Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyên gia trị liệu chia sẻ 3 điều trong phòng ngủ có thể khiến bạn căng thẳng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Các chuyên gia tâm lý cho biết, một chiếc giường không được sắp xếp gọn gàng và các vật dụng để bừa bãi trong phòng ngủ sẽ khiến bạn căng thẳng hơn. Phòng ngủ rất quan trọng vì đây là nơi chúng ta thường dành thời gian để nghỉ ngơi hoặc ngủ để phục hồi sức khỏe.

Môi trường trong gia đình có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tổng thể của mỗi người. Đặc biệt, có một số vật dụng và yếu tố có khả năng tạo ra căng thẳng sẽ khiến cơ thể chúng ta bị gây áp lực và co lại.

Dưới đây là ba yếu tố gây căng thẳng phổ biến thường xuất hiện trong phòng ngủ theo các chuyên gia tâm lý.

1. Không có đủ không gian lưu trữ đồ đạc

Việc không có đủ chỗ để vật dụng sinh hoạt như đồ vệ sinh cá nhân và các vật dụng cần thiết khác sẽ dẫn đến không gian bừa bộn.

Sự lộn xộn trong phòng ngủ khiến bạn căng thẳng.

Sự lộn xộn về thị giác sẽ tác động đến tâm trí và khiến bạn khó thư giãn. Nó mang lại cho tâm trí chúng ta nhiều thông tin hình ảnh hơn để xử lý. Do đó, bằng cách giải phóng không gian, bạn cũng đang cho tâm trí của mình được nghỉ ngơi.

Đây là lý do tại sao các nhà tâm lý trị liệu khuyên bạn nên giữ sự bừa bộn trong nhà riêng của mình ở mức tối thiểu. Bạn cần phải loại bỏ những thứ đã hỏng hoặc không còn dùng đến hay không mang lại giá trị cho cuộc sống nữa.

2. Giường không được dọn dẹp

Một chiếc giường không được sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn là một ví dụ khác về sự vô tổ chức có thể khiến phòng ngủ trở nên căng thẳng hơn. Đồng thời, quá trình dọn giường cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Một chiếc giường không được sắp xếp ngay ngắn có thể khiến phòng ngủ trở nên căng thẳng hơn.

Các chuyên gia nói rằng, quá trình dọn giường chỉ mất vài phút để hoàn thành nhưng nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác đã hoàn thành công việc. Điều này tạo nên suy nghĩ tích cực cho thời gian còn lại trong ngày.

3. Quần áo có ở khắp mọi nơi

Hàng đống quần áo vứt bừa bãi khắp phòng ngủ có khả năng gây căng thẳng bằng cách khiến bạn luôn cảm thấy chật chội và vướng víu. Việc để quần áo chất đống trên ghế, thành giường hay sàn nhà cũng có thể gây mất tập trung về thị giác và chiếm nhiều không gian quý giá trong phòng ngủ.

Quần áo vứt khắp nơi sẽ khiến bạn căng thằng hơn khi vào phòng ngủ.

Tuy nhiên, việc nhồi nhét mọi thứ trong tủ quần áo cũng sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng và gây ra sự choáng ngợp trước sự lựa chọn. Ngoài ra, khi có quá nhiều quần áo nhét trong tủ đến nỗi bạn không thể nhìn thấy tất cả những bộ quần áo yêu thích mà mình sở hữu. Điều này đôi khi khiến bạn cảm thấy bực bội vì không thể tìm thấy món đồ yêu thích trong trường hợp cần thiết.

Để tạo cho phòng ngủ của bạn sự thư giãn sau một ngày dài căng thẳng, hãy sắp xếp giường ngủ gọn gàng, cất quần áo và cân nhắc thêm các chỗ lưu trữ ẩn cho những không gian nhỏ hơn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chuyen-gia-tri-lieu-chia-se-3-dieu-trong-phong-ngu-co-the-khien-ban-cang-thang-va-cach-khac-phuc-hieu-qua-nhat-30415/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY