Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chúng ta thường chú ý đến đôi chân nhiều hơn khi mùa hè đến, ngâm chân với giấm thường xuyên là giải pháp hiệu quả đánh bay mùi hôi và cải thiện bàn chân khô nẻ

Chăm sóc đôi chân với một chậu nước giấm là một biện pháp tự nhiên cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại giấm nào được mua từ cửa hàng hay tự làm tại nhà.

Chúng ta thường không chú ý nhiều đến đôi chân của mình cho đến khi mùa hè sắp đến hoặc khi chúng ta bị ngứa giữa các ngón chân. Đó là vì bạn đã bỏ qua việc chăm sóc cho đôi chân một thời gian quá dài và đã đến lúc chăm sóc chúng.

Chỉ cần chuẩn bị một chậu ngâm chân ngay tại nhà với với nước và giấm, bạn sẽ thấy được những khác biệt đáng kể.

Dưới đây là những lợi ích bất ngờ mà việc ngâm chân với giấm thường xuyên mang lại cho bạn.

1. Giúp làm giảm chứng ngứa chân ở người thường xuyên bơi lội

Đây là một tình trạng nhiễm trùng da do nấm phổ biến ở bàn chân, và chủ yếu xảy ra ở lòng bàn chân và giữa các ngón chân. Tình trạng nhiễm trùng này không chỉ lây nhiễm từ bể bơi mà còn từ những nơi khác, nếu bạn thường xuyên đi lại bằng chân trần.

Ngâm chân với giấm giúp loại bỏ chứng ngứa ngáy ở những người hay bơi lội - (Nguồn: Tips and Tricks).

Chứng ngứa chân do nhiễm nấm này có thể dẫn đến da khô, bong tróc và ngứa, hoặc thậm chí là viêm và nổi mụn nước. Do tác dụng chống nấm của giấm, chất có mùi mạnh này có khả năng giúp điều trị nhiễm nấm hiệu quả.

Chính vì vậy, thường xuyên ngâm chân trong dung dịch nước pha với giấm giúp làm giảm các triệu chứng và kiểm soát tình trạng nhiễm trùng.

2. Loại bỏ mùi mồ hôi chân

Mùi kinh khủng của mồ hôi chân thường phát sinh từ sự kết hợp giữa mồ hôi và vi khuẩn để lại trên chân và trong giày của bạn. Bởi vì giấm có khả năng chống lại cả nấm và vi khuẩn, do đó, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch này để khử mùi khó chịu ở chân.

Bằng cách thỉnh thoảng cho chân vào ngâm trong chậu nước có pha giấm, bạn sẽ không phải bịt mũi mỗi khi tháo giày. Nhớ rửa sạch chân sau khi ngâm vì không phải ai cũng thích mùi giấm.

Bằng cách thỉnh thoảng cho chân vào ngâm trong chậu nước có pha giấm, bạn sẽ không phải bịt mũi mỗi khi tháo giày.

3. Giúp cải thiện cho bàn chân khô và gót chân nứt nẻ

Bàn chân khô và nứt nẻ không chỉ khó coi mà chúng còn có thể gây ra đau đớn và khó chịu. Tính axit trong giấm mang lại cho bàn chân khô của bạn một liệu pháp dưỡng ẩm rất hiệu quả. Bạn sẽ thấy da chân của mình trở nên mịn màng hơn rất nhiều sau khi ngâm giấm.

Cách chuẩn bị chậu nước giấm cho đôi chân

Chăm sóc đôi chân với một chậu nước giấm là một biện pháp tự nhiên cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại giấm nào được mua từ cửa hàng hay tự làm tại nhà.

Chỉ cần cho 1 phần giấm vào chậu hoặc xô và thêm 2 phần nước ấm. Lặp lại các tỷ lệ này cho đến khi lượng nước giấm đủ để ngập bàn chân và cho hai chân vào ngâm.

Ngâm chân trong chậu nước giấm từ 10 đến 20 phút, sau đó lau khô hoàn toàn. Thực hiện việc ngâm chân mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chung-ta-thuong-chu-y-den-doi-chan-nhieu-hon-khi-mua-he-den-ngam-chan-voi-giam-thuong-xuyen-la-giai-phap-hieu-qua-danh-bay-mui-hoi-va-cai-thien-ban-chan-kho-ne-30427/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY