Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia cảnh báo chế độ ăn thuần chay có thể khiến phụ nữ khó mang thai hơn

Một chuyên gia về khả năng sinh sản đã cảnh báo chế độ ăn thuần chay có thể khiến phụ nữ khó mang thai hơn.

Một cuộc thăm dò cho thấy, khoảng 3% người dân ở Anh không ăn bất kỳ thực phẩm nào có nguồn gốc từ động vật. Nhưng nhà sinh học sinh sản Grace Dugdale cảnh báo rằng mặc dù chế độ ăn nhiều trái cây, rau và đậu là tốt cho sức khỏe, nhưng chế độ ăn thuần chay thời thượng này có nguy cơ gây ra vấn đề cho những phụ nữ đang cố gắng thụ thai.

Khi họ bị cạn kiệt các chất dinh dưỡng quan trọng, cô ấy khuyên rằng sẽ có lợi nếu phụ nữ muốn có thai nên bắt đầu ăn lại một lượng nhỏ thịt và cá.

Một chuyên gia về khả năng sinh sản đã cảnh báo chế độ ăn thuần chay có thể khiến phụ nữ khó mang thai hơn.

Người ăn chay trường có nguy cơ thiếu kẽm, sắt và vitamin B12 vì họ không ăn thịt. Một vấn đề khác là thiếu Omega 3 có từ các loại cá béo và iốt, được tìm thấy trong sữa và cá trắng.

Cô Dugdale, chuyên gia sinh học sinh sản đến từ Anh nói: “Nếu những người ăn chay và ăn chay trường không được bổ sung các chất bổ sung thích hợp, họ phải bắt đầu ăn lại để xây dựng lại kho dự trữ các chất dinh dưỡng này của cơ thể”.

Nhà sinh vật học, người tư vấn cho các cặp vợ chồng hiếm muộn về chế độ dinh dưỡng cho biết: “Tôi hoàn toàn hiểu lý do đạo đức và môi trường tại sao mọi người ăn chay trường và mọi người phải làm những gì họ cảm thấy phù hợp với mình”.

“Nhưng đôi khi tôi nói với những phụ nữ đang cố gắng thụ thai, những người bị cạn kiệt các chất dinh dưỡng này rằng họ sẽ có lợi nếu bắt đầu ăn lại một lượng nhỏ thịt và cá”.

Kiểm tra mức độ vitamin và khoáng chất cho chúng ta biết liệu chế độ ăn uống của một cá nhân có đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể hay không và những bệnh nhân ăn chay trường thường có mức độ thấp các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển của em bé.

Người ăn chay trường có nguy cơ thiếu kẽm, sắt và vitamin B12 vì họ không ăn thịt.

Trứng và sữa chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho khả năng sinh sản và mang thai. Sữa có nguồn gốc thực vật không phải lúc nào cũng chứa i-ốt như sữa bò. Trong khi đó các loại rau lá xanh có chứa sắt, nhưng không dễ hấp thụ như sắt trong thịt.

Kẽm được tìm thấy trong thịt có tác dụng làm tăng số lượng và khả năng bơi lội của tinh trùng ở nam giới, cũng như Omega 3.

Rehan Salim, chuyên gia tư vấn về sản phụ khoa và y học sinh sản tại bệnh viện Imperial College Healthcare, Anh nói với những phụ nữ muốn đông lạnh trứng rằng họ cần protein. Ông khuyên họ nên ăn thịt và nhiều rau.

Cô Dugdale cho biết thêm nam giới cũng cần có tất cả các chất dinh dưỡng phù hợp để sản xuất tinh trùng chất lượng tốt. Cô khuyên cả nam giới và phụ nữ nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng trước khi thu thai để đảm bảo khả năng thành công và thai kỳ khỏe mạnh.

Xem thêm:

5 hướng dẫn ăn uống tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chuyen-gia-canh-bao-che-do-an-thuan-chay-co-the-khien-phu-nu-kho-mang-thai-hon-34538/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY