Khoa học hôm nay

Cô gái mang tượng san hô đi kiểm định, chuyên gia bất ngờ gõ tượng vào răng khiến cả trường quay ngỡ ngàng!

Chuyên gia thẩm định Thái Quốc Thanh tiếp nhận bức tượng thì lập tức đưa lên gõ vào răng khiến chủ nhân món bảo vật cũng cảm thấy khó hiểu.

Trong suốt một thập kỷ, các chương trình kiểm định bảo vật của đài truyền hình trung ương và địa phương tại trung quốc đã tạo nên cơn sốt đối với khán giả xem đài.

Sức hấp dẫn của mỗi tập phát sóng đến từ chính hành trình lưu lạc của cổ vật cũng như câu chuyện lịch sử bí ẩn đằng sau chúng, nhưng liệu có phải món bảo vật nào mang theo một câu chuyện ý nghĩa cũng là món đồ có giá trị cao?

Năm 2018, trong một tập phát sóng "kiểm định bảo vật" của đài cctv, một cô gái đến từ tây tạng đã mang bức tượng san hô tới nhờ các chuyên gia định giá. cô gái cho biết trước đây ông nội mình có cưu mang một vị lạt ma 93 tuổi không nơi nương tựa, vị lạt ma trước khi qua đời đã để lại cho người ông bức tượng san hô này như một món quà.

Bức tượng san hô đỏ mà cô gái mang tới chương trình "kiểm định bảo vật". ảnh: cctv

Bản thân cô gái thấy bức tượng rất đẹp nhưng cũng không rõ giá trị của nó ra sao nên muốn tới đây để được giải thích rõ.

Chuyên gia thẩm định Thái Quốc Thanh tiếp nhận bức tượng từ cô gái, tuy nhiên ngay sau đó, ông lại đưa tượng lên miệng rồi gõ vào răng khiến cả trường quay ngỡ ngàng. Đây quả là một phương pháp kiểm tra đặc biệt!

Vị chuyên gia giải thích xương san hô đỏ tự nhiên vốn được cấu tạo từ canxi cacbonat (caco3) rất cứng. khi dùng xương san hô gõ vào răng sẽ có âm thanh lộc cộc, tương tự như tiếng răng chạm vào răng. đáng tiếc là bức tượng này lại không phát ra âm thanh như vậy.

Chuyên gia khẳng định đây là san hô nhân tạo, màu đỏ và màu đen của tượng cũng là màu nhuộm. ảnh: cctv

"từ lúc nhìn thấy bức tượng tôi đã cảm thấy không giống san hô thật. trên thân san hô tự nhiên sẽ có những vết rỗ đặc trưng, còn vết rỗ trên tượng của bạn là do người làm nên, những vết màu đen này cũng là màu nhuộm." - chuyên gia thái quốc thanh khẳng định.

Cô gái nghe tới đây gương mặt lộ rõ vẻ thất vọng, cô hỏi chuyên gia tượng của mình không phải đồ cổ, vậy liệu có phải một món thủ công mỹ nghệ hay không. Chuyên gia lắc đầu khẳng định đây là đồ cổ giả, không phải hàng thủ công nên tốt nhất cô gái đừng tốn công sưu tầm làm gì.

Theo Tammy/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-mang-tuong-san-ho-di-kiem-dinh-chuyen-gia-bat-ngo-go-tuong-vao-rang-khien-ca-truong-quay-ngo-ngang-162211408211858392.htm

Theo Tammy/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/co-gai-mang-tuong-san-ho-di-kiem-dinh-chuyen-gia-bat-ngo-go-tuong-vao-rang-khien-ca-truong-quay-ngo-ngang/20210815084042616)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY