Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia cảnh báo làm điều này khi tắm sẽ khiến bạn rụng tóc

Tóc mỏng là một chủ đề khá nhạy cảm. Tóc của chúng ta đã giúp xác định chúng ta là ai trong phần lớn cuộc đời, vì vậy việc tóc mỏng đi sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Giống như nhiều điều xảy ra theo tuổi tác, nó có vẻ không thể tránh khỏi, nhưng cung không hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát.

Mặc dù các yếu tố như di truyền đóng một vai trò quan trọng, nhưng có những thứ bạn thay đổi - chẳng hạn như chế độ ăn uống, mức độ căng thẳng và thậm chí cả cách bạn tắm - có thể tạo ra sự khác biệt về số lượng tóc rụng. Đọc tiếp để biết một điều bạn làm khi tắm sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng rụng tóc.

Sử dụng nước nóng để gội đầu có thể góp phần làm rụng tóc

Rụng tóc khi tắm là điều ai cũng thấy và theo học viện da liễu Hoa Kỳ (AAD), rụng từ 50 đến 100 sợi tóc trong ngày là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, sử dụng nước nóng để gội đầu sẽ làm tăng những con số đó bằng cách làm các sợi tóc yếu đi, khiến tóc rụng nhiều hơn theo thời gian.

Rụng tóc khi tắm là điều nhiều người mắc phải.

Điều này là bởi, nước nóng làm hỏng các protein keratin trong tóc và lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu, khiến tóc khô và yếu dẫn đến gãy rụng. Nước nóng cũng làm mở lớp biểu bì của sợi tóc, gây mất độ ẩm và dễ gãy. Tất cả những yếu tố này có thể góp phần gây ra rụng tóc.

Bạn nên gội đầu bằng nước âm ấm và xả lại bằng nước mát

Một vòi sen nước nóng, ướt át có thể là khoảnh khắc thư giãn của tất cả chúng ta vào đầu hoặc cuối một ngày dài. Nhưng khi đến lúc gội và xả tóc, tốt nhất bạn nên giảm nhiệt độ của nước. Nước ấm hoặc nước hơi ấm là lý tưởng để gội đầu vì nước này đủ ấm để giúp làm tan dầu tự nhiên trên da đầu mà không làm khô da đầu, tóc và da như nước nóng. Khi xả, tốt nhất bạn nên dùng nước mát hơn vì điều đó giúp làm kín lớp biểu bì của sợi tóc, giữ ẩm để tránh gãy rụng.

Vòi hoa sen không phải là nơi duy nhất khiến tóc bạn có khả năng bị hư tổn do nhiệt. Các chuyên gia cũng cho biết, khi tóc ướt, các lớp biểu bì phồng lên vì nước và yếu đi và dễ bị bong ra hơn. Nhưng làm cho tóc khô nhanh cũng là một vấn đề. Sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc nóng trên tóc ướt sau khi tắm cũng dẫn đến hư tổn và gãy rụng, vì quá trình sấy nhanh này về cơ bản là đun sôi cặn nước bên trong sợi tóc.

Mọi loại tạo kiểu tóc bằng nhiệt độ quá cao, dù là sấy khô, ép tóc hay uốn tóc, đều góp phần làm rụng tóc. Nếu lo lắng về mái tóc mỏng, tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc dùng khăn sợi nhỏ để làm khô tóc trước khi sấy.

Trong khi nhiều sản phẩm đặc trị rụng tóc được bán trên thị trường, việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa thực sự là chìa khóa để ngăn ngừa rụng tóc. Hãy chủ động trong việc chăm sóc da đầu để ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Xem thêm:

Tại sao phụ nữ thường tăng mỡ bụng đáng kể ở tuổi trung niên?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chuyen-gia-canh-bao-lam-dieu-nay-khi-tam-se-khien-ban-rung-toc-33592/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY