Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dâu tằm chỉ rửa với nước là không sạch, để sạch hơn cần bỏ thêm 2 thứ này

Dâu tằm được nhiều người coi là báu vật của tháng 5. Hiện đang là mùa dâu tằm được bán với số lượng lớn trên thị trường, hương vị tươi ngon, giá lại rẻ, bạn nào thích thì đừng bỏ qua nhé.

Ai thích vị ngọt thanh mát thì ăn thêm các loại trái cây theo mùa quanh năm, rất tốt cho cơ thể, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Dâu tằm rất giàu axit béo, axit malic và các chất khác, có tác dụng tăng cường lá lách và dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời cũng giàu các loại vitamin khác nhau. Nếu bạn ăn dâu tằm thường xuyên, nó cũng rất tốt cho da và tóc, có tác dụng làm đẹp tóc đen.

Dâu tằm rất giàu axit béo, axit malic và các chất khác, có tác dụng tăng cường lá lách và dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời cũng giàu các loại vitamin khác nhau.

Dâu tằm trưởng thành phần lớn có màu tím sẫm, khi mua về là đúng loại, hương vị rất ngon, không bị chua. Tuy nhiên dâu tằm mua về không được ăn trực tiếp, dâu tằm có nhiều nếp gấp và khe nhỏ, dễ ẩn chất bẩn bên trong.

Nói đến việc làm sạch dâu tằm nhiều người thường ngại vì khó rửa sạch, vì quả mềm và rất dễ bị dập nát. Nếu bạn chỉ dùng nước để rửa dâu tằm là không đúng, chắc chắn là không sạch, khi ăn bạn sẽ cảm thấy không yên tâm.

Dưới đây là một mẹo nhỏ, thêm 2 thứ nữa sẽ giúp bạn rửa thật sạch dâu tằm và ăn uống thoải mái hơn.

Nguyên liệu: nước, muối, bột mì, dâu tằm

1. Đối với dâu tằm mua về, chúng ta hãy cho vào một chậu nhỏ, sau đó rửa sạch dưới vòi nước một lúc, trước tiên hãy rửa sạch bụi bẩn trên bề mặt.

2. Tiếp theo, bạn lấy một thau nước khác, cho dâu tằm vào rồi cho hai thứ quan trọng nhất là muối và bột mì. Muối có tác dụng sát trùng và khử khuẩn giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Dâu tằm trưởng thành phần lớn có màu tím sẫm, khi mua về là đúng loại, hương vị rất ngon, không bị chua.

3. Do bột mì có tính hấp thụ rất mạnh nên những chỗ ngóc ngách, nếp gấp của dâu tằm sẽ được bột mì cùng muối cọ rửa và dễ hút chất bẩn ra bên ngoài.

4. Đổ lần lượt một thìa muối và một thìa bột mì vào, khuấy đều rồi ngâm trong 10 phút. Sau khi ngâm, chúng ta dùng tay khuấy đều trong nước một lúc, nhưng không nên chà xát mạnh, vì dâu tằm còn rất mỏng manh, nếu sơ ý làm vỡ rất dễ gây nhiễm bẩn vào bên trong.

5. Khuấy nhẹ trong 2 phút, bạn sẽ thấy nước ban đầu trong suốt nay đã trở nên rất đục, và có nhiều cặn bẩn trong đó. Cuối cùng xả lại hai lần nữa với nước sạch. Sau đó để ráo nước rồi bày ra đĩa là có thể ăn được hoặc dùng để ngâm rượu hay làm nước sinh tố.

Dâu tằm rất được ưa chuộng vì vị ngọt mát và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng khi làm sạch dâu tằm nếu chỉ dùng nước thì chắc chắn không sạch, tuy nhiên nhiều người đã mắc phải sai lầm này.

Do vậy, chỉ cần chút muối và bột mì với nước sạch là bạn đã có phương pháp rửa dâu tằm một cách dễ dàng và sạch sẽ. Rất đơn giản phải không!

Xem thêm:

Người lớn tuổi nên làm mọi việc chậm rãi nhưng có 3 điều này càng làm nhanh càng tốt

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/dau-tam-chi-rua-voi-nuoc-la-khong-sach-de-sach-hon-can-bo-them-2-thu-nay-34580/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY