Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Combo trái cây lành mạnh cho bữa sáng để có cơ thể khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ

Kết hợp các loại thực phẩm là một triết lý ăn uống và có nguồn gốc từ xa xưa. Lý thuyết kết hợp thực phẩm tin rằng kết hợp thực phẩm không đúng cách sẽ dẫn đến bệnh tật, tích tụ độc tố và các vấn đề về tiêu hóa.

Thức ăn có thể là bạn hoặc là kẻ thù - điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn chọn và sử dụng thức ăn, tức là bạn ăn gì và ăn như thế nào. Khoa học về thực phẩm và ăn uống nhấn mạnh tầm quan trọng của ăn uống đúng cách, cũng như về lợi ích của việc kết hợp thực phẩm.

Dưới đây là sự kết hợp trái cây vào bữa sáng giúp cơ thể khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ.

1. Quả anh đào, dứa và việt quất

Quả anh đào rất giàu chất dinh dưỡng thực vật, bao gồm anthocyanins có lợi ích chống viêm giúp giảm đau và giúp phục hồi cơ. Dứa có chứa một loại enzyme gọi là bromelain, giúp giảm viêm ruột và kích thích tiêu hóa protein.

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa và ăn những loại quả này thường xuyên sẽ giúp hồi sinh hệ thống bên trong của cơ thể.

Sự kết hợp thực phẩm lành mạnh đem lại nhiều lợi ích sức khỏe và giúp kéo dài tuổi thọ - (Ảnh: Boldsky).

2. Dưa hấu, chanh và goji berry

Dưa hấu có chứa một chất giải độc chính gọi là glutathione. Nó cũng là một nguồn giàu lycopene chống lại các gốc tự do.

Quả Goji berry (Câu kỷ tử) chứa nhiều chất chống oxy hóa, choline và sắt, là những chất cần thiết cho gan để giải độc. Chanh cũng là chất khử độc mạnh và có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus.

3. Dâu tây, kiwi và bưởi

Những loại trái cây này là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại bệnh tật. Ăn kiwi, bưởi và dâu tây cùng nhau sẽ ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do có khả năng dẫn đến viêm trong cơ thể.

4. Đu đủ, dâu đen và dưa đỏ

Đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chứa enzym papain ngăn ngừa tổn thương da. Dưa vàng có chứa beta-carotene, được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể giúp giữ cho làn da và mái tóc khỏe mạnh.

Dâu đen ít đường, chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin C rất có lợi cho cơ thể.

5. Lựu, nho đỏ và quả sung

Lựu có chứa một lượng chất chống oxy hóa cao hơn, có thể đảo ngược các tổn thương da do các gốc tự do gây ra.

Nho đỏ chứa resveratrol có đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa bệnh tật và giảm các dấu hiệu lão hóa. Quả sung rất giàu kali, magiê, sắt, đồng, canxi và các vitamin như vitamin A, vitamin E và vitamin K.

6. Táo, chuối và bơ

Sự kết hợp trái cây này rất phù hợp để nạp năng lượng cho cơ thể giúp bạn dễ dàng trải qua cả ngày căng thẳng. Bạn cũng có thể thử ăn những loại trái cây này như một bữa ăn nhẹ trước hoặc sau khi tập luyện.

Táo, chuối và bơ là sự kết hợp mang lại năng lượng nhanh chóng cho cơ thể - (Ảnh: Internet).

Chuối và bơ sẽ cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể. Táo có hàm lượng chất xơ cao giúp bạn no lâu hơn. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi mỗi sáng thức dậy, đĩa trái cây này sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng.

Kết hợp một số loại thực phẩm một cách khéo léo được biết đến để tăng giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn đồng thời bổ sung và thúc đẩy các chất dinh dưỡng lẫn nhau. Kết hợp theo combo trái cây cho bữa sáng này cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/combo-trai-cay-lanh-manh-cho-bua-sang-de-co-co-the-khoe-manh-va-keo-dai-tuoi-tho-31675/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY