Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chữa bứu cổ không cần mổ

Bệnh bướu cổ không chỉ gây đau nhức, mệt mỏi mà còn khiến người bệnh cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp. Hãy thử những bài thuốc sau để nói không với bệnh bướu cổ.

Chữa bứu cổ bằng hạt lanh

Hạt lanh có những chất dinh dưỡng có tác dụng trong việc chống ôxy hóa. Những đặc tính chống viêm của hạt lanh có thể giúp bạn giảm tình trạng sưng tuyến giáp. Y học cổ đại Ấn Độ đã biết sử dụng hạt lanh dán lên vị trí bướu cổ để trị bệnh hiệu quả.

Ảnh minh họa

Bạn dùng 2 muỗng bột hạt lanh, cho một lượng nước đủ để nhào bột. Sau đó dán lên vị trí cổ họng bị bướu cổ. Để trong khoảng 20-25 phút, rồi rửa sạch và lau khô.

Dùng chanh điều trị bứu cổ

Chỉ lấy vỏ ngoài thôi, không lấy phần ruột, uống vào hại dạ dày và đường ruột) chừng một vốc tay, bỏ vào ấm đun sôi, sôi thêm 20 phút, rồi dùng nước thuốc đó uống, thay nước uống ta dùng hằng ngày, nếu uống được nước đặt càng tốt.

Chữa bứu cổ bằng cải xoong

Trong cải xoong có hàm lượng iốt cao, nó chỉ đứng sau rong biển. Bên cạnh đó, cải xoong còn chứa những khoáng chất, các chất dinh dưỡng như vitamin, chất chống ôxy hóa. Đặc biệt, loại rau này còn có những chất dinh dưỡng có lợi cho tuyến giáp giúp trị khỏi bệnh bướu cổ.

Do đó, hãy bổ sung cải xoong trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn bằng cách: Xay cải thành bột và dùng 2 muỗng mỗi ngày. Hoặc giã nát cải xoong và dán lên vị trí bướu cổ trong 15-20 phút.

Ảnh minh họa

Cây đu đủ trị bệnh bứu cổ

Hoa, lá và cuống của cây đu đủ đực đều rất tốt cho bệnh bướu và bệnh ung thư: lá, hoa đu đủ có thể giúp chống khối u, chống các khối u cổ tử cung, vú, gan, phổi và tuyến tụy.

Chiết xuất từ lá đu đủ giúp kích thích sản sinh các phân tử giúp điều hòa hệ miễn dịch, lá đu đủ làm chậm lại sự tăng trưởng tế bào ác tính của 10 loại bệnh ung thư khác nhau, cụ thể là ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư gan, ung thư phổi và ung thư tụy... Tác dụng có thể thấy ngay được trong vòng 24 giờ.

Lá đu đủ bạn cắt nhỏ, phơi khô, sau đó pha với nước uống như uống trà. Bỏ số lượng trà đủ dùng vào bình pha trà, đun nước sôi, đổ vào bình theo số lượng cần dùng. Sau 5 phút là có thể sử dụng.

Chữa bệnh bứu cổ bằng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ hải tảo

Từ ngàn xưa, dân gian đã biết sử dụng tảo như một loại rong biển giàu dưỡng chất, vitamin, iốt làm thức ăn và để đối phó với các bệnh về tuyến giáp.

Hải tảo là một loại thực phẩm quen thuộc có tên gọi khác là rong mơ, rau mã vị, rong biển… Sản phẩm chứa các thảo dược này giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp như điều hòa thân nhiệt, ổn định tim mạch, cholesterol máu, tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi… Đồng thời, các sản phẩm này còn giúp các khối u tuyến giáp, giảm sưng, giảm viêm ở tuyến giáp.

Trúc Đào

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chua-buu-co-khong-can-mo-23319/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY