Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đánh răng kỹ hàng ngày làm giảm nguy cơ huyết áp cao và tiểu đường

Đánh răng, trong mắt nhiều người chỉ là một biện pháp để bảo vệ răng, nhưng không chỉ vậy, nó không chỉ liên quan đến răng miệng mà còn liên quan đến một số bệnh lý khác. Dưới đây là lợi ích của việc đánh răng hàng ngày mà bạn nên biết.

1. Làm cho hơi thở thơm tho

Đánh răng hàng ngày sẽ giúp bạn giữ được hơi thở thơm tho, tránh tình huống xấu hổ khi nói chuyện vì thức ăn kẹt trên răng và hôi miệng.

2. Bảo vệ răng miệng, ngăn ngừa viêm nha chu và các vấn đề khác

Nếu không chải răng thường xuyên, vi khuẩn sẽ dễ dàng phát triển trong miệng, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Đánh răng hàng ngày sẽ giúp bạn giữ được hơi thở thơm tho, tránh tình huống xấu hổ khi nói chuyện vì thức ăn kẹt trên răng và hôi miệng.

Đối với những người đã mắc bệnh răng miệng, nếu bỏ qua điều này sẽ không có lợi cho việc thúc đẩy quá trình điều trị và có khả năng nặng hơn. Vì vậy, tuân thủ đánh răng là rất quan trọng để bảo vệ răng và miệng.

3. Giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày

Nếu trong miệng có quá nhiều vi khuẩn lâu ngày sẽ xâm nhập vào dạ dày qua đường thực quản, lâu dần ảnh hưởng đến sức khỏe của dạ dày. Kiên trì đánh răng sẽ làm giảm nguy cơ này.

4. Giảm nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường

Răng cũng liên quan đến bệnh tim mạch? Quả thực, đây là một điểm mà nhiều người chưa nghĩ tới. Một số ca đau răng không bắt nguồn từ bản thân răng mà là do hệ thống tim mạch.

Một nghiên cứu trên 500.000 người trên Tạp chí Nghiên cứu Lâm sàng Châu Âu cho thấy những người hiếm khi hoặc không bao giờ đánh răng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng 12%. Thậm chí, nguy cơ ung thư tăng cao.

Đánh răng kỹ có rất nhiều lợi ích và nó cũng làm giảm nguy cơ huyết áp cao và tiểu đường.

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng đánh răng kỹ cũng giúp làm giảm nguy cơ huyết áp cao và tiểu đường, cũng rất tốt cho việc bảo vệ tim mạch.

Sau khi theo dõi những người tham gia trong hơn 6 năm, các nhà nghiên cứu nhận thấy: Những người đánh răng ít nhất hai lần một ngày có nguy cơ huyết áp cao thấp hơn 46% và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 36% so với những người không đánh răng.

Những người dưới 60 tuổi không bị huyết áp cao có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 cao hơn nếu họ không chải răng thường xuyên.

Có thể thấy lợi ích của việc đánh răng đã bị bạn đánh giá thấp. Đánh răng không chỉ bảo vệ răng mà còn có lợi ích để giảm nguy cơ mắc các bệnh này.

Tóm lại, đánh răng kỹ có rất nhiều lợi ích và nó cũng làm giảm nguy cơ huyết áp cao và tiểu đường. Bạn không muốn có răng xấu hoặc đau răng. Bạn nên bắt đầu đánh răng cẩn thận ngay từ hôm nay. Những điểm trên bạn nên biết trước khi đánh răng.

Hãy chú ý chải răng mỗi sáng và tối, bạn cũng có thể chải sau bữa ăn. Nếu không có thói quen này sau bữa ăn, tốt nhất bạn nên súc miệng. Đối với những ai đã có vấn đề về răng miệng thì cũng đừng coi thường mà nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh để tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và tăng nguy cơ mắc các bệnh khác.

Xem thêm: Món chay này chứa purin gấp 5 lần hải sản, người bị bệnh gout nên loại bỏ càng sớm càng tốt

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/danh-rang-ky-hang-ngay-lam-giam-nguy-co-huyet-ap-cao-va-tieu-duong-36448/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY