Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đặt một nhánh tỏi dưới gối trước khi đi ngủ, 4 lợi ích lớn không mời mà đến

Tỏi nên là một gia vị thường xuyên trong mỗi gia đình, đặc biệt khi rắc tỏi băm lên khi hầm cá sẽ làm dậy mùi thơm tức thì. Vì vậy, có thể thấy rằng tỏi đã trở thành một thứ bắt buộc phải có trong chế độ ăn uống của nhiều người.

Ngày nay, mức sống của người dân không ngừng được nâng cao, ý thức chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng được quan tâm. Trong quá trình khám phá và thực hành liên tục của con người, họ đã phát hiện ra rằng tỏi thực sự là một vật phẩm tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, chỉ cần đặt một vài nhánh tỏi dưới gối trước khi đi ngủ, sau một thời gian, 4 lợi ích lớn sẽ không mời mà đến.

1. Thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn

Ngày nay nhịp sống của con người ngày càng nhanh, áp lực công việc cũng ngày càng nhiều. Để giải tỏa tinh thần, nhiều người dần hình thành thói quen thức khuya. Dù là thức khuya chơi điện thoại hay thức khuya làm việc và học bài thì về lâu dài cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ bình thường.

Nếu bạn bị rối loạn giấc ngủ như mất ngủ, dễ thức giấc và mơ nhiều hơn, bạn hãy đặt một nhánh tỏi dưới gối trước khi đi ngủ.

Nếu bạn bị rối loạn giấc ngủ như mất ngủ, dễ thức giấc và mơ nhiều hơn, bạn hãy đặt một nhánh tỏi dưới gối trước khi đi ngủ. Tinh dầu dễ bay hơi trong tỏi có tác dụng làm dịu thần kinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ và cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ hiệu quả.

2. Loại bỏ mạt bụi trên giường

Khi nói đến mạt bụi trên giường, mọi người đều quen thuộc với chúng. Nói chung, nếu ga trải giường không được thay trong một thời gian dài, rất dễ sinh ra mạt bụi. Loại sinh vật nhỏ bé này sinh sôi và phát triển với số lượng lớn. Nếu cơ thể con người ở trong môi trường như vậy lâu ngày sẽ gây ra mụn trứng cá, mụn bọc trên cơ thể.

Muốn loại bỏ mạt bụi, ngoài việc thường xuyên vệ sinh, phơi khô ga trải giường, bạn cũng có thể cho một ít tỏi vào dưới gối. Tỏi có thành phần diệt khuẩn, có tác dụng ức chế sự sinh sản của mạt bụi khiến chúng không còn liều lĩnh nữa.

3. Giảm chóng mặt và nhức đầu

Nói chung, hầu hết mọi người đều bị chóng mặt và đau đầu vào một lúc nào đó. Chẳng hạn như khi cảm lạnh, cảm cúm hoặc thức khuya trong một thời gian dài. Hầu hết các trường hợp chóng mặt, đau đầu là do lượng máu và oxy cung cấp cho não không đủ.

Nếu bạn đặt một vài củ tỏi dưới gối trước khi ngủ, nó sẽ thúc đẩy hiệu quả tuần hoàn máu trên đầu. Nó cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, đẩy nhanh quá trình thải độc và giải độc của các cơ quan và mô khác nhau trong cơ thể, giảm gánh nặng cho cơ thể, và giảm đau đầu chóng mặt hiệu quả.

Nếu bạn đặt một vài củ tỏi dưới gối trước khi ngủ, nó sẽ thúc đẩy hiệu quả tuần hoàn máu trên đầu.

4. Xua đuổi muỗi

Mùa hè là mùa muỗi hoành hành khiến nhiều người ngứa ngáy khó chịu. Một lượng lớn các sản phẩm được thêm vào các cuộn dây chống muỗi và côn trùng bán trên thị trường, rất có hại cho cơ thể con người. Việc hít phải khói trong cuộn nhang chống muỗi với khối lượng lớn và lâu dài cũng sẽ làm tê liệt thần kinh.

Nếu bạn cảm thấy cuộn dây đuổi muỗi và máy đuổi côn trùng không có tác dụng và gây hại nhiều cho cơ thể, bạn hãy để mội vài nhánh tỏi dưới gối trước khi đi ngủ. Muỗi sợ mùi tỏi và tự nhiên không dám đến gần, điều này cũng có thể làm giảm tình trạng muỗi đốt rất hiệu quả.

Củ tỏi đặc biệt có lợi cho sức khỏe khi được ăn thường xuyên. Tuy nhiên, đặt một vài nhánh tỏi dưới gối trước khi đi ngủ cũng mang lại những lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe. Không có lý do gì mà bạn không thực hiện ngay từ hôm nay.

Xem thêm:

Bạn biết gì về nghệ thuật đi bộ giúp kiểm soát cân nặng?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dat-mot-nhanh-toi-duoi-goi-truoc-khi-di-ngu-4-loi-ich-lon-khong-moi-ma-den-34079/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY