Kinh tế xã hội hôm nay

Đại hội chi bộ Vụ pháp chế lần thứ tư: Đại hội của đổi mới và sáng tạo

Đại hội chi bộ Vụ pháp chế lần thứ tư nhiệm kỳ 2020 -2022 đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới, trong đó đồng chí Trần Thị Trang là Bí thư.

Sáng ngày 21/3/2020, tại Bộ Y tế đã diễn ra Đại hội chi bộ Vụ Pháp chế lần thứ tư, nhiệm kỳ 2020 -2022. Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Minh Lợi – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ, Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Y tế, đồng chí Phạm Văn Tác – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, các đồng chí là Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ Y tế, các đồng chí Bí thư các đảng ủy, chi ủy trực thuộc Đảng ủy Bộ Y tế, các đồng chí Văn phòng Đảng ủy Bộ Y tế và 13 đảng viên của Chi bộ Vụ Pháp chế.

Đại hội đã tổng kết các kết quả đạt được của Chi bộ Vụ Pháp chế trong nhiệm kỳ 2017 – 2020 và đưa ra nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.

Tại Đại hội các đảng viên trong Chi bộ đã sôi nổi thảo luận góp ý cho các bản Dự thảo Báo cáo chính trị tổng kết nhiệm kỳ 2017 – 2020 và phương hướng nhiệm vụ của Chi bộ Vụ Pháp chế nhiệm kỳ tới, cũng như đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho Dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Sau hơn 3 giờ làm việc với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, trách nhiệm Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới với 3 đồng chí trong cấp ủy, trong đó đồng chí Trần Thị Trang là Bí thư, đồng chí Đỗ Trung Hưng là Phó Bí thư, hai đồng chí cũng được Đại hội bầu là đại biểu chính thức dự Đại hội Đảng bộ Bộ Y tế lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Các đồng chí đại diện Đảng ủy Bộ Y tế tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa mới của Chi bộ Vụ Pháp chế.

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Nguyễn Minh Lợi, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy Bộ, Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Y tế hoan nghênh Chi bộ Vụ Pháp chế đã tiến hành đại hội chi bộ theo đúng yêu cầu, tiêu chí đề ra và nêu ra một số góp ý để các đảng ủy, chi ủy trong toàn Đảng bộ Bộ Y tế hoàn thiện việc tổ chức đại hội đảng các cấp.

Đồng chí Nguyễn Minh Lợi - Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy Bộ Y tế phát biểu tại Đại hội.

Thay mặt Ban chấp hành Chi bộ Vụ Pháp chế khóa mới nhiệm kỳ 2020 – 2022 đồng chí Trần Thị Trang đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ chính Chi bộ cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt là tham mưu cho Bộ trưởng trong việc lập chương trình, kế hoạch xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, Nghị định, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, xây dựng và trình cấp có thẩm quyền ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế như Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia, Luật Khám, chữa bệnh (sửa đổi), Luật chuyển đổi giới tính, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống HIV/AIDS, Luật dân số, Luật phòng, chống các bệnh truyền nhiễm sửa đổi…

Mai Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dai-hoi-chi-bo-vu-phap-che-lan-thu-tu-dai-hoi-cua-doi-moi-va-sang-tao-n170637.html)
Từ khóa: dai hoi dang

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY