Tai , Mũi , Họng hôm nay

Coi chừng rước...họa vì ngoáy tai

Sau khi tắm xong em có ngoáy tai. Hôm sau tai bị đau, xuất hiện các nước màu vàng kèm với đau toàn quai hàm. Hiện giờ em lo quá Mangyte ơi!.

Thưa bác sĩ,

Sau khi tắm xong em có dùng tay ngoáy tai. Hôm sau tai em bị đau, xuất hiện các nước màu vàng ứa ra trong tai kèm với đó là đau toàn quai hàm. Ăn cơm cảm thấy khó nhai, khó nuốt, đau cổ, có cảm giác đau đầu nhẹ.

Ngoài ra, tai có hiện tượng đau buốt, cứ sờ vào là đau, nổi hạch, tai bị ù.Tình trạng của em đã bị 3 ngày nhưng do em đang công tác xa nhà nên chưa có điều kiện đi khám. Lúc sáng tai rất đau, người muốn sốt. Em có dùng bông lau thì thấy trong tai bị chảy máu.

Sau khi lau sạch máu thì tai không còn đau nữa, thân nhiệt cũng ổn định trở lại.Liệu em có phải bị viêm tai ngoài và lủng nhĩ rồi không ạ? Em có thể tự mua Thu*c để chữa trị mà không phải khám không?Em cảm ơn BS!

(Ngọc Duy – Gia Lai)

Ảnh minh họa

Chào bạn Duy,

Những dấu hiệu trên chứng tỏ bạn bị viêm ống tai ngoàirồi. Những động tác ngoáy tai gây chấn thương, làm nhiễm trùng ống tai, có thểgây thủng màng nhĩ và viêm vào tai giữa.

Việc điều trị viêm tai (ống tai ngoài, tai giữa) cầnphải được thăm khám cẩn thận bởi BS chuyên khoa Tai mũi họng. Từ đó BS mới có chẩnđoán chính xác và chỉ định dùng Thu*c phù hợp với tình trạng bệnh lý của từngca bệnh.

Bệnh này cần điều trị tích cực, tránh biến chứng nguy hiểmnhư viêm tai giữa mạn, viêm tai trong, hay nặng hơn có thể viêm não, màng não.

Hiện bạn đang công tác xa, chưa có điều kiện đi khám bệnh,tạm thời có thể mua Thu*c theo toa […] dùng trong 2-3 ngày. Nhưng nếu có thểthì nên đi khám càng sớm càng tốt bạn nhé!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/coi-chung-ruochoa-vi-ngoay-tai-n84121.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY