Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dầu dừa cùng những lợi ích tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Dầu dừa là một loại dầu ăn được chiết xuất từ phần cơm của quả dừa. Chúng được sử dụng một cách rộng rãi trong các lĩnh vực như chế biến thực phẩm, dược phẩm hay cả trong sản xuất công nghiệp,…

Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa một lượng vừa đủ các axit béo bão hòa. Ngoài ra, người ta còn tìm thấy trong loại dầu này có rất nhiều các khoáng chất và một số loại dưỡng chất như canxi, magie, beta-carotene, vitamin A, D,E, K. Sau đây là một số lợi ích mà dầu dừa mang lại cho sức khỏe cũng như là sắc đẹp của chúng ta. Hãy cùng nhau tham khảo và sử dụng để cảm nhận được những điều đặc biệt mà loại dầu này mang lại bạn nhé!

Dành riêng cho người có chế độ ăn giảm cân

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết, khi sử dụng dầu dừa trong thực đơn ăn uống hằng ngày thì việc dung nạp năng lượng cho cơ thể sẽ là rất ít so với các loại dầu ăn khác, chỉ đạt ở mức 8.6 kcal. Trong khi sử dụng các loại dầu ăn khác thì cơ thể được dung nạp rất nhiều năng lượng đạt mức 9 kcal mỗi ngày. Loại axit béo bão hòa được nhắc ở phía trên không có khả năng gây ra tăng cân, béo phì.

Dầu dừa rất tốt cho những người đang ở chế độ giảm cân

Chúng là một sự lựa chọn tuyệt vời đối với những ai đang có chế độ ăn kiêng. Ngoài ra, loại dầu này còn có vai trò rất lớn trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Được biết, dầu dừa là một loại thực phẩm chứa hàm lượng chất béo bão hòa và đường vừa phải. Tính chất này của dầu dừa đảm nhận vai trò cải thiện hiệu suất làm việc của ruột già, kích thích hệ tiêu hóa.

Nếu để ý chúng ta sẽ thấy, những ai vừa mới làm quen với dầu dừa sẽ thường xảy ra triệu chứng tiêu chảy, điều này thật sự rất bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng nó một thời gian dài mà triệu chứng này không thấy thuyên giảm thì hãy ngưng ngay. Có thể loại dầu này không phù hợp với một số yếu tố vi lượng có trong cơ thể của bạn.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Đã có rất nhiều bà mẹ sử dụng dầu dừa để phục vụ cho quá trình mang thai của mình. Đây là một trong những loại dầu rất tốt cho cả mẹ và bé. Nếu bạn có điều kiện sử dụng dầu dừa trong quá trình mang thai thì chúng sẽ tạo ra cho con trẻ khả năng miễn dịch rất tốt.

Bên cạnh đó, nó còn có công dụng tuyệt vời với phụ nữ đang mang thai

Bên cạnh đó, loại dầu này chứa rất nhiều dưỡng chất axit lauric - một axit béo có mặt trong sữa mẹ. Chúng đóng vai trò làm tăng giá trị của bầu sữa mẹ. Mặt khác, trong dầu dừa nguyên chất có chứa rất nhiều canxi và magie. Đây là hai loại dưỡng chất giúp cho xương và răng của mẹ luôn được chắc khỏe trong quá trình mang thai.

Trị mụn

Những chuyên gia thẩm mĩ cho rằng, trong dầu dừa chứa rất nhiều vitamin E - một loại dưỡng chất chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra, chúng còn đóng vai trò đẩy lùi các góc tự do có nguy cơ gây tổn thương cho các tế bào da. Chính nhiệm vụ này đã giúp chúng ta thoát khỏi nguy cơ bị mụn trứng cá, hỗ trợ dưỡng da trắng mịn hơn so với bình thường. Mặt khác, hàm lượng axit caprylic và axit lauric có trong dầu dừa đóng vai trò giúp cơ thể kháng viêm, sưng tấy rất hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp cho da của bạn không bị nhiễm trùng khi bị bụi bẩn tấn công.

Ngoài ra, trong dầu dừa còn chứa rất ít axit liloleic. Tuy là một loại axit nhưng chúng không gây kích ứng cho làn da của bạn mà còn có chức năng loại bỏ các vi khuẩn mang mầm móng tấn công lên da của chúng ta.

Dầu ủ tóc

Bạn nghĩ việc gội đầu là biện pháp tạm thời ngăn ngừa mái tóc bị bết nhờn. Tuy nhiên chúng ta chưa biết được rằng, mái tóc của mình cũng cần một độ ẩm nhất định. Chính độ ẩm này có vai trò duy trì tóc chắc khỏe và ngăn ngừa khô xơ, gãy rụng.

Việc ủ tóc bằng dầu dừa giúp tóc thêm phần chắc khỏe

Nếu muốn mái tóc luôn sạch sẽ mà vẫn đảm bảo được độ ẩm cần thiết thì bạn nên sử dụng một ít dầu dừa sau khi gội đầu. Trước khi sử dụng bạn chỉ cần đun nhẹ cho ấm phần dầu cần dùng. Sau đó lấy chúng bôi lên tóc và ủ trong vòng 1 tiếng bằng mũ hấp tóc. Nếu cảm nhận được các dưỡng chất đã thấm sâu vào trong da đầu thì hãy đi xả lại với nước sạch hay kỹ hơn có thể dùng dầu gội thêm một lần nữa.

Chúng ta nên duy trì phương pháp này trong một thời gian dài bạn sẽ cảm nhận được rằng mái tóc trở nên thật bồng bền, đen óng ả và không còn bị xơ rối nữa. Đặc biệt hơn hết, nếu bôi một ít dầu dừa vào phần đuôi tóc sẽ giúp ngăn ngừa được tình trạng chẻ ngọn ở tóc.

Tác dụng tẩy trang, dưỡng da trắng mịn

Đối với nhiều chị em phụ nữ thì việc tẩy trang là một vấn đề khá quan trọng. Sau một ngày dài, gương mặt chúng ta phải chịu nhiều “áp lực” từ các loại mỹ phẩm. Vì vậy, chúng cần một loại “dược liệu thần kỳ” giúp đánh bay lớp trang điểm đó. Và dầu dừa là một lựa chọn thật sự hoàn hảo.

Dầu dừa là một loại dược liệu thần kỳ để dưỡng da

So với các loại nước tẩy trang khác, dầu dừa không gây kích ứng cho da hay làm bỏng rát ở khu vực mắt. Chúng ta chỉ cần làm những thao tác rất dễ dàng như thoa đều phần dầu dừa cần sử dụng lên gương mặt. Sau đó dùng bông tẩy trang chà xát lên vùng da để các loại mỹ phẩm được hút sạch rồi rửa lại với nước ấm là xong.

Ngoài ra, loại dược liệu này chứa rất nhiều axit béo no đóng vai trò dưỡng ẩm cho làn da rất tốt. Sự góp mặt của các chất chống oxy hóa có trong dầu dừa giúp ngăn chặng sự ảnh hưởng không tốt của môi trường bên ngoài. Chúng còn làm cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh và sáng mịn, giảm thiểu được tình trạng lão hóa sớm.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dau-dua-cung-nhung-loi-ich-tot-cho-suc-khoe-va-sac-dep-28493/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY