Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đánh bay viêm họng bằng 5 loại đồ ăn giúp cổ họng sảng khoái này

Viêm họng là một căn bệnh thường gặp ở đường hô hấp do nhiễm trùng. Nguyên nhân gây ra viêm họng thường là do cơ thể nhiễm virus, vi khuẩn, uống nước lạnh, dị ứng bụi, di ứng theo mùa, hút thuốc, viêm mũi mãn tính…

Đặc biệt, những người hút thuốc và sử dụng giọng nói trong thời gian dài dễ bị viêm họng mãn tính.

Các triệu chứng chính mọi người thường mắc phải khi mắc bệnh viêm họng mãn tính là: khô họng, ngứa, cảm giác dị vật và không thể ho. Những trường hợp viêm họng nặng cũng sẽ có các biểu hiện như đau họng và buồn nôn, ảnh hưởng nhất định đến chế độ ăn uống và dạ dày.

Ngoài điều trị bằng thuốc thì người bệnh còn cần một chế độ ăn uống phù hợp để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh.

Viêm họng là một căn bệnh thường gặp ở đường hô hấp do nhiễm trùng.

Những nguyên liệu được giới thiệu hôm nay là những sản phẩm hoàn toàn tự nhiên luôn sẵn sàng làm dịu cơn khó chịu ở cổ họng, và nhanh chóng đẩy lùi chúng.

Viêm họng sợ nhất 5 loại đồ ăn này, ăn vào giúp cổ họng sảng khoái

1. Vỏ quýt: Vỏ quýt có vị cay, đắng, tính ấm. Công năng chủ yếu là điều hòa trung khí, tiêu thũng, hóa đàm. Hàng ngày họng ho có đờm và các chứng khó chịu khác, có thể ngâm vào nước để uống.

2. La hán quả: La hán quả vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phổi, thông ruột. La hán quả sau khi ủ có vị ngọt, tính ẩm, thường được dùng trong sinh hoạt để chữa ho, thanh hỏa, tiêu đờm, thông đại tiện.

3. Hoa cúc: Hoa cúc có tính lạnh, vị ngọt đắng, có tác dụng xua gió, thanh nhiệt, bổ gan, cải thiện thị lực. Thường được dùng trong cuộc sống trogng trường hợp như nổi cáu, đau họng và các chứng khó chịu, nên uống khi ngâm trong nước sẽ tốt hơn.

4. Kim ngân hoa: Kim ngân hoa có vị ngọt, tính lạnh, đi vào kinh phổi, dạ dày, tim, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tán phong nhiệt. Không khí nóng bức hàng ngày khó chịu khiến cổ họng nổi cáu. Tốt hơn là nên uống trong nước để làm sạch cổ họng và làm ẩm cổ họng.

5. Bạc hà: Bạc hà có vị cay cay, tính mát, thuộc kinh phế phổi, gan. Khi ngứa cổ họng, bạn có thể dùng bạc hà ngâm nước, làm mát và ẩm cổ họng, giảm ngứa.

Khi ngứa cổ họng, bạn có thể dùng bạc hà ngâm nước, làm mát và ẩm cổ họng, giảm ngứa.

Ba cách phòng ngừa viêm họng mãn tính

1. Chống bụi: Khi chất lượng không khí kém, hãy thực hiện các biện pháp bảo vệ nhất định. Đeo khẩu trang khi ra ngoài và sử dụng máy lọc không khí tại nhà để giải quyết hiệu quả tình trạng ô nhiễm môi trường.

2. Chống khô họng: Nếu môi trường sống và sinh hoạt quá khô hanh cũng rất không tốt cho bệnh viêm họng mãn tính. Có thể giải quyết bằng cách tạo ẩm, nếu không tình trạng viêm họng sẽ trầm trọng hơn. Bạn cần uống nhiều nước hơn mỗi ngày và dưỡng ẩm một chút trong mỗi nửa giờ.

3. Phòng chống lạnh: Viêm họng mãn tính rất ưa lạnh, đặc biệt là cảm lạnh. Cảm lạnh sẽ khiến tình trạng viêm họng mãn tính trở nên trầm trọng hơn, vì vậy chúng ta phải chú ý giữ ấm hàng ngày.

Viêm họng là căn bệnh rất dễ gặp trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, để ngăn ngừa viêm họng, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa và có chế độ ăn uống tốt giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Xem thêm:

Có thể bạn không ngờ nhưng bơi lội không được khuyến khích trong 4 trường hợp này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/danh-bay-viem-hong-bang-5-loai-do-an-giup-co-hong-sang-khoai-nay-34888/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY