Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chưa đến 20.000 đồng đã có thể biến toilet trở nên thơm tho hơn bao giờ hết

Khử mùi hôi của nhà vệ sinh là điều các bà nội trợ chỉ nghĩ đến đã thấy nản, vì có dùng bao nhiêu chất khử mùi và tẩy rửa đi chăng nữa các vi khuẩn gây mùi vẫn lại phát triển không ngừng. Vậy làm sao để nhà vệ sinh không chỉ sạch mà còn thơm nữa

Mỗi khi nhà có khách vào các dịp lễ thì nhà vệ sinh trở thành đống hỗn độn, mà dù có dùng bao nhiêu chất tẩy rửa, long não hay thuốc xịt phòng cũng chỉ được vài phút thì lại hôi như cũ. Để nhà vệ sinh sạch sẽ không khó nhưng muốn nó thơm tho lại là một vấn đề lớn.

Với nhịp sống hiện đại như hiện nay không thể nào chỉ ngồi nhà và xịt thơm cho tolet được phải không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay với 3 bí kíp dưới đây để biến nhà vệ sinh thành nơi mà ai cũng muốn vào để tận hưởng.

1. Khử mùi bằng nến thơm quả dứa

Dứa không chỉ là một loại quả thơm ngon, nhiều dinh dưỡng, mà còn trị được rất nhiều bệnh về xương khớp cũng như thị lực. Vốn dĩ rất giàu vitamin C, ít calo, không chất béo và cholesterol xấu nên nước ép dứa từ lâu đã được chị em ưa chuộng trong việc giảm cân và giúp da đẹp hơn. Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa rât nhiều nguồn dưỡng chất khác như: canxi, vitamin A, folate,... rất có lợi cho sức khỏe.

Nhưng với công thức mới này dứa còn khử mùi và giúp bạn có một không gian sống thật lý tưởng.

Nến dứa không chỉ giúp căn nhà của bạn thêm ấm cúng mà còn khử mùi và diệt khuẩn

Cách thực hiện: bạn chỉ cần chuẩn bị một quả dứa không gọt vỏ, cắt bỏ hai đầu, sau đó khoét và múc hết phần ruột vàng bên trong ra. Tiếp đến chỉ cần lấy một cây nến đặt vào bên trong quả dứa và để vào một góc của phòng vệ sinh. Hơi nóng của nến sẽ giúp hương của dứa tỏa ra khắp phòng, mùi hương rất dễ chịu an toàn cho sức khỏe mà hạn sử dụng cũng khá lâu, một quả dứa nếu còn xanh bạn có thể sử dụng 3 ngày, mỗi ngày chỉ cần đốt nến từ 10-15 phút là nhà sẽ thơm thật thơm mà không cần phải tốn tiền mua nước xịt phòng. Một vài chuyên gia còn cho rằng mùi hương của dứa còn giúp bạn ngủ ngon và giảm stress.

Một lưu ý nhỏ bạn hãy đặt nến sao cho chúng nằm bên trong quả dứa, chọn những loại nến sáp có nguồn gốc từ thiên nhiên, tránh sử dụng nến thơm hay các loại nên được làm từ parafin rất có hại cho sức khỏe.

Ngoài cách dùng nến dứa bạn có thể dùng một bó lá dứa treo ở nhà vệ sinh, lá dứa sẽ hút hết tất cả mùi hôi và ẩm mốc, không chỉ khử được mùi mà nó còn khắc tinh của dán. Hạn sử dụng cũng khá lâu chỉ cần thấy héo bạn hãy thay một bó khác là được.

2. Khử mùi bằng vỏ cam và muối

Nguyên liệu: một quả cam hoặc quýt, muối biển, lá húng quế, lá bạc hà,...

Cách thực hiện: quả cam hoặc quýt rửa sạch, bỏ hết phần ruột và đổ đầy muối biển vào đó, tiếp đến đặt chúng vào tất cả những ngóc ngách trong phòng tắm, bạn có thể thêm lá húng quế, bạc hà,... để tạo mùi và tăng hiệu quả khử mùi.

Nến cam khử mùi và đuổi côn trùng

Ngoài ra bạn có thể làm nến từ vỏ cam siêu đơn giản nhưng cũng mang lại hiệu quả khử mùi rất đáng kinh ngạt. Đầu tiên hãy cẩn thận tách vỏ cam ra làm hai nửa, sau đó bỏ hết phần ruột chỉ chừa lại phần lõi giữa. Tiếp đến hãy đổ dầu thực vật vào phần vỏ cam đã tách ra, dùng phần lỏi làm tim nến. Đốt nến cam này lên đặt trong nhà vệ sinh không chỉ thơm mà còn khử mùi hiệu quả.

3. Khử mùi cây sả

Nguyên liệu: sả tươi, còn nguyên thân

Cách thực hiện: sả mua về rửa sạch, để ráo và đập hơi dập. Sau đó bó lại đặt vào bất kỳ góc nào của nhà vệ sinh. Thay bó sả mới sau một tuần sử dụng. Sả không chỉ giúp xua đuổi nhiều loại côn trùng và còn lọc không khí giúp bạn có một môi trường sống trong lành, mùi sả thoang thoảng còn giúp bạn dễ dàng khi đi vệ sinh hơn nữa.

Ngoài cách dùng sả bạn còn có thể dùng cà phê để khử mùi, cách làm siêu đơn giản chỉ cần cho cà phê vào một cái bát có miệng rộng và để trong phòng tắm hoặc phòng vệ sinh. Cà phê sẽ hút mùi hôi khiến căn phòng luôn có mùi cà phê thoang thoảng rất dễ chịu mà còn an toàn.

Sả không chỉ đuổi được muỗi mà còn khử mùi hiệu quả

Điều cuối cùng muốn phòng tắm hay tolet không có mùi trước tiên không nên để khăn tắm ướt hoặc bất kỳ đồ đạc ẩm ướt có mùi nào cả, tốt nhất sau khi sử dụng hãy treo chúng ở khu vực thoáng mát sẽ nhanh khô hơn. Nếu có thể bạn hãy đặt một bát muối nhỏ ở những nơi có độ ẩm cao trong nhà, khoảng 2-3 tháng muối chuyển sang màu đen tức là đã đạt đến độ bão hòa và không thể hút ẩm được nữa.

Hãy xây dựng một không gian sống thơm tho và sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình nhé!

Simon

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chua-den-20000-dong-da-co-the-bien-toilet-tro-nen-thom-tho-hon-bao-gio-het-25480/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY