Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đặt 4 loại trái cây này trong phòng ngủ, điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Để cải thiện giấc ngủ, bạn có thể đặt 4 loại quả sau đây trong phòng ngủ của mình và cảm nhận công dụng mà chúng đem lại.

Sức khỏe là tài sản vô giá của mỗi con người. Khi bạn ngủ không đủ giấc, trong 1 thời gian dài sẽ gây ra những biểu hiện tiêu cực với cơ thể. Tinh thần và cơ thể trở nên uể oải, thiếu sức sống. Sức khỏe bị đe dọa và có thể hình thành các bệnh lý khác cho cơ thể và khiến những căn bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. Sức khỏe suy giảm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng công việc của bạn.

Giấc ngủ có tác dụng điều tiết các hoạt động trong cơ thể và hỗ trợ chữa các bệnh lý khác. Giấc ngủ ngon thường sẽ là tiền đề và chất xúc tác cho sức khỏe của bạn tốt hơn. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ làm việc tốt, tích cực và cống hiến nhiều hơn.

Giấc ngủ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể rất nhiều. Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể chậm phát triển cả về chiều cao, thể lực và trí lực nhất là ở trẻ em. Vì thế bạn cần đảm bảo cho con em mình có 1 thời gian ngủ hợp lý và khoa học nhất có thể, để trẻ được cơ hội phát triển tốt nhất.

Chính vì những lý do trên, để cải thiện giấc ngủ, bạn có thể đặt 4 loại quả sau đây trong phòng ngủ của mình và cảm nhận công dụng mà chúng đem lại:

Cam

Nếu bạn cảm thấy khó chịu vào ban đêm, hãy thử đặt một vài quả cam đã bóc vỏ trên giường. Mùi thơm độc đáo từ cam sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và có tác dụng tốt cho giấc ngủ.

Nếu chức năng phổi không tốt khiến bạn không thể ngủ vào ban đêm do những cơn ho và tức ngực kéo dài, bạn có thể ăn một vài quả cam trước khi đi ngủ. Điều này có thể làm dịu các triệu chứng và giúp ngủ ngon.

Ngoài việc làm mới không khí trong phòng, mỗi khi cảm thấy cơ thể yếu, đầy hơi đường tiêu hóa và không muốn ăn, hãy ngửi mùi cam. Hương thơm từ cam có thể làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu.

Mùi thơm của cam cũng làm dịu tâm trí và nếu đặt cam trên đầu giường, cũng rất tốt cho giấc ngủ. Ngoài ra, màu sắc sáng của cam sẽ mang lại cho mọi người cảm giác ấm áp. Do đó, có thể nói cam là "đồ nội thất thông minh" trong phòng.

Bưởi

Sau khi gọt vỏ bưởi, đừng vứt bỏ vỏ bưởi. Nó có tác dụng kỳ diệu làm dịu các dây thần kinh. Đặt vỏ bưởi trên bàn cạnh giường ngủ, hương thơm có thể điều chỉnh các dây thần kinh não của cơ thể để giảm mệt mỏi và thư giãn cơ thể và tâm trí.

Đồng thời, mùi thơm của bưởi cũng có thể đẩy nhanh quá trình giải độc tế bào lympho của con người, có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm sự tích tụ chất béo do căng thẳng và thức khuya.

Qủa táo

Táo cũng có mùi thơm mạnh mẽ, có thể làm dịu các dây thần kinh của cơ thể con người và có tác dụng làm dịu và thôi miên.

Đặt một quả táo trên bàn cạnh giường ngủ trước khi đi ngủ có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

Chanh

Chanh là một trong những loại cây họ cam quýt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe Nó giàu các chất chống oxy hóa, vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng khác có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch từ đó phòng chống được sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh.

Tuy nhiên, có lẽ bạn chưa biết rằng chỉ cần đặt 1 lát chanh trong phòng ngủ sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Khi bị cảm, người bệnh thường hay bị nghẹt mũi và khó ngủ ngon vào ban đêm. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng cho vào đĩa rồi đặt ở đầu giường, hương thơm của chúng sẽ giúp hô hấp dễ dàng hơn.

Hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, phổi và hỗ trợ quá trình thải độc cho cơ thể ngay trong lúc ngủ. Việc để chanh đầu giường là giải pháp vừa tiết kiệm lại hiệu quả để lọc không khí trong phòng ngủ giúp bạn ngon giấc hơn và cảm thấy thoải mái hơn thức dậy vào hôm sau.

Hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, phổi và hỗ trợ quá trình thải độc cho cơ thể ngay trong lúc ngủ. Việc để chanh đầu giường là giải pháp vừa tiết kiệm lại hiệu quả để lọc không khí trong phòng ngủ giúp bạn ngon giấc hơn và cảm thấy thoải mái hơn thức dậy vào hôm sau.

Thay vì dùng các loại thuốc xịt chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn hãy cắt chanh làm tư rồi đặt trong phòng ngủ để xua đuổi côn trùng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dat-4-loai-trai-cay-nay-trong-phong-ngu-dieu-ky-dieu-se-xay-ra-27525/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY