Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dấu hiệu bạn có hệ miễn dịch kém cần được chăm sóc kịp thời

Hệ thống miễn dịch yếu giống như một lời mời thụ động cho vi trùng xâm nhập cơ thể. Cơ chế bảo vệ duy nhất của cơ thể, hệ thống miễn dịch, luôn cảnh giác trước sự tấn công của các yếu tố lạ bên ngoài. Nó ghi nhớ mầm bệnh và bảo vệ cơ thể khỏi các cuộc tấn công trong tương lai.

Thông thường, trí nhớ này được tạo ra một cách tự nhiên sau khi cơ thể tiếp xúc với mầm bệnh hoặc được tạo ra một cách nhân tạo với sự trợ giúp của vaccine.

Hệ thống miễn dịch kém khiến cơ thể bị nhiễm trùng do một số vi trùng và mầm bệnh gây ra. Nó cung cấp một nơi sinh sản cho tất cả các vi trùng để sinh sôi và phát triển.

Do vậy, chúng ta phải luôn nhận thức được các dấu hiệu của hệ thống miễn dịch kém và giữ cho cơ thể luôn sẵn sàng chống lại sự tấn công của mầm bệnh.

1. Khó chịu liên tục

Chỉ có một cơ thể khỏe mạnh thì tâm trí mới bình tĩnh. Khi bạn không khỏe, điều đó chắc chắn sẽ biểu hiện trên sức khỏe tinh thần.

Ngoài ra, có một số giai đoạn khó chịu nhất định là hậu quả của nhiễm trùng gây bệnh mà các triệu chứng có thể không biểu hiện ra bên ngoài. Do đó, nếu bạn thường xuyên bị kích thích và kiệt sức về tinh thần, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc tự kiểm tra sức khỏe.

2. Cảm thấy mê man

Đây là một dấu hiệu nghiêm trọng khác của hệ thống miễn dịch kém. Vì cơ thể phải chiến đấu liên tục chống lại các cuộc tấn công từ bên ngoài, các phản ứng bên trong cơ thể phải cản trở mức năng lượng của bạn.

Thường cảm thấy mê man mệt mỏi là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch kém.

Phản ứng của hệ thống miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh làm tiêu hao năng lượng của cơ thể và chính vì thế dù ngủ thường xuyên nhưng bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi.

3. Vết thương lâu lành lại

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao vết cắt đó lại mất rất nhiều thời gian để chữa lành? Hay tại sao vết bỏng mà bạn đã bị một tuần trước đó vẫn không lành?

Đó là do khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy yếu do đó vùng da bị thương không có khả năng tái tạo và chữa lành. Quá trình chữa bệnh của một cơ thể phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch. Khả năng miễn dịch càng mạnh thì phản ứng của cơ thể đối với việc chữa lành càng nhanh.

4. Dễ bị cảm lạnh thông thường

Người lớn bị cảm lạnh thông thường 2-3 lần một năm là điều bình thường, nhưng nếu bạn là người bị cảm lạnh nhiều hơn thế, đã đến lúc bạn nên theo dõi hệ thống miễn dịch của mình.

5. Mụn rộp và bệnh zona

Bạn có nhận thấy mình bị mụn rộp thường xuyên hơn trước không? Đây có thể là kết quả của nhiễm trùng. Nếu nó xảy ra thường xuyên hoặc nếu nó không thể tự chữa lành, bạn nên biết rằng hệ thống miễn dịch cần phải được chăm sóc.

Mụn rộp và ngứa ngáy cũng cảnh báo khả năng miễn dịch của cơ thể đang suy yếu.

Trong khi bước đầu tiên và quan trọng nhất là hỏi ý kiến ​​bác sĩ, bước thứ hai bạn cần sẽ là thay đổi lối sống, đặc biệt là chế độ ăn uống. Thực phẩm hữu cơ theo mùa sẽ thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể mạnh mẽ.

Cố gắng ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin, thực phẩm chứa chất chống oxy hóa và những thực phẩm được trồng theo phương pháp hữu cơ để hệ thống miễn dịch luôn phát huy hết khả năng chống lại bệnh tật..

Xem thêm:

Các bài tập giúp giảm đau chân do đi lại hoặc đứng nhiều

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dau-hieu-ban-co-he-mien-dich-kem-can-duoc-cham-soc-kip-thoi-34115/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY