Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cuối năm tiệc tùng bia rượu gây áp lực cho gan, học ngay công thức những loại nước uống giải độc gan đơn giản hiệu quả

Cuối năm là thời gian của những bữa tiệc. Uống nhiều rượu bia và ăn ngoài thường xuyên khiến cơ thể tiêu thụ nhiều hơn các thực phẩm chứa hóa chất độc hại. Điều này khiến gan của phải chịu gánh nặng lớn. Vậy làm thế nào để tăng cường chức năng, thải độc gan trong giai đoạn này

Gan là một cơ quan nội tạng có nhiệm vụ quan trọng nhất trong cơ thể con người trong việc lọc và loại bỏ các chất thừa thải, các độc tố ra ngoài cơ thể, sử dụng triệt để các chất dinh dưỡng của thực phẩm và giúp việc trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn.

Chính vì vậy, việc chúng ta có một biện pháp để tăng cường chức năng gan, thải độc gan là một việc quan trọng để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Thải độc gan là một việc quan trọng để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Trong nhiều phương pháp giải độc cho gan, có lẽ uống nước giải độc gan là cách áp dụng đơn giản và được nhiều người sử dụng. Áp dụng những công thức đơn giản sau để giảm bớt gánh nặng cho gan của bạn và thanh lọc cơ thể, bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là trong dịp Tết đến Xuân về.

1. Thải độc gan bằng nước chanh, gừng

Chanh và gừng vốn là các thực phẩm nổi tiếng trong hỗ trợ giảm cân, thải độc gan an toàn, hiệu quả. Gừng có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ. Chanh hỗ trợ đào thải chất độc, thanh lọc cơ thể.

Chuẩn bị: 10g gừng, 3 cây sả, 1 ly mật ong nguyên chất, 2 quả chanh tươi và 500ml nước nóng.

Cách làm: Rửa sạch, thái lát gừng và sả rồi cho vào nước đun sôi. Khi hỗn hợp đã sôi, chúng ta tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 5 phút để cho các chất trong gừng và sả ra hết. Tiếp theo, cho nước cốt chanh vào hòa với nước sau đó đổ ra cốc và cho mật ong đã chuẩn bị trước trộn đều.

Mỗi ngày hãy sử dụng hỗn hợp này 2 lần, mỗi lần uống 100ml nước sẽ giúp thải độc gan rất tốt.

2. Nước đậu xanh giúp giải độc gan

Từ lâu đậu xanh đã được biết đến là một loại thực phẩm có tác dụng giải độc, mát gan, thanh nhiệt cơ thể rất tốt.

Chuẩn bị: 1-2 cân đậu xanh, 2 lít nước, một ít đường và muối

Cách làm:

- Bước 1: Nhặt sạch các hạt đậu xanh bị hỏng và lép. Rửa đậu xanh thật sạch với nước, chú ý không đãi vỏ đậu xanh.

- Bước 2: Đun nóng chảo đáy dày, cho đậu xanh vào chảo rang thơm, đun ở lửa nhỏ vừa cho đến khi hạt đậu xanh có mùi thơm.

- Bước 3: Sau khi rang thơm đậu xanh, cho 1,5 – 2 lít nước vào, thêm đường và muối cho vừa miệng.

- Bước 4: Đậy kín nắp vung, đun lửa to cho sôi khoảng 5 – 10 phút rồi tắt bếp. Đợi nước đậu xanh rang nguội là có thể dùng được.

3. Nước dâu tây, húng quế, chanh giúp giải độc gan hiệu quả

Nước dâu tây kết hợp húng quế và chanh là một trong những công thức giúp giải độc gan hiệu quả

Nước dâu tây kết hợp húng quế và chanh là một trong những công thức giúp giải độc gan bằng đồ uống tự nhiên được rất nhiều người ưa thích. Dâu tây và chanh là hai loại trái cây có hàm lượng Vitamin C và chất chống viêm, chống oxy hóa rất cao. Bên cạnh đó, flavonoids, vitamin trong húng quế có tác dụng rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể từ các gốc tự do, có khả năng ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm rất tốt.

Chuẩn bị: 1 lát chanh mỏng; 8 miếng dâu tây đã được cắt lát mỏng; 12 lá húng quế và nước

Cách thực hiện: Cho toàn bộ nguyên liệu trên vào trong một bình nước. Sau đó, đậy kín nắp và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm, sáng hôm sau bạn có thể lấy nước này ra uống.

4. Nước dưa chuột chanh bạc hà detox gan hiệu quả

Dưa chuột giúp giải độc cơ thể, tăng cường sự trao đổi chất, đào thải độc tố. Chanh có rất nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường chất chống oxy hóa tự nhiên, chống viêm và tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ việc giảm cân trở nên nhanh chóng và hiệu quả. Cùng với đó, bạc hà giúp lưu thông dòng chảy của mật từ gan đến ruột non, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, cải thiện rất tốt tình trạng người bị táo bón, ợ nóng...

- Chuẩn bị: 1 quả dưa chuột, 2 quả chanh, nước ấm, lá bạc hà.

- Thực hiện: Dưa chuột và chanh rửa sạch, thái lát, sau đó xếp vào bình thủy tinh. Cho thêm một ít lá bạc hà. Thêm nước vào đầy bình, đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng trước khi sử dụng.

Trên đây là những cách thải độc gan đơn giản, hiệu quả bạn cần biết để bảo vệ lá gan cho chính bạn và cả gia đình bạn. Hãy áp dụng vào trong cuộc sống của bạn ngày từ bây giờ nhé vì nó rất cần thiết đấy!

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cuoi-nam-tiec-tung-bia-ruou-gay-ap-luc-cho-gan-hoc-ngay-cong-thuc-nhung-loai-nuoc-uong-giai-doc-gan-don-gian-hieu-qua-29840/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY