Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đánh tan sỏi thận với công thức từ mật ong, chanh, rễ mùi tây

(SKGĐ) Tại Mỹ, mỗi năm có khoảng hơn 300.000 người đến phòng cấp cứu mỗi năm vì sỏi thận. Theo Viện Y tế quốc gia, tất cả mọi người đều bị sỏi thận ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống của mình.

Theo Naturalnews, trong năm 2014, tỷ lệ người mắc bệnh sỏi thận tăng từ 3,8% lên 8,8%. Sự gia tăng này xảy ra cả ở cả nam giới và phụ nữ, cả những người da trắng và người da đen. Nguy cơ mắc sỏi thận ở nam là khoảng 19% và ở nữ là 9%.

Sỏi thận là gì?

Sỏi thận là một hợp chất gọi là calcium oxalate, kết quả của sự tích lũy các khoáng chất hòa tan vào lớp lót bên trong của thận. Hợp chất này tích lũy có khả năng đạt đến kích thước của một quả bóng golf duy trì một cấu trúc tinh thể, sắc nét.

Nguyên nhân gây sỏi thận?

Những nguyên nhân gây sỏi thận bao gồm: lười vận động, ăn nhiều mì ăn liền, ăn chay… và đặc biệt là không uống đủ nước. Khi bạn không uống đủ nước, muối, khoáng chất và các chất khác trong nước tiểu có thể dính vào nhau và tạo thành sỏi.

Công thức đánh tan sỏi thận từ mật ong, chanh, rễ mùi tây.

Công thức chế hỗn hợp đánh tan sỏi mật:

Nguyên liệu:

- Siro phong nguyên chất

- Dầu ô liu

- Chanh

- Rễ mùi tây

- Mật ong

Thực hiện:

- Rửa sạch chanh và cắt thành lát mỏng.

- Cạo gốc rau mùi tây, cắt thành miếng nhỏ và trộn đều.

- Cuối cùng, thêm mật ong nguyên chất, dầu ô liu, và siro phongrồi khuấy cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất và đều.

- Cho hỗn hợp vào trong một chai thủy tinh và bảo quản nó trong tủ lạnh.

- Tiêu thụ 1 muỗng canh hỗn hợp này mỗi buổi sáng trước khi ăn và mỗi tối trước khi đi ngủ.

Uống 2 liều mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ cát hoặc sỏi từ thận và túi mật. Phương thuốc tự nhiên này cũng có hiệu quả trong việc điều trị các bệnh khác, chẳng hạn như nhiễm trùng và vi khuẩn.

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/danh-tan-soi-than-voi-cong-thuc-tu-mat-ong-chanh-re-mui-tay-19781/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY