Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia lý giải vì sao nên thay gối hàng năm và giặt ba tháng một lần để tránh các vấn đề về sức khỏe

Nếu bạn thấy mình khó đi vào giấc ngủ vào ban đêm hoặc thức dậy với cảm giác chệnh choạng, đau họng hoặc khó chịu ở cổ, có lẽ đã đến lúc bạn nên thay gối.

Theo các chuyên gia về giấc ngủ, gối nên được thay sau mỗi 1-2 năm, gối có thể đã bị biến dạng và bám đầy mạt bụi gây ra vô số các vấn đề sức khỏe.

Cách nhận biết khi nào cần thay gối ngủ

Mặc dù thông thường bạn nên thay gối sau 1 – 2 năm, tuy nhiên có một số trường hợp bạn cần thay thế sớm hơn. Có một cách đơn giản để kiểm tra xem chiếc gối có cần thay thế hay không.

Gối ngủ nên được thay sau mỗi 1-2 năm, gối có thể đã bị biến dạng và bám đầy mạt bụi gây ra vô số các vấn đề sức khỏe

Bạn chỉ cần gấp đôi chiếc gối và ép hết không khí. Sau đó thả chiếc gối ra và nếu nó bung ra trở lại hình dạng ban đầu, thì nó có đủ độ đầy để nâng đỡ đầu và vẫn còn đủ khả năng để sử dụng.

Nếu gối không hoạt động trở lại, thì nó sẽ mất đi sự hỗ trợ và cần được thay thế. Bạn nên thực hiện bài kiểm tra này khi nhận thấy rằng giấc ngủ của mình đang bị gián đoạn.

Những dấu hiệu phổ biến khác cho thấy chiếc gối ngủ cần được thay thế bao gồm bạn mất một lúc để ngủ vào ban đêm vì cảm thấy không thoải mái khi gối đầu, hoặc đầu và vai không còn được nâng đỡ. Hoặc nếu bạn thức dậy với một cơn đau đầu do căng thẳng do đầu không được hỗ trợ.

Đôi khi bạn nhận ra màu vàng quá mức hoặc có da nhạy cảm phản ứng chủ yếu khi tiếp xúc với gối. Trong trường hợp này, hãy mua những cái mới. Gối cần được thay thế để đảm bảo bạn đang sử dụng thứ gì đó sạch sẽ, hỗ trợ và không chứa chất gây dị ứng.

Thay đổi gối giúp tăng cường cho sức khỏe tinh thần

Mặc dù hầu hết mọi người coi đó là điều hiển nhiên, nhưng việc thay thế gối ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Một chiếc gối mới mang đến cho bạn thứ gì đó sạch sẽ, hỗ trợ và không gây dị ứng, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Có một giấc ngủ chất lượng, sức khỏe thể chất và tinh thần cũng được cải thiện.

Giặt gối 3 tháng một lần để tránh mạt bụi và các chất gây dị ứng

Bạn cũng nên giặt sạch gối thường xuyên để kéo dài tuổi thọ. Khi một người bình thường dành một phần ba cuộc đời trên giường, gối tự nhiên trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn, tế bào da chết và bụi - tất cả đều có khả năng gây ra mụn trứng cá và hơn thế nữa.

Vì vậy, bạn nên giặt vỏ gối mỗi tuần 1 lần, ruột gối ba tháng một lần trong máy giặt, tuy nhiên, hãy nhớ kiểm tra nhãn giặt của chúng để xem loại giặt nào phù hợp với chúng nhất.

Giặt gối ba tháng một lần, hoặc khi cần thiết, là một cách tuyệt vời để ngăn chặn bụi bẩn tích tụ. Tuy nhiên, bạn nên thay gối sau 1-2 năm sử dụng để bảo vệ sức khỏe và giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Xem thêm:

Mách bạn 5 mẹo để cho con bú an toàn khi mẹ bị nhiễm COVID-19

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chuyen-gia-ly-giai-vi-sao-nen-thay-goi-hang-nam-va-giat-ba-thang-mot-lan-de-tranh-cac-van-de-ve-suc-khoe-33766/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY