Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đặt 2 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, sáng ngủ dậy bạn sẽ bất ngờ khi thấy kết quả!

Vì phải chứa rất nhiều loại thực phẩm nên tủ lạnh rất dễ bị ám mùi hôi tanh, khó chịu. Thế thì chần chờ chi mà không đặt 2 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh để khử mùi hôi bạn nhỉ!

Trong mùa dịch phải hạn chế đi lại, phải đi chợ một lần cho nhiều ngày, thì tủ lạnh chính là “chân ái” đối với chị em phụ nữ. Nhờ chiếc tủ lạnh mà chị em nội trợ trữ được thức ăn lâu hơn, chẳng sợ ôi thiu, đỡ phải mất công đi chợ nhiều lần, lại còn tiết kiệm được kha khá tiền bạc nữa. Song cũng chính vì luôn phải chứa rất nhiều loại thực phẩm, dẫn đến tình trạng tủ lạnh dễ có mùi hôi tanh, nếu không xử lý, những mùi này ám vào thực phẩm gây khó chịu và không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn đã cố gắng lau chùi, dọn dẹp tủ lạnh sạch nhưng mùi hôi ấy vẫn sẽ xuất hiện không lâu sau đó không? Hãy thử ngay một chiêu khử mùi cực hay sau đây, đảm bảo vừa không tốn thời gian, vừa vô cùng hiệu quả luôn đấy!

Đó chính là hãy cho cuộn giấy vệ sinh mới vào tủ lạnh. Tốt nhất, mỗi ngăn tủ lạnh bạn hãy cho 1 cuộn giấy vệ sinh vào, kể cả ngăn đá. Sáng hôm sau ngủ dậy là bạn sẽ cảm nhận được tủ lạnh chẳng còn mùi hôi khó chịu. Vì mọi mùi hôi đã được khăn giấy hút vào cả rồi.

Cuộn giấy sẽ giúp bạn hấp thụ hết độ ẩm dư thừa, khử được mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả - (Ảnh: Internet)

Bạn biết không, độ ẩm trong tủ lạnh càng cao càng dễ khiến tủ lạnh sản sinh ra mùi hôi khó chịu. Cuộn giấy với cấu tạo nhiều lớp sẽ giúp bạn hấp thụ hết độ ẩm dư thừa, khử được mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả. Trong trường hợp, không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể thay thế bằng giấy báo cũ đó. Bạn xịt một ít nước và vo tờ báo cũ lại thành những viên tròn, nhét vào các góc của tủ lạnh để chúng hút đi mùi khó chịu trong tủ nhé Hoặc bạn cũng có thể dùng giấy báo để lót ở các ngăn tủ, sau đó thay mới hàng tuần. Cách này cũng rất hiệu quả trong việc khử mùi và giúp dễ dàng vệ sinh tủ lạnh hơn.

Gợi ý thêm một số cách khử mùi hôi tủ lạnh cực hiệu quả, nhưng ít ai biết

Bên cạnh việc dọn dẹp, vệ sinh tủ lạnh, các gia đình cũng nên quan tâm đến việc bảo quản thực phẩm đúng cách để tránh gây ra các mùi khó chịu trong tủ lạnh. Dưới đây là các cách giúp khắc phục tình trạng này bạn có thể tham khảo:

- Vỏ cam, quýt: Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, bạn nên tận dụng chúng đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh để khử sạch mùi hôi.

- Baking soda: Hãy cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp, hoặc đổ ra đĩa, rồi cho vào tủ lạnh. Cách này sẽ giúp khử hết mùi thức ăn còn vương lại trong tủ lạnh.

- Cà phê: Nếu baking soda không thể hoàn toàn loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh, bạn hãy trộn bột cà phê xay với baking soda để đánh bại mùi khó chịu nhé!

Cà phê là một trong những nguyên liệu giúp khử mùi hiệu quả - (Ảnh: Internet)

- Chanh tươi: Cắt chanh tươi thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

- Sắp xếp lại đồ ăn trong tủ lạnh: Với những thức ăn còn thừa, bạn nên cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh. Với một số loại hoa quả có mùi thơm mùi: như mít, chuối, xoài, sầu riêng… bạn nên bọc nhiều lớp túi hoặc cho vào hộp có nắp đậy để tránh bay mùi. Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá…), nên làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

Nếu bạn đang khó chịu vì tủ lạnh có mùi hôi thì hãy áp dụng ngay những mẹo trên nhé! Nhất là cách đặt hai cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, hiệu quả vô cùng luôn đấy!

Ngọc Duyên

Theo Người đưa tin


Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dat-2-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-sang-ngu-day-ban-se-bat-ngo-khi-thay-ket-qua-31746/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY