Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công thức trường thọ đơn giản nhất ai cũng có thể thực hiện mỗi ngày

Nếu muốn giữ gìn sức khỏe tốt sau khi bắt đầu mùa đông, bạn phải nắm bắt những điểm mấu chốt của việc giữ gìn sức khỏe. Tuân theo nguyên tắc: 1 không để lạnh vào buổi sáng, 2 không tiết kiệm khi ăn, 3 không hơn trước khi đi ngủ, sức khỏe và tuổi thọ sẽ đến.

1 không để lạnh vào buổi sáng

Vì mùa đông nhiệt độ tương đối lạnh nên buổi sáng sau khi ngủ dậy cần tránh cảm lạnh. Vậy làm sao để tránh rét, trước hết cần mặc ấm, giữ ấm cơ thể. Thứ hai, cần giữ ấm bụng và đường ruột thông qua hạn chế ăn đồ lạnh trong sinh hoạt.

Vì mùa đông nhiệt độ tương đối lạnh nên buổi sáng sau khi ngủ dậy cần tránh cảm lạnh.

2 không tiết kiệm khi ăn

Thứ nhất: Không tiết kiệm quá nhiều thức ăn thừa

Đối với nhiều người, việc tiết kiệm thức ăn còn thừa là phổ biến đẻ tránh lãng phí. Khi thức ăn còn thừa, họ không muốn vứt đi mà đợi đến hôm sau lấy ra hâm lại để ăn.

Tuy nhiên ít ai biết rằng những bữa ăn qua đêm này sẽ chứa một số chất độc hại, gây hại lớn cho sức khỏe, dễ gây ngộ độc thực phẩm.

Thứ hai: Không tiết kiệm thời gian làm nguội thức ăn

Bữa tối vừa dọn lên bàn, nhiều người nóng lòng muốn ăn một miếng, nhất là vào mùa đông lạnh giá, ăn nóng dường như đã thành thói quen mà không chờ đủ thời gian để thức ăn nguội bớt.

Nhưng trên thực tế, cách làm này không tốt cho sức khỏe, nếu ăn đồ quá nóng sẽ làm tổn thương niêm mạc thực quản, lâu ngày còn gây ung thư thực quản.

3 không hơn trước khi đi ngủ

Thứ nhất: Không ăn nhiều hơn

Khi mùa đông đến, nhu cầu năng lượng trong cơ thể cũng bắt đầu tăng lên, vì vậy nhiều người sẽ ăn nhiều hơn vào ban đêm. Đặc biệt là những người ăn tối sớm sẽ vô thức ăn thêm trước khi đi ngủ, nhưng ăn tối quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây ra các loại bệnh đường tiêu hóa.

Khi mùa đông đến, nhu cầu năng lượng trong cơ thể cũng bắt đầu tăng lên, vì vậy nhiều người sẽ ăn nhiều hơn vào ban đêm.

Thứ hai: Không đi ngủ muộn hơn bất kỳ ai khác

Nhiều người thường xuyên thức khuya để xem điện thoại, nhất là những người trẻ. Thức khuya tuy nhìn bề ngoài không có gì, nhưng các cơ quan nội tạng trong cơ thể cần có đủ thời gian để phục hồi và điều chỉnh, nếu bạn thức khuya thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sự phục hồi các cơ quan, làm tăng nguy cơ mắc bệnh vào lão hóa sớm

Thứ ba: Không so sánh hơn thua với người khác

Trước khi đi ngủ vào buổi tối, nhiều người thích nghĩ đi nghĩ lại về những gì đã xảy ra trong ngày, giống như đang xem một bộ phim. Thông qua trí tưởng tượng, một số người sẽ vô thức so sánh mình với những người xung quanh, đặc biệt là khi nghĩ đến những người giỏi hơn và có cuộc sống tốt hơn mình, họ sẽ vô thức tức giận.

Tục ngữ có câu, giận quá hại thân, mừng quá cũng hại thân. Mặc dù ai cũng có ham muốn so sánh nhưng cũng cần có chừng mực, trước khi đi ngủ đừng nghĩ đến những điều này để tránh làm hại cơ thể.

Mùa đông là mùa rất tốt để giữ gìn sức khỏe. Vì thời tiết mùa đông tương đối lạnh nên quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng sẽ chậm lại, nếu thực hiện tốt việc giữ gìn sức khỏe trong khoảng thời gian này thì bạn sẽ đạt được mục đích phục hồi năng lượng và kéo dài tuổi thọ.

Xem thêm: Hãy điều trị mụn sớm nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài và tinh thần của trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cong-thuc-truong-tho-don-gian-nhat-ai-cung-co-the-thuc-hien-moi-ngay-36559/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY