Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chữa hôi nách bằng kem đánh răng – chuyện tưởng đùa mà thật

Kem đánh răng vô cùng quan trọng trong vệ sinh răng miệng. Nhưng bạn sẽ rất bất ngờ vì có thể chữa hôi nách bằng kem đánh răng nữa đấy.

Ai cũng biết rằng kem đánh răng dùng để ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng. Có thể bạn không tin kem đánh răng còn có tác dụng trị hôi nách và đẩy lùi mùi hôi nách khó chịu. Chữa hôi nách bằng kem đánh răng sẽ đem lại cho bạn những công dụng bất ngờ của kem đánh răng mà bạn chưa biết đến.

1. Cách chỉ sử dụng riêng kem đánh răng

Cách đơn giản nhất để xử lý bệnh hôi nách là bạn dùng kem đánh răng bôi đều lên 2 bên nách, sau đó massage nhẹ nhàng giữ như vậy trong khoảng 30 phút. Khi kem tự khô thì rửa lại thật sạch.

Dùng kem đánh răng trị hôi nách

Một lưu ý bạn cần ghi nhớ: Rửa sạch sẽ vùng nách trước khi thoa kem đánh răng để tác dụng hiệu quả hơn. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, mùi hôi nách sẽ không còn là mối lo lắng của bạn nữa.

2. Cách kết hợp kem đánh răng và baking soda

Baking soda có tác dụng khử mùi rất hiệu quả. Chữa hôi nách bằng kem đánh răng và baking soda làm cho vùng da nách thông thoáng, giảm bớt mùi hôi nhanh chóng.

Kết hợp kem đánh răng với baking soda

Cách thực hiện:

Bạn sử dụng kem đánh răng và baking soda trộn đều với nhau là bạn đã có hỗn hợp điều trị hôi nách. Dùng thoa đều lên 2 bên nách, sau đó massage rồi để nguyên. Sau 30 phút bạn hãy rửa sạch lại bằng nước thường. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả mà hỗn hợp kem đánh răng và baking soda mang lại.

3. Cách kết hợp kem đánh răng và chanh tươi

Chanh tươi không chỉ cung cấp những cốc nước uống giải khát vô cùng sảng khoái mà từ lâu được sử dụng như một liệu pháp trị hôi nách hiệu quả và an toàn. Trong quả chanh chứa axit tự nhiên có tác dụng khử mùi hôi và diệt khuẩn hiệu quả. Khi kết hợp với kem đánh răng, chúng sẽ làm trắng vùng da nách cũng đánh bay mùi hôi khó chịu.

Kết hợp chanh với em đánh răng cho kết quả bất ngờ

Để đạt được công dụng trị hôi nách, bạn cần một tuýp kem đánh răng nhỏ và ½ quả chanh tươi.

Cách thực hiện:

- Dùng 1/2 quả chanh tươi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da xung quanh nách. Động tác này giúp loại bỏ các tế bào chết, chất bẩn.

- Tiếp theo, lấy một lượng kem đánh răng ra tay, sau đó bôi dàn trải vào nách.

- Massage nhẹ nhàng vùng da nách trong khoảng 10-15 phút. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước thường.

Do chanh có tính axit mạnh, nên không thực hiện cách này hàng ngày, một tuần bạn chỉ nên sử dụng kem đánh răng với chanh từ 2-3 lần. Thời gian áp dụng tốt nhất là vào buổi sáng sau khi tắm xong, việc này giup bạn có thể tự tin cho một ngày dài hoạt động.

4. Kết hợp kem đánh răng và gừng

Sử dụng kem đánh răng kết hợp với gừng tươi là một cách trị hôi hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Gừng tươi có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi hôi rất tốt. Vì thế, bạn hay thấy các bà nội trợ dùng gừng nấu với cá để át mùi tanh

Cách thực hiện:

Bạn ép lấy nước cốt gừng trộn cùng kem đánh răng. Sau khi vệ sinh vùng nách thật sạch, bạn đem hỗn hợp này bôi đều lên nách. Giữ như vậy sau khoảng 30 phút bạn rửa sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng kem đánh răng và gừng sẽ giúp vùng nách thông thoáng hơn, mùi hôi giảm rõ rệt.

Chữa hôi nách bằng kem đánh răng tuy có giảm bớt mùi hôi nhưng không phải là phương án điều trị bệnh hôi nách triệt để. Bạn nên kết hợp với các phương pháp điều trị khác đồng thời phải thực hiện các biện pháp trên một cách kiên trì và đều đặn để có tác dụng tốt nhất.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khoẻ Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chua-hoi-nach-bang-kem-danh-rang-chuyen-tuong-dua-ma-that-24470/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY