Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chữa các cơn đau hiệu quả bằng cách kẹp tai

Nếu sử dụng kẹp quần áo để tác động lên các vị trí trên tai một cách khoa học, bạn có thể làm giảm các cơn đau của mình nhanh chóng và hiệu quả đến không ngờ.

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu khoa học các điểm trên vành tai đều có liên quan tới các cơn đau nhức ở các bộ phận trên cơ thể bạn. Vì thế, dùng kẹp quần áo để chữa bệnh là một cách làm khoa học và hiệu quả.

Lưu ý, chỉ sử dụng kẹp quần áo loại bằng gỗ, không dùng kẹp sắt vì có thể gây tổn thương tai. Khi sử dụng kẹp chỉ kẹp ở vành tai và không nên đưa kẹp quá sâu vào bên trong để tránh gây tổn thương các mô khác.

Đồng thời, cần để phần có lực mạnh nhất của kẹp vào đúng vị trí, thao tác nhẹ nhàng, dứt khoát và không day kẹp trên tai. Thời gian kẹp mỗi lần từ 2-3 phút ở mỗi vị trí và nên quan sát những biến đổi của cơ thể khi kẹp vào tai.

Sau đây là một số vị trí trên tai và tác dụng giảm đau các bộ phận có liên quan trên cơ thể khi sử dụng kẹp:

1. Vị trí giúp giảm đau lưng và vai

Vị trí cao nhất trên vành tai có liên hệ trực tiếp tới các cơn đau ở vùng lưng và vai. Vì thế, hãy sử dụng kẹp áo và kẹp vào vùng này trong vài phút để tác động áp lực giúp giảm đau đáng kể.

Bạn có thể thực hiện cách này vài lần trong ngày để giúp giảm đau nhức cho lưng và vai.

2. Vị trí giúp giảm đau các cơ quan nội tạng

Ngay sau vị trí trên cùng của tai là khu vực có liên quan tới các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Vì thế, nếu cảm thấy khó chịu vủng bụng, bạn có thể sử dụng kẹp áo hoặc dùng tay day nhẹ vào khu vực này.

Biện pháp này giúp bạn thoát khỏi các cơn đau nhẹ một cách nhanh chóng.

3. Vị trí giúp giảm đau khớp

Vị trí chính giữa vành tai là nơi có liên quan chặt chẽ tới các cơn đau ở vùng khớp. Vì thế, khi bị đau khớp, bạn hãy dùng áo hoặc day ngón tay tác động lên khu vực này sẽ cảm nhận được hiệu quả giảm đau đáng kể.

4. Vị trí giúp giảm xoang và họng

Vị trí chếch xuống dưới vị trí giữa vành tai là khu vực có liên quan tới các xoang và họng. Nếu bạn tác động lực lên vị trí khi bị xoang hoặc cảm lạnh sẽ làm giảm bớt cơn đau họng của bạn.

5. Vị trí giúp chữa bệnh tiêu hóa

Vị trí ngay thùy tai là vị trí liên quan đến các bệnh tiêu hóa. Nếu bạn kẹp vào vị trí này hay dùng tay tác động lên sẽ giúp giảm các vấn đề về tiêu hóa và bệnh dạ dày.

6. Vị trí giảm cơn đau đầu và tim

Thùy tai là vị trí có liên quan đến đầu và tim. Nếu bạn tác động một lực lên thùy tai sẽ giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch và làm giảm cơn đau đầu hiệu quả.

Hằng Ni

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chua-cac-con-dau-hieu-qua-bang-cach-kep-tai-19570/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY