Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Côn trùng bay vào tai: Cần làm gì?

Tai là bộ phận rất nhạy cảm. Các phần bên trong của tai rất mỏng, do đó, bạn không thể tác động mạnh khi côn trùng bay vào và bị mắc kẹt trong tai.

Theo trang Boldsky, côn trùng bay vào tai là một điều cực kì khó chịu và nguy hiểm. Và trẻ em thường là đối tượng mà đám côn trùng hướng đến nhiều nhất. Bạn cần phải biết nên làm gì và không nên làm gì trong trường hợp đó.

Dưới đây là một số điểm cần nhớ khi côn trùng bị mắc kẹt trong tai:

Sử dụng dầu ô liu

Khi một con côn trùng bị mắc kẹt trong tai, hãy dùng dầu ô liu hoặc dầu trẻ em nhỏ vào tai. Khi dầu vào, côn trùng ngộp trong dầu và bị cuốn theo dầu ra khỏi tai.

Lưu ý: Nên sử dụng dầu hơi ấm; không dùng dầu quá nóng. Ngoài ra, biện pháp này chỉ có tác dụng nếu chỉ có một con côn trùng bên trong. Nhưng, những người có vấn đề về màng nhĩ không nên sử dụng. Tránh nhỏ dầu vào tai nếu bạn bị đau tai, chảy máu hoặc mưng mủ bên trong tai.

Sử dụng rượu

Nhúng một miếng bông nhỏ vào rượu và đưa vào tai và vắt nhẹ để một vài giọt rượu vào bên trong tai. Mùi của rượu sẽ khiến côn trùng chui ra ngoài. Ngoài ra, rượu cũng có tác dụng làm sạch tai.

Không bao giờ sử dụng tăm bông

Vâng, đừng bao giờ sử dụng tăm bông, que hoặc bất kỳ thiết bị nào để loại bỏ côn trùng. Nó có thể đẩy côn trùng vào sâu bên trong. Ngoài ra, các vật như vậy có thể làm hỏng màng nhĩ và tai giữa, có thể dẫn đến viêm ở tai và ảnh hưởng đến khả năng nghe.

Không dùng ngón tay!

Ngoài ra, đừng bao giờ cho ngón tay vào tai. Điều này có thể làm bạn đau hơn. Ngoài ra, côn trùng có thể đốt bạn khi bạn đứa ngón tay vào bên trong tai.

Hãy đến bác sĩ

Nếu bạn không thể lấy côn trùng ra khỏi tai bằng bất kỳ phương pháp nào, hãy đến bác sĩ ngay lập tức. Bất kỳ sai lầm nào cũng có thể làm tai của bạn bị điếc.

Hoài Nguyễn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/con-trung-bay-vao-tai-can-lam-gi-25176/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY