bạn.

Thiết kế vách ngăn phòng khách

Hầu hết, những nhà sống tại các khu đô thị hay thành phố do diện tích nhỏ nên họ thường tích hợp phòng khách, phòng ăn, bếp trong cùng một không gian mở. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn có một không gian riêng tư để tiếp đón bạn bè trong những ngày Tết thì bài trí vách ngăn thiết kế đẹp mắt là vô cùng hợp lý.

Sử dụng các vách ngăn phòng giúp tạo không gian riêng tư hơn

Thay vì những vách tường truyền thống thì vách ngăn hiện đại và đẹp hơn rất nhiều. Các loại vách ngăn chất liệu gỗ cách điệu hoặc kính cường lực thường được các kiến trúc sư ưa chuộng, bạn có thể tham khảo.

Treo tranh tường khổ lớn

Hầu hết hiện nay, mỗi nhà đều có một bức tranh treo tường lớn. Đây là món đồ không thể thiếu, nó giúp không gian phòng khách thêm sang trọng lại có dấu ấn riêng.

Những hình ảnh trên tranh treo tường thường được chụp, vẽ hoặc in 3D tinh xảo tùy theo ý thích của mỗi người. Tuy nhiên, gia chủ không nên sử dụng những bức tranh kỳ quái, u ám gây cảm giác không thải mái cho khách

Lắp thêm đèn trang trí cho phòng khách

Ánh sáng luôn là năng lượng cho phòng khách. Ngoài các ô cửa sổ, các bạn có thể lắp thêm hệ thống đèn trang trí màu vàng hoặc theo ý thích của các bạn, giúp phòng khách thêm ấm áp và sang trọng hơn.

Đèn trang trí làm không gian phòng khách trở nên sang trọng hơn

Mua thiết bị nghe nhìn

Các thiết bị nghe nhìn thời nay không chỉ có đáp ứng nhu cầu giải trí tại gia, mà còn là món đồ nội thất tô điểm phòng khách thượng lưu. Đối với tivi, ngoài công năng trình chiếu, gia chủ nên quan tâm đến kiểu dáng hòa hợp với phong cách phòng khách, thiết kế siêu mỏng tiết kiệm không gian. Với dàn loa, chất lượng âm thanh là yếu tố tiên quyết khi chọn mua.

Loại bỏ những vật dụng không cần thiết

Cuối năm chính là dịp lý tưởng để dọn bớt những vật dụng không cần thiết trong phòng khách, cũng như tất cả những phòng khác để giúp căn nhà luôn gọn gàng, sạch sẽ trong dịp Tết. Tạp chí, sách báo, bao bì, hộp chứa này nọ… cần sắp xếp lại gọn gàng hơn.

Tạo không gian xanh mát

Mang cây xanh vào trong phòng khách tạo cảm giác thoải mái hơn

Gần gũi hơn với thiên thiên luôn là gợi ý rất hay vào mỗi dịp Tết. Bạn có thể thêm những chậu cây bé bé, xinh xinh vào trong phòng khách, điều này vừa tô điểm cho phòng khách vừa hỗ trợ thanh lọc không khí tạo cảm giác thoáng mát, sạch sẽ và thoải mái hơn. Gợi ý một số chậu cây nên để trong nhà: cây dương xỉ, xương rồng, trường thọ…

Từ những mẹo tân trang phòng khách đón Tết được nêu trên, các bạn hoàn toàn có thể tự tin trang trí phòng khách của mình theo ý thích và gu thẩm mỹ riêng của mình. Chúc các bạn một năm mới dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chi-vai-buoc-don-gian-thay-dien-mao-moi-cho-phong-khach-ngay-tet-24906/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY