Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ðau đầu vùng trán, bệnh gì?

Tôi 42 tuổi, hay bị đau đầu vùng trán, nhất là dọc 2 cung lông mày ra thái dương. Xin cho biết tôi bị bệnh gì? Điều trị thế nào?
Tôi 42 tuổi, hay bị đau đầu vùng trán, nhất là dọc 2 cung lông mày ra thái dương. Xin cho biết tôi bị bệnh gì? Điều trị thế nào?

Lê Thị Xuân(xuanle1774@gmail.com)

Rất có thể chị bị viêm xoang trán. Khi bị viêm xoang trán sẽ có các dấu hiệu sau:

Chảy mũi: dịch mũi thường nhầy đặc, dính hoặc lẫn mủ xanh, vàng nâu. Đối với người bị viêm xoang quá lâu, dịch nhầy quá dính và nhiều đã lấp hết đường dẫn lưu từ xoang xuống khe mũi thì có thể chảy mũi rất ít, thậm chí không thấy chảy mũi; Đau nhức: người bị bệnh viêm xoang trán có biểu hiện đau nhức vùng giữa trán, đau dọc theo 2 bên lông mày lan ra vùng thái dương (viêm 1 bên xoang thì sẽ đau nhức 1 bên). Nếu bị viêm nặng nhiều mủ sẽ thấy đau tức vùng hốc mắt trên, ấn nhẹ vào thấy rất đau. Trường hợp bị viêm nhẹ thì có thể không thấy đau nhức hoặc chỉ khi thời tiết thay đổi mới thấy đau nhẹ. Bệnh không nguy hiểm nếu được điều trị đúng cách. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây biến chứng nhiễm trùng lan tỏa, bắt đầu từ mũi đến amidan, họng, viêm thanh quản, viêm phế quản phổi. Người có sức đề kháng kém có thể bị biến chứng trong ổ mắt, gây áp-xe hậu nhãn cầu rất nguy hiểm. Đa số bệnh nhân viêm xoang đều bị mạn tính, vì vậy, chị nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng, chụp Xquang xoang để có chẩn đoán chính xác từ đó sẽ có phương pháp điều trị cụ thể.

BS. Trần Kim Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/au-dau-vung-tran-benh-gi-n116344.html)
Từ khóa: dau dau vung tran

Chủ đề liên quan:

dau dau vung tran

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY