Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cô bạn thân của chồng

Cô ấy không phải người xấu. Bạn biết thế. Cô ấy cũng không bao giờ có ý định quyến rũ chồng bạn. Do đó, bạn chả có lý do gì để ghen tuông. Vậy mà đôi lúc bạn vẫn cứ lẩn quẩn với ý nghĩ không biết phải đối xử với cô ấy như thế nào, khi mà cô ấy là cô – bạn – thân của chồng bạn

Cuộc gọi lúc nửa đêm. Bạn nghe có tiếng phụ nữ thổn thức trong điện thoại. Chồng bạn bật dậy khỏi giường, dắt xe ra khỏi nhà sau khi đã báo cáo đầy đủ với bạn rằng gia đình cô ấy có chuyện và anh cần tới đó xem thế nào. Bạn ấm ức trong lòng nhưng lại không thể thốt ra nửa lời phản đối. Vì sao? Vì cô ấy là cô - bạn - thân của chồng bạn?

Ôi, đặc quyền “bạn thân”

Thế có nghĩa là nếu có một cuộc thi xem ai là người hiểu chồng bạn hơn, bạn sẽ có nguy cơ bị knock out không chỉ bởi mẹ chồng, mà còn bởi bạn của chồng. Khi bạn mới về nhà chồng, còn muôn vàn thứ phải nhớ, phải làm quen thì cô ấy đã thoải mái đi lại như thể đó chính là nhà của cô ấy. Khi bạn còn khép nép với phận làm dâu thì các thành viên của nhà chồng đã đối xử với cô ấy như con cái trong nhà. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên: chồng bạn và cô ấy đã chơi với nhau từ cái thời xa xưa nào đó, khi mà sự tồn tại của bạn còn lâu lắm mới xảy ra ở thì tương lai. Đương nhiên cô ấy biết chồng bạn thích ăn gì, thích mặc gì, thích đọc sách gì, nghe nhạc loại gì, và còn biết những gì khác nữa thì bạn chẳng dám nghĩ tiếp!.

Bạn lang thang trên mạng và vớ được những dòng này: “Tình bạn là sự giao lưu tinh thần giữa hai con người. Nó hình thành một cách tự nhiên, không tuân theo những quy tắc người ta định sẵn. Không ai bảo rằng hai người một già một trẻ không thể kết bạn, rằng hai kẻ giàu nghèo không thể là tri âm. Vậy cũng không thể nói rằng giữa những người khác giới không thể có tình bạn đẹp”. Những câu chữ quý hóa làm sao, bạn như người chết đuối vớ được cọc. Thế đấy, ai bảo là giữa hai người khác giới không tồn tại một tình bạn đẹp. Bạn tự trấn an mình bằng 101 lý lẽ.

Nhưng…

Thôi thì thừa nhận đi, bạn không thể không ghen tỵ. Cái cách chồng bạn gọi điện cho cô ấy bàn bạc chuyện gì đó rồi kết thúc bằng câu “Gặp cậu ở chỗ cũ nhé”. Cái cách cô ấy thân mật đập vào vai chồng bạn rồi trêu chọc anh ấy khiến bạn hiểu rất rõ là cô ấy đã làm việc này cả trăm lần trước đó.

Cái cách cô ấy xen vào hòa giải những lúc bạn và chồng bất hòa, dễ dàng vuốt ve sự giận dữ của anh ấy nhanh đến nỗi khiến bạn không kềm được cảm giác vừa tủi thân vừa cay đắng. Và bạn thừa biết, có nhiều chuyện, anh ấy không dám mở lời với bạn, nhưng sẽ rất thoải mái nói cùng cô ấy.

Thử hỏi, có người đàn bà nào cảm thấy dễ chịu với tất cả những điều đó? Éo le hơn, bạn không có quyền nói ra bất cứ cảm giác nào của mình. Xét cho cùng, cô ấy và chồng bạn chẳng làm gì sai. Cô ấy cũng có chồng, có gia đình. Họ chẳng làm gì trái khuôn phép. Bạn chẳng có lý do gì cấm đoán hay khó chịu vì mối quan hệ đó. Và bạn biết, nếu bạn làm bùng lên một cuộc chiến, không phải tất cả sẽ ủng hộ bạn.

Không thể và có thể

Đôi lúc, trớ trêu thay, bạn nghĩ chẳng thà cô ấy là nhân tình của chồng bạn. Như thế, ít ra bạn sẽ có quyền để ghen tuông. Sẽ có những quyền rất chính đáng để cấm đoán, để cãi cọ. Nếu cô ấy là một mụ đàn bà lẳng lơ, hay một kẻ hư hỏng, hay một kẻ mà không một phụ nữ nào muốn để chồng giao du cùng, mọi chuyện hẳn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhưng cô ấy không thế. Bất cứ khi nào bình tĩnh lại, bạn phải thừa nhận điều đó. Người mà chồng bạn tin tưởng và thân thiết chừng đó năm, cô ấy có thể là người đàn bà xấu được hay không?

Nếu không có cô ấy, có khi bạn và chồng bạn không thể đến với nhau được như thế này.

Nếu không có cô ấy, những mối rạn nứt của chồng bạn và bạn còn lâu lắm mới có thể hàn gắn nhanh được như vậy.

Nếu không có những người bạn như cô ấy, chồng bạn sẽ là một gã đàn ông chẳng hiểu gì về phụ nữ, chẳng biết cách an ủi bạn như thế nào, chẳng hiểu gì về tất cả những nỗi vất vả mà bạn đang gánh chịu. Cái giá của tình bạn khác giới là ở đó, người ta có thể thấu hiểu một nửa kia của thế giới hơn nhờ chính người bạn của mình.

Sau tất cả, bạn cám ơn cô ấy vì những điều đó.

Cuối cùng, cô ấy có thể là cô bạn thân của chồng bạn, nhưng bạn mới là người mà anh ấy yêu và quyết định cùng chung sống. Cô ấy là bạn thân của chồng bạn, nhưng cũng có thể trở thành bạn thân của bạn, nếu bạn thử. Và tại sao lại không?

Thành Hảo

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/co-ban-than-cua-chong-26533/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY