Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuẩn bị cho chính sách hộ chiếu vắc-xin

TP - Chiều 12/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Thường trực Ban Chỉ đạo nghe và phân tích chính sách “hộ chiếu vắc-xin” của một số nước. Ở Việt Nam, Bộ Y tế đã có những bước chuẩn bị ban đầu.
Tiêm vắc-xin cho nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Ảnh: T.Hà Tiêm vắc-xin cho nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Ảnh: T.Hà

Sáng 12/3, Khánh Hòa bắt đầu tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 100 cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. Việc tiêm chủng diễn ra trong hai ngày 12 và 13/3.

LỮ HỒ

Hơn 1.700 người đã được tiêm chủng

Báo cáo tại cuộc họp, GS.TS Đặng Đức Anh cho biết, tính đến 17 giờ ngày 12/3, tại 12 điểm tiêm của 10 tỉnh, thành phố đã tiêm chủng cho 1.702 người. Trong số những người được tiêm, 11 trường hợp (trong đó, 6 người tại điểm tiêm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, 4 người tại điểm tiêm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Phòng, 1 người tại Bệnh viện dã chiến Gia Lai) có phản ứng sau tiêm như nổi mày đay, ngứa, phù mạch tại chỗ tiêm, khó thở (có tiền sử hen phế quản)… Tất cả các trường hợp phản ứng sau tiêm này đều có sức khỏe ổn định trong vòng 1 ngày sau đó.

Các cơ sở tiêm chủng đều thực hiện nghiêm túc việc khám sàng lọc, chỉ định, chống chỉ định và giám sát sự cố bất lợi sau tiêm chủng. Việc xử trí đối với các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng đã được các cơ sở đảm bảo an toàn cho đối tượng được tiêm.

Đà Nẵng tiêm cho nhân viên y tế

Sáng 12/3, tại Đà Nẵng, hơn 100 liều vắc-xin phòng COVID-19 đầu tiên được tiêm cho nhân viên y tế. Những người được tiêm đều từng tham gia điều trị các ca dương tính. Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi là người “mở hàng” trong đợt tiêm này.

THANH TRẦN

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/chuan-bi-cho-chinh-sach-ho-chieu-vacxin-1805885.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY