Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyện lạ: Chồng đã triệt sản, người phụ nữ 62 tuổi vẫn mang thai dù mất kinh 16 năm nay

Người phụ nữ này đã bước vào thời kỳ mãn kinh khi không có kinh nguyệt suốt 16 năm nay và chính chồng cô cũng đã triệt sản, nhưng cô vẫn bất ngờ có thai ở tuổi 62.

Trong thời gian gần đây, một người phụ nữ liên tục đăng tải những đoạn video chia sẻ về hành trình mang thai của mình lên trang cá nhân Instagram. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là mẹ bầu này đã 62 tuổi, mất kinh nguyệt 16 năm nay và chồng cô từng triệt sản.

Người phụ nữ này tên là Jenny, có hơn 72 nghìn lượt theo dõi trên Instagram. Cô và người chồng 72 tuổi đã có với nhau 2 cậu con trai, cả hai đều đã khôn lớn, trưởng thành.

Do không có ý định sinh thêm con nữa nên chồng của Jenny quyết định đi triệt sản bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Về Jenny, cô cũng đã bước vào thời kỳ mãn kinh khi 16 năm nay không có kinh nguyệt. Vì vậy, cặp vợ chồng này đã thoải mái quan hệ tình dục mà không áp dụng biện pháp tránh thai nào. Nhưng không ngờ rằng, người phụ nữ này lại bất ngờ mang thai lần 3 ở tuổi 62.

Người phụ nữ này đang mang thai ở tuổi 62, khi cô đã bước vào thời kỳ mãn kinh.

“Chồng tôi đã làm phẫu thuật thắt ống dẫn tinh. Tôi đã bước vào thời kỳ mãn kinh và 16 năm nay không có kinh nguyệt nữa. Đứa bé này đến với chúng tôi thật bất ngờ và đầy bí ẩn”, Jenny chia sẻ.

Dù mang thai ngoài ý muốn nhưng cặp vợ chồng người Mỹ này vẫn quyết định sinh đứa trẻ ra. Cũng giống như những lần mang thai trước, mẹ bầu lớn tuổi cũng gặp phải những vấn đề phổ biến khi mang thai như trào ngược axit dạ dày, những cú đạp mạnh của thai nhi và có cảm giác như em bé bị ép vào bàng quang. Hiện bụng bầu của Jenny đã khá to và ngày dự sinh của đứa trẻ rơi vào Lễ Tạ ơn (ngày 25/11) năm nay.

Cặp vợ chồng này đang mong chờ đứa con thứ 3 chào đời vào cuối năm nay.

Những đoạn video mẹ bầu này đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Một số ủng hộ cô việc sinh đứa trẻ ra và cho rằng “không có gì là sai” khi làm một mẹ bỉm lớn tuổi. Trong khi đó, số khác lại chỉ trích và lo lắng thay cho sức khỏe của cô khi mang thai ở độ tuổi này. Một số người bình luận:

“Sinh con sau tuổi 35 không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé một chút nào. Cô sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ đấy”,

“Không có gì là sai khi trở thành một mẹ bỉm lớn tuổi cả. Tôi mừng thay cho cô”,

“Tôi từng sinh con thứ 5 ở tuổi 40 và đang mang thai khi đã 42 tuổi. Cơ thể tôi nói rằng tôi có thể làm được. Vì vậy cô hãy lắng nghe chính cơ thể của mình, không cần phải bận tậm tới những lời chỉ trích xung quanh”.

Theo các nghiên cứu, khi bước vào thời kỳ mãn kinh, buồng trứng của người phụ nữ đã mất hẳn khả năng sản sinh ra trứng, vì vậy họ không thể mang thai tự nhiên được nữa. Tuy nhiên, họ vẫn có thể mang thai đủ tháng thông qua các liệu pháp hormone và thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Dù vậy, việc này không hề đơn giản và không phải không có rủi ro.

Hơn nữa, dù có mang thai thành công thì các mẹ bầu lớn tuổi cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe. Nếu mang thai sau 35 tuổi, người phụ nữ sẽ có nguy cơ mắc một số vấn đề gồm:

- Mang đa thai: Dẫn đến sinh non, sinh con nhẹ cân và khó sinh.

- Bệnh tiểu đường thai kỳ: Có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho cả mẹ và bé.

- Huyết áp cao: Mẹ bầu cần phải theo dõi cẩn thận và có thể dùng thuốc để ngăn ngừa các biến chứng theo chỉ định của bác sĩ.

- Tăng nguy cơ tiền sản giật, sản giật.

- Tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu, dị tật bẩm sinh.

- Mẹ bầu thường phải mổ lấy thai.

Nói chung, phụ nữ mang thai càng lớn tuổi thì khả năng phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe nói trên càng cao.

Xem thêm: Lý giải khoa học đằng sau việc chán ăn khi mang thai

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/chuyen-la-chong-da-triet-san-nguoi-phu-nu-62-tuoi-van-mang-thai-du-mat-kinh-16-nam-nay-32078/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY