Khoa học hôm nay

Con cá màu sắc lạ tròn như mặt trăng dạt vào bờ biển

Người dân địa phương phát hiện con cá màu cam nặng hơn 45 kg trên bãi biển Sunset ở Seaside, Oregon.

Các nhà đại dương học gọi sự việc con cá lớn nhiều màu sắc dạt vào bờ biển oregon, mỹ là điều hiếm gặp. con cá nặng khoảng hơn 45 kg, được gọi là cá opah.

Loài cá opah, còn được gọi là moonfish, cá mặt trăng là một loài cá cực kỳ quý hiếm và không dễ đánh bắt vì chúng sống ở vùng biển sâu.

Đại điện Viện hải dương Seaside cho biết con cá này rất hiếm khi xuất hiện ở Bờ biển Oregon" và chia sẻ hình ảnh về con cá dài 106 cm.

Con cá màu sắc lạ tròn như mặt trăng dạt vào bờ biển

Keith chandler, tổng giám đốc của viện hải dương seaside cho biết con cá mặt trăng ở bờ biển oregon là vật thể hiếm khi tìm thấy trong khu vực và đó cũng là con cá có hình dạng vô cùng đẹp mắt.

Keith Chandler nói: "Chúng là những con cá tuyệt vời, hiếm khi nhìn thấy trên bờ biển. Đây là cơ hội thú vị đối với người dân địa phương".

Theo cơ quan khí quyển và đại dương quốc gia mỹ (noaa), các nhà khoa học có rất ít thông tin về loài cá này vì chúng sống sâu dưới đáy đại dương. loài này mặt trăng thường xuất hiện ở các vùng biển ôn đới và nhiệt đới, ít khi xuất hiện ở vùng biển như oregon.

Trang web của NOAA viết con cá có màu cam, xám, phía bụng có màu cam điểm xuyết những đốm trắng. Miệng có màu đỏ, đôi mắt lớn bao quanh là vùng da màu vàng.

Tuy nhiên, trước khi dạt vào bờ, con cá đã ch*t nhưng xác vẫn còn nguyên vẹn. Keith Chandler cho biết họ đưa xác con cá bảo quản trong tủ đông của thuỷ cung.

Viện hải dương Seaside lên kế hoạch làm việc với Bảo tàng Hàng hải Sông Columbia, để mổ xẻ con cá phục vụ nghiên cứu. Chandler chia sẻ răng họ muốn thu thập mọi thông tin có thể về loài cá này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/con-ca-mau-sac-la-tron-nhu-mat-trang-dat-vao-bo-bien-290831.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY