Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cứ 2 người sẽ có 1 bị ung thư

(SKGĐ) Kết quả của nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí Ung thư của Anh trong ngày Ung thư thế giới 04/02/2015 vừa qua cho hay cứ 2 người sẽ có 1 người bị ung thư.

Theo Dailymail, nghiên cứu này được tiến hành bởi Trung tâm Nghiên cứ Ung thư của anh - một tổ chức từ thiện chuyên nghiên cứu về ung thư tại Anh.

Các số liệu mới cho thấy, chăm sóc sức khỏe tốt hơn và tiến bộ y học giúp cho con người sống lâu hơn và đồng thời tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư vào giai đoạn cuối đời.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh về nhu cầu cấp thiết tăng cường sức khỏe cộng đồng, cải thiện các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân ung thư để đối phó với xu hướng toàn cầu về lão hóa dân số, cũng như nhu cầu được chẩn đoán sớm hơn và điều trị tốt hơn của người bệnh.

Hơn một nửa số người lớn hiện nay được dự đoán về nguy cơ mắc ung thư tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ. Và các rủi ro đang gia tăng một cách nhanh chóng khiến các chuyên gia lo sợ 2/3 số trẻ em ngày nay sẽ phát triển bệnh.

Các số liệu mới, công bố hôm 4/2 trên Tạp chí ung thư Anh, cho thấy, nguy cơ ung thư trung bình trong đời cho bất cứ ai sinh ra sau năm 1960 tại là 50,5%. Trong đó, nam giới cao hơn (53,5%, so với 47,5% ở phụ nữ), vì hút thuốc nhiều hơn.

Tác giả nghiên cứu, GS. Peter Sasieni, của Đại học Queen Mary, London, cho biết: “Ung thư chủ yếu là căn bệnh của tuổi già, với hơn 60% các trường hợp được chẩn đoán có độ tuổi trên 65. Những người có tuổi thọ cao hơn hầu hết cũng sẽ mắc ung thư. Chúng ta có thể làm để giảm thiểu nguy cơ ung thư bằng cách bỏ thuốc lá, vận động nhiều hơn, uống ít rượu và duy trì một cân nặng hợp lý.

GS. Peter Sasieni là một chuyên gia về các xu hướng bệnh ung thư, ông dự đoán rằng trẻ em ngày nay cơ hội nhận bị bệnh khoảng 2/3.

TS. Harpal Kumar, Giám đốc điều hành Trung tâm Nghiên cứ ung thư của Anh cảnh báo: “Chúng ta đang sống lâu hơn và điều đó khiến chúng ta phải đối mặt với một loạt các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi. Chúng ta cần có các chương trình y tế quốc gia phù hợp để đối phó. Nếu không hành động và đầu tư từ bây giờ, chúng ta sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng trong tương lai - với kết quả điều trị tụt dốc “.

Bích Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cu-2-nguoi-se-co-1-bi-ung-thu-17028/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY