Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cơm nhà ngon khỏe: Bí kíp “nhất cử lưỡng tiện” của các bà nội trợ hậu Covid-19

Ai cũng hiểu những bữa cơm nhà đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sức khỏe, nhất là trong thời điểm cuộc sống có nhiều xáo trộn do dịch Covid-19. Thế nhưng, việc duy trì những bữa cơm nhà vừa hợp túi tiền lại vừa ngon - khỏe mỗi ngày với nhiều người là điều không hề đơn giản.

Cơm nhà ngon khỏe: Bí kíp “nhất cữ lưỡng tiện” của các bà nội trợ hậu Covid-19 - Ảnh 1.

Khảo sát của Nielsen, công ty phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu cho thấy sự thay đổi đáng kể về xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng Châu Á do tác động của Covid-19. Vừa hợp khẩu vị, đảm bảo dinh dưỡng cho sức khỏe, vừa có thể tiết kiệm chi phí, cơm nhà trở thành một "giải pháp vàng" được nhiều người lựa chọn thay vì thói quen "ăn hàng quán" trước đây.

Tại 11 thị trường châu Á mà Nielsen khảo sát, hầu hết người tiêu dùng đã chuyển hướng sang ăn uống tại gia. Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam là những quốc gia có tỷ lệ người dân lên kế hoạch ăn cơm nhà thường xuyên hơn trước khi dịch gần tương đương nhau, với con số 62%.

Cơm nhà ngon khỏe: Bí kíp “nhất cữ lưỡng tiện” của các bà nội trợ hậu Covid-19 - Ảnh 2.

Bí quyết cho cơm nhà luôn ngon khỏe

Khi vấn đề sức khỏe và tiết giảm chi tiêu được đặt lên hàng đầu, thì việc tìm kiếm giải pháp đảm bảo 2 mục tiêu kép là kim chỉ nam của nhiều gia đình.

Cơm nhà ngon khỏe: Bí kíp “nhất cữ lưỡng tiện” của các bà nội trợ hậu Covid-19 - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Minh Nguyệt, Giám Đốc Ngành Hàng Thực Phẩm Công Ty TNHH Nestlé Việt Nam, thành viên Ban giám khảo Hội thi "Bữa ăn gia đình Việt" vừa mới diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 6 cho biết: "Với tiêu chí bữa cơm giá vừa phải, cân bằng dinh dưỡng, ngon, khỏe, dễ làm, chúng tôi rất bất ngờ với sự sáng tạo trong thực đơn và cách chế biến khéo léo của nhiều gia đình trong hội thi. Qua hội thi này, điểm chung mà chúng tôi có thể "gom" lại thành bí quyết dành cho các chị em phụ nữ là bữa ăn không cần phải nấu nướng cầu kỳ, quan trọng nhất là chú ý phối hợp để có sự cân đối, cân bằng và đa dạng về thành phần nguyên liệu, gia vị và dinh dưỡng. Ví dụ đã xào rau thì món canh nên là canh củ; đã có món mặn là thịt thì món canh có thể là cá, kèm theo rau xào. Sự đa dạng, sáng tạo trong việc kết hợp gia vị và nguyên liệu sẽ giúp cho bữa ăn luôn đảm bảo dinh dưỡng và chúng ta không bị "bế tắc" và lặp lại trong cách chế biến."

Cơm nhà ngon khỏe: Bí kíp “nhất cữ lưỡng tiện” của các bà nội trợ hậu Covid-19 - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/com-nha-ngon-khoe-bi-kip-nhat-cu-luong-tien-cua-cac-ba-noi-tro-hau-covid-19-20200716130615309.chn)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY