Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra thực phẩm tồi tệ nhất nên tránh khi bị rụng tóc

Rụng tóc là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa, nhưng nó cũng gây khó chịu vô cùng. Tình trạng này đặc biệt khó đối phó khi nó gây ra bởi những thứ khó hoặc không thể thay đổi, chẳng hạn như di truyền, căng thẳng và một số loại thuốc cần thiết.

Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm phổ biến cũng góp phần làm cho tình trạng rụng tóc trở nên tồi tệ hơn. Theo các chuyên gia, một số loại thực phẩm tồi tệ nhất không nên ăn khi bị rụng tóc là cá ngừ, cá kiếm, cá mập hoặc cá thu.

Tại sao bạn nên tránh cá thu khi bị rụng tóc?

Đầu tiên, điều quan trọng cần lưu ý là cá chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ví dụ, cá béo có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện sức khỏe nhận thức và thậm chí còn được biết là giúp giảm các triệu chứng trầm cảm.

Theo các chuyên gia, một số loại thực phẩm tồi tệ nhất không nên ăn khi bị rụng tóc là cá ngừ, cá kiếm, cá mập hoặc cá thu.

Mặc dù cá có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe, điều quan trọng là bạn phải biết về những rủi ro tiềm ẩn khi ăn quá nhiều một số loại cá, đặc biệt là với hàm lượng thủy ngân cao hơn của chúng.

Mức độ cao của thủy ngân có liên quan đến rụng tóc và những loại cá được đề cập ở trên, nhất là cá thu có mức thủy ngân cao hơn so với các loại hải sản khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tránh xa các loại cá như cá kiếm, cá thu, cá mập, và thậm chí một số cá ngừ để tránh rụng tóc nhiều hơn.

Mẹo ngăn ngừa rụng tóc

Tóc dày và khỏe mạnh hơn bắt đầu từ bên trong. Bạn có thể bị rụng tóc vì nhiều lý do, từ gen di truyền, chế độ ăn uống cho đến các vấn đề sức khỏe, v.v. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đến gặp bác sĩ da liễu. Họ sẽ xác định nguyên nhân và cho bạn biết nếu bạn cần điều trị y tế.

Một số thay đổi lối sống nhất định cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa rụng tóc nhiều hơn.

Xử lý căng thẳng: Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, kiểm soát căng thẳng giúp một số người mắc một loại rụng tóc gọi là rụng tóc từng vùng, trong đó hệ thống miễn dịch tấn công nhầm các nang tóc.

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí Skin Appendage Disorders cho thấy căng thẳng làm tăng tình trạng viêm nang lông, dẫn đến rụng tóc. Giảm căng thẳng cho phép tóc chống lại chứng viêm và tiếp tục chu kỳ phát triển tự nhiên của nó.

Về cơ bản, duy trì làn da khỏe mạnh và mái tóc khỏe mạnh liên quan đến việc có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và uống đủ nước.

Tạo thói quen massage da đầu: Massage da đầu 5 phút mỗi ngày như một phương pháp đơn giản để không chỉ tăng lưu lượng máu đến các nang tóc mà còn giúp giảm căng thẳng.

Cải tiến chế độ ăn uống: Mái tóc tuyệt vời bắt đầu với dinh dưỡng hàng đầu. Về cơ bản, duy trì làn da khỏe mạnh và mái tóc khỏe mạnh liên quan đến việc có một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và uống đủ nước.

Nếu bạn đang bị rụng tóc ngay bây giờ, bạn cũng có thể kết hợp thêm vitamin hoặc chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của mình. Hãy bắt đầu với một loại vitamin tổng hợp, và nghiên cứu thậm chí còn cho rằng bổ sung vitamin D cũng giúp giảm rụng tóc.

Đừng chờ đợi. Giải quyết các triệu chứng rụng tóc càng sớm, bạn càng có nhiều khả năng ngăn ngừa những tổn thương không thể phục hồi. Hãy nói chuyện với chuyên gia y tế ngay hôm nay để bắt đầu hành trình với mái tóc đầy đặn hơn.

Xem thêm:

Triệu chứng kỳ lạ của COVID-19 có thể ập đến vào lúc nửa đêm

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chuyen-gia-dinh-duong-chi-ra-thuc-pham-toi-te-nhat-nen-tranh-khi-bi-rung-toc-33225/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY