Kinh tế xã hội hôm nay

Chuyện bà mẹ xấu nhất thế giới: Chịu đựng sự chế giễu và lăng mạ của người đời, bán chính sự xấu xí của mình để nuôi sống các con

Bà mẹ Mary chấp nhận để người đời chế giễu, cười nhạo gương mặt và cơ thể nam tính của mình vì muốn kiếm tiền nuôi sống những đứa con tội nghiệp đói khát đang đợi mẹ về nhà.

“Mẹ” là định nghĩa của tình yêu thương và sự hy sinh không cần đáp trả. Bà Mary Ann Webster người Anh cũng không phải ngoại lệ. Trong quá khứ, bà mẹ này không ngại bị cả thế giới chế giễu là “người đàn bà xấu xí" chỉ cần kiếm được tiền nuôi con. Nhưng đến sau này, lịch sử phải nhắc đến Mary như một biểu tượng vĩ đại bởi cách mà bà đánh bại hết thảy những nghiệt ngã đến trong đời chỉ bằng tình yêu thuần khiết dành cho con.

Một số phận đầy cay đắng

Mary sinh ra là đứa trẻ hoàn toàn bình thường trong một gia đình đông con tại London. Gia cảnh nghèo khó khiến cô phải bắt đầu lao động kiếm tiền từ rất sớm. Thuở thiếu thời, Mary làm y tá. Bên cạnh ngoại hình ưa nhìn, Mary còn có tính cách hoạt bát sôi nổi. Bà cũng sớm có đối tượng phù hợp và quyết định kết hôn. Ở tuổi 29, Mary nên duyên với Thomas Beven rồi sinh hạ 4 người con.

Mọi thứ có lẽ sẽ êm ả như vậy nếu bà mẹ này sau đó không đột nhiên gặp vấn đề về sức khỏe. Ban đầu chỉ là cơn đau nửa đầu hay đau cơ, đau khớp thỉnh thoảng xuất hiện nên Mary làm lơ những “điềm báo bất thường” đó. Cũng bởi cuộc sống gia đình họ đã đủ bộn bề với gánh nặng mưu sinh.

Thật không may, sau đó khuôn mặt Mary bắt đầu bị phình lên, dần biến dạng nặng nề. Chỉ trong một thời gian ngắn, căn bệnh lạ quái ác đến như một tai họa ập xuống đầu khiến vẻ nữ tính biến đâu mất, còn gương mặt ưa nhìn vốn có lại hóa méo mó đến nỗi, chính Mary cũng không nhận nổi ra mình trong gương.

Chuyện bà mẹ xấu nhất thế giới: Chịu đựng sự chế giễu và lăng mạ của người đời, bán chính sự xấu xí của mình để nuôi sống các con - Ảnh 1.

Mary trước và sau khi bị căn bệnh quái ác

Y học gọi đó là bệnh to đầu chi (Acromegaly), một rối loạn thần kinh nội làm dư thừa hormone tăng trưởng trong cơ thể, dẫn đến xương, cơ quan nội tạng, mô mềm đều bị nở rộng. Bệnh thường đi kèm với đau đầu và đau cơ, xuất hiện cùng một khối u lành tính gọi là u tuyến yên.

Ngày nay, bệnh này đã có Thu*c chữa nhưng vào thời của Mary, những năm đầu thế kỷ 20, người ta chỉ có thể đứng nhìn gương mặt cô dần biến dạng cùng niềm tuyệt vọng đủ lớn để hành hạ và giết ch*t bất kỳ ai.

Đau đớn thay, dường như định mệnh đã viết sẵn kịch bản bi đát nhất cho người phụ nữ ấy. Không lâu sau khi đổ bệnh, người chồng luôn hết mực yêu thương và ủng hộ vợ cũng qua đời sau 11 năm kết hôn, bỏ lại cô góa phụ với 4 người con thơ, một căn bệnh lạ và không chút tiền bạc nào. Chuỗi ngày sau đó, đối với Mary, thật dễ hình dung nhưng rất khó để vượt qua! Đi đến đâu bà cũng bị xua đuổi, ghẻ lạnh và không có lấy một công việc ổn định nào.

Khuôn mặt khác lạ của Mary khiến cuộc sống của cô rơi vào địa ngục

Không còn lựa chọn nào khác ngoài mạnh mẽ bước tiếp

Một ngày nọ, Mary phát hiện ra cuộc thi tìm kiếm người phụ nữ xấu xí nhất hành tinh. Bà không chần chừ mà quyết định tham gia vì số tiền thưởng nghe thôi đã khiến những người nghèo như mẹ con họ phải choáng váng.

Cũng là một người phụ nữ, cũng từng ao ước được xinh đẹp, lại chiến thắng và được tung hô vì “quá xấu”. Cảm giác chua xót và ám ảnh đến cùng cực ấy sẽ như thế nào? Nhưng không, mọi thứ đều thay bằng “giọt nước mắt hạnh phúc” trên gương mặt méo xệch nhưng hài lòng vì giờ đã có chút tiền mua thức ăn cho những đứa con thơ đang đợi ở nhà.

Báo chí truyền thông bắt đầu viết về bà mẹ 4 con bằng những từ ngữ miêu tả thật xúc phạm và khó nghe: "con vịt xấu xí", nhan sắc dị hợm... Nhưng dù sao, việc xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài khác thường đã đem đến cho Mary kế sinh nhai ổn định. Bà cũng chỉ còn duy nhất phương án này để nuôi con, vậy nên đã tiếp tục chịu đựng. Năm 1920, cũng vì những bài báo đó, bà được mời làm việc ở Mỹ và xuất hiện trong chương trình xiếc "dị nhân" tại Coney Island, Dreamland.

Ở đó, người ta đưa những bộ đồ chẳng mấy xinh đẹp cho Mary mặc. Bất cứ thứ gì làm nổi lên vẻ nam tính và thiếu thu hút nhất trên cơ thể của Mary sẽ khiến khán giả thích thú, chịu bỏ tiền để được giải trí và buông lời chế giễu.

Trong dàn diễn viên xiếc tạp kỹ đó cũng có những phận đời trớ trêu khác: một phụ nữ có râu, người lùn, người khổng lồ hay cặp song sinh châu Á. Tất cả họ phải lập dị nhất, phải khác người nhất và phải lấy được nụ cười của người xem.

Chuyện bà mẹ xấu nhất thế giới: Chịu đựng sự chế giễu và lăng mạ của người đời, bán chính sự xấu xí của mình để nuôi sống các con - Ảnh 3.

Mary làm việc trong một rạp xiếc tại đất Mỹ xa xôi

Số phận buộc Mary dành phần lớn cuộc đời còn lại của mình trong một rạp xiếc trên đất người, và chỉ quay lại châu Âu, nơi mình được sinh ra một lần duy nhất vào năm 1925, khi bà đến tham gia một triển lãm ở Paris. Bà qua đời năm 1933 ở tuổi 59. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, bà dặn dò các con hãy chôn cất mình ở quê nhà tại Anh.

Chuyện bà mẹ xấu nhất thế giới: Chịu đựng sự chế giễu và lăng mạ của người đời, bán chính sự xấu xí của mình để nuôi sống các con - Ảnh 4.

Mary bên 4 con của mình

Trong số những bức hình còn lưu giữ về Mary Ann Webster, ngoại trừ hàng loạt bức ảnh trên sân khấu, người ta còn tìm thấy một bức ảnh ấm áp và tràn ngập tình yêu thương. Trong ảnh, Mary ngồi trên ghế ở bên trái, con trai đầu mặc đồ thủy thủ đứng cạnh bên và đặt tay lên vai mẹ. Kế tiếp là cậu con trai trong bộ vest và 2 con gái trong váy áo xinh xắn.

Thời đó, chụp ảnh studio cũng khá khó khăn và tốn kém. Vì vậy, bức ảnh dường như là một minh chứng cho thấy Mary Ann đã dành dốc hết tình yêu thương, để mang đến cho 4 đứa con một cuộc sống đủ đầy cả về vật chất lẫn tinh thần.

Đến hôm nay, Mary vẫn được nhớ đến trong hình ảnh "người mẹ xấu xí nhất" nhưng lại không ngại "bán nhan sắc" của mình để nuôi sống các con. Tất nhiên, có lẽ nhiều người sẽ cho rằng, Mary đâu còn lựa chọn nào khác ngoài trưng ra nỗi đau đớn của mình cho khán giả nhìn vào như một thú tiêu khiển. Đúng, nhưng còn một điều khác mà chúng ta phải nhớ thật kỹ, rằng nhiều năm vượt qua hết mọi khổ sở và cuộc sống như địa ngục ấy là lựa chọn của bà, mà lựa chọn đó đến từ trái tim của một người mẹ yêu con hơn yêu chính bản thân mình.

(Theo Bright Side)

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chuyen-ba-me-xau-nhat-the-gioi-chiu-dung-su-che-gieu-va-lang-ma-cua-nguoi-doi-ban-chinh-su-xau-xi-cua-minh-de-nuoi-song-cac-con-20200729183441799.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY