Kinh tế xã hội hôm nay

Chưa khai thác trở lại các chuyến tàu Bắc - Nam

(PetroTimes) - Ngày 7/10, các tuyến đường sắt Bắc - Nam vẫn chưa được mở trở lại theo lịch dự kiến trước đó của Cục Đường sắt Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tính đến hết ngày 6/10, Tổng công ty chưa nhận được văn bản của Cục Đường sắt Việt Nam, cũng như văn bản của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép chạy tàu trở lại.

Tuy nhiên, để chuẩn bị khi khai thác trở lại các chuyến tàu Bắc - Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chuẩn bị phương án sẵn sàng chạy tàu.

Trong đó, toàn bộ nhân viên phục các chuyến tàu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và đi tàu theo mô hình bong bóng nhằm giảm chi phí xét nghiệm, đồng thời vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định theo hướng dẫn của Bộ GTVT về tổ chức hoạt động vận tải hành khách.

Chưa chạy lại các chuyến tàu sắt.

Liên quan đến sự việc này, thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, Cục chưa cho phép các tuyến tàu đường sắt hoạt động trở lại là do tính đến ngày 6/10, nhiều tỉnh vẫn chưa phản hồi về kế hoạch tổ chức chạy lại tàu khách từ ngày 7/10, do Cục Đường sắt Việt Nam xây dựng và gửi tới các tỉnh, thành phố xin ý kiến.

Như đã đưa tin, ngày 1/10, Cục Đường sắt Việt Nam đã có công văn xin ý kiến 22 tỉnh, thành và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về kế hoạch tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt.

Ngay sau đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện... sẵn sàng tổ chức chạy lại tàu khách trên các tuyến.

Tổng công ty Đường sắt cũng chấp hành nghiêm các chỉ thị của Chính phủ, các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT trong công tác phòng chống dịch Covid-19; Đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K trong quá trình giao tiếp và phục vụ khách hàng.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/chua-khai-thac-tro-lai-cac-chuyen-tau-bac-nam-628596.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY