Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Chuyên gia khuyên bỏ Chrome xài Safari và Edge để cải thiện pin, Google lên tiếng

Google xác nhận trình duyệt Chrome sẽ tiêu thụ ít tài nguyên RAM và pin hơn trong những tháng tới. Bản cập nhật không chỉ giúp Chrome bớt nguồn tài nguyên mà cải thiện cả hiệu suất tổng thể.

Ngày 5.7 vừa qua, nhiều trang công nghệ thông báo một tính năng đang được thử nghiệm trong Google Chrome 86 sẽ thay đổi cách xử lý các trang web mở ở chế độ nền.

Áp dụng cho Google Chrome trên Windows, Mac, Linux, Android và Chrome OS, tính năng này giới hạn việc đánh thức bộ đếm thời gian Javascript của các thẻ mở ở chế độ nền một lần mỗi phút tương tự Safari, giảm việc xử lý khi trang không hiển thị.

Các nhà phát triển nhận thấy rằng người dùng Google Chrome không được hưởng lợi từ việc sử dụng quá nhiều bộ đếm thời gian Javascript khi các thẻ được mở ở chế độ nền. Chẳng hạn, về cơ bản thì không cần phải theo dõi một số thứ, đặc biệt là khi trang web được mở ở chế độ nền, như kiểm tra xem vị trí cuộn có thay đổi hay không, báo cáo nhật ký, phân tích tương tác với quảng cáo. Một số tác vụ JavaScript không cần thiết ở chế độ nền dẫn đến việc ngốn pin và Google đang cố gắng giải quyết vấn đề này.

Mục đích của Google là giảm số lần đánh thức bộ đếm thời gian Javascript trong các thẻ ở chế độ nền và kéo dài đáng kể thời lượng pin laptop mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Trong thử nghiệm của mình, Google mở một thẻ trắng và 36 thẻ khác ngẫu nhiên ở chế độ nền. Kết quả là Google phát hiện ra việc điều chỉnh bộ đếm thời gian Javascript giúp kéo dài thời lượng pin gần 2 giờ (28%) cho người dùng.

Trong bài thử nghiệm khác, Google mở thẻ phát video YouTube toàn màn hình thay cho thẻ trắng và cùng 36 thẻ nền ngẫu nhiên tương tự trên, tắt Energy Saver (tiết kiệm năng lượng) để ngăn màn hình không hoạt động và tắt luôn Automatically adjust brightness (Tự động điều chỉnh độ sáng màn hình). Kết quả của việc điều chỉnh đánh thức bộ đếm thời gian Javascript chỉ còn 1 lần mỗi phút là giúp tăng thời lượng pin laptop lên gần 36 phút (13%) cho người dùng.

Trong bài viết về hiệu suất trình duyệt trên tờ Wall Street Journal (Mỹ) hôm 12.7, Google xác nhận đang tích cực làm việc để giúp Chrome bớt ngốn tài nguyên (RAM và pin).

"Tôi xem hiệu suất trên Chrome như một hành trình chứ không phải là điểm đến. Đây là một khoản đầu tư liên tục vào các cải tiến về tốc độ, hiệu suất và tuổi thọ pin", Giám đốc kỹ thuật trình duyệt Google Chrome - Max Christoff cho biết.

Trước việc Wall Street Journal khuyên bỏ Chrome chuyển sang sử dụng Safari và Microsoft Edge để thấy những hiệu quả ngay tức thì về hiệu suất, pin và quyền riêng tư, Max Christoff thông báo sẽ có ba cải tiến trên trình duyệt của Google vài tháng tới.

Cùng với điều chỉnh thẻ mà Max Christoff nói sẽ có tác động mạnh mẽ đến pin và hiệu suất, Google Chrome cũng giới hạn về năng lượng pin mà quảng cáo có thể sử dụng và tối ưu hóa các yếu tố quan trọng khác về hiệu suất của trình duyệt.

Max Christoff cho biết các thử nghiệm ban đầu về những thay đổi của Chrome sẽ diễn ra trên MacBook.

Việc cải tiến Google Chrome đến vào thời điểm các đối thủ đang thực hiện các thay đổi lớn với cách trình duyệt của họ hoạt động. Safari sẽ hỗ trợ cho nhiều extension (tiện ích mở rộng) hơn trong hệ điều hành macOS Big Sur, bao gồm cả các tiện ích được tạo cho các trình duyệt khác, cũng như cải tiến hiệu suất. Trước đó, Microsoft Edge đã được chuyển sang nền tảng Chromium giống Chrome từ ngày 15.1.2020.

Theo trang thống kê Netmarketshare, tính đến hết tháng 6.2020, Google Chrome vẫn là trình duyệt phổ biến nhất thế giới khi chiếm đến 68,58% thị phần. Đứng thứ hai là Firefox với 7,91% thị phần. Microsoft Edge xếp thứ ba khi có 6,85% thị phần, còn Safari đứng thứ 5 với 3,72%, sau Internet Explorer.

Xem thêm: 'Vì sao Tổng thống Donald Trump thừa nhận ra lệnh tấn công mạng vào Nga?

TikTok bị cấm ở Mỹ vì hàng ngàn người dùng chơi khăm Tổng thống Donald Trump'

Nghe Apple, Foxconn đầu tư 1 tỉ USD vào Ấn Độ để dần rời Trung Quốc

TikTok, Viber, Tinder và hàng ngàn ứng dụng gặp sự cố do Facebook

TikTok thanh minh kém thuyết phục, nguy cơ bị cấm ở Mỹ tăng cao

Rời Hồng Kông vì không muốn bị Trung Quốc kiểm duyệt, TikTok mong Mỹ bỏ ý định cấm

Chuyên gia hé lộ chi tiết về vi xử lý, RAM của bốn mẫu iPhone 12

Thực hư Facebook thông báo cho người bị chụp tin nhắn, story: Hàng ngàn người bị lừa

TikTok kiếm tiền khủng thế nào trước khi có thể mất 6 tỉ USD do lệnh cấm ở Ấn Độ?

Bằng sáng chế mới của Apple chứng minh iPhone 2 màn hình sẽ ra đời

12 smartphone ít mất giá nhất sau 2 năm qua: iPhone XR đứng đầu

Chuyện người giàu nhất thế giới: Truyền cảm hứng hay bài học làm giàu bằng đạp lên tất cả?

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/the-gioi-ao-c-194/chuyen-gia-khuyen-bo-chrome-xai-safari-va-edge-de-cai-thien-pin-google-len-tieng-140872.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau 3 ngày mất tích trên Google, kéo theo nhiều đồn đoán, trang tổng hợp Báo Mới (baomoi.com) đã trở lại hoạt động bình thường trên trang tìm kiếm nổi tiếng Google.vn.
  • Mọi từ khóa liên quan đến “Báo mới” trên trang tìm kiếm Google.vn đều không cho ra ra kết quả và đường dẫn về trang tổng hợp Báo mới như thường lệ.
  • Kỹ sư Narayan và đội TeamIndus của mình đang huy động vốn để chế tạo một tàu vũ trụ đổ bộ lên Mặt Trăng nhằm giành giải thưởng lớn của Google.
  • Boston Dynamics, công ty con của Google, ra mắt robot 4 chân với tên gọi Handle và có khả năng làm nhiều người khiếp sợ.
  • Đâu là sự khác nhau lớn nhất giữa gã khổng lồ tìm kiếm với mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới hiện nay, theo cái nhìn của một nhân viên từng làm việc tại cả hai nơi?
  • Chuyện vợ ngoại tình anh đã nghe xầm xì từ lâu. Lúc đầu, ông bạn nhậu chỉ ỡm ờ: “Mày phải xem lại vợ mày”. Anh gạt phắt...
  • Ngày 21/4 tới, Google sẽ tung ra một bản cập nhất lớn mảng tìm kiếm trên di động của mình. Trong đó, thuật toán sẽ thay đổi để thứ tự hiển thị kết quả tìm kiếm của người dùng trên điện thoại và máy tính bảng.
  • Sử dụng Google để tìm chính xác được những thông tin bạn muốn tìm cũng cần có những thủ thuật nhỏ đấy!
  • Những thắc mắc phổ biến về T*nh d*c này chứng tỏ hai giới có nhiều quan điểm đối lập nhau.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY