Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đây là 7 nơi trộm sẽ lục tung khi chẳng may đi lạc vào nhà bạn

Những nơi nguy hiểm khi cất giữ tài sản mà hầu như ai cũng đang mắc phải trong căn nhà của mình. Hãy tham khảo bài viết sau để có được cách bảo quản tài sản của mình tốt nhất.

Có thể bạn đang cho rằng mình giấu tiền hoặc đồ trang sức quý giá ở nơi khá an toàn, mà kẻ trộm không thể ngờ tới, nhưng rất có thể kẻ trộm cũng có những suy nghĩ giống bạn. Dưới đây là những nơi nguy hiểm khi cất giữ tài sản mà nhiều người hay cho là “an toàn nhất” nhưng có thể là nơi mà kẻ trộm lục lọi trước tiên.

1. Cất giấu dưới đệm giường ngủ

Chris McGoey, một chuyên gia an ninh Hoa Kỳ, chủ tịch của McGoey Security Consulting cho hay, có tới 80% những tay trộm cắp thừa nhận rằng sau khi đột nhập vào nhà, họ thường sẽ đi thẳng tới căn phòng hay để tài sản có giá trị nhất, và “Điểm dừng chân luôn là ở trong phòng ngủ chính. Đó thường là nơi bạn hay để quần áo, đồ trang sức, tiền mặt, vũ khí, thuốc men – bất cứ thứ gì có giá trị.”

Cất tiền dưới đệm không an toàn như bạn tưởng

Giấu tiền và đồ có giá trị khác dưới đệm là một trong những thủ thuật lâu đời nhất được nhắc đến trong sách, vì vậy, một tên trộm thường sẽ kiểm tra xem ở đó có giấu ‘kho báu’ hay không.

2. Tủ quần áo trong phòng ngủ

Một tên trộm có thể sẽ lục lọi toàn bộ tủ quần áo của bạn và tìm kiếm tất cả tiền mặt hoặc những vật dụng có giá trị khác. Nếu bạn quyết định cất giữ đồ có giá trị trong tủ quần áo, thì hãy để chúng trong một chiếc hộp nào đó dễ bị nhầm lẫn với một ‘vỏ bọc’ nhàm chán (ví dụ: “sách giáo khoa đại học 1980” hay “quần áo trẻ sơ sinh”) để tránh xa khỏi bàn tay đang mò mẫm tìm đồ của kẻ đột nhập, McGoey gợi ý.

3. Ngăn kéo để quần áo

Đây chính là nơi mà tên trộm thường hay để mắt đến nhất. Tuy nhiên, lại có không ít người trong số chúng ta thường chọn ngăn kéo tủ quần áo để cất tiền.

Tủ quần áo thường bị kẻ trộm chú ý tới đầu tiên

Robert Siciliano, chuyên gia phân tích an ninh của Hotspot Shield (Viện phần mềm an ninh Hoa Kỳ) cho biết, ngay cả khi bạn không lưu trữ đồ trang sức của mình ở nơi mà kẻ trộm có thể nhìn ra ngay, thì một tên trộm sẽ đi lục lọi ngăn kéo tủ quần áo cũng như những chiếc hộp đựng giày hoặc chiếc hộp độc đáo gây nên sự chú ý khác.

Vì vậy, Robert gợi ý rằng, thay vì cất đồ đạc có giá trị lớn của bạn vào một cái hộp như vậy, hãy để chúng vào những thứ như chiếc tất, hãy chọn chiếc có họa tiết nổi bật với bạn nhưng sẽ không gây ấn tượng với kẻ đột nhập.

4. Két sắt dễ di chuyển

Bạn có thể muốn cất giữ đồ quý giá của mình trong chiếc két an toàn được khóa chặt, nhưng điều này sẽ trở nên vô ích nếu két sắt của bạn không cố định hay có thể gắn liền với sàn nhà.

Thêm vào đó, trộm thường có ‘đồng bọn’. McGoey nói: “Nếu két sắt được khóa chặt, nó ngụ ý rằng có đồ có giá trị trong đó. Nếu nó nhỏ và có thể di chuyển, thì bạn có thể sẽ mất toàn bộ tài sản giá trị trong két.”

5. Tủ thuốc

Những ‘vị khách không mời’ luôn muốn nhanh chóng hốt sạch tiền và đồ đạc giá trị của bạn, họ có thể sẽ lướt qua tủ thuốc để xem có loại thuốc đắt tiền hay không. Thuốc có thể không khiến bạn quan tâm vì nó có thể mua được dễ dàng, nhưng hãy cẩn thận những món đồ mà bạn đang cất giữ trong hoặc gần tủ thuốc.

6. Ngăn đá tủ lạnh/ tủ đông

Nếu bạn nghĩ đến tủ đông/ngăn đá tủ lạnh như một chỗ giấu đồ âm thầm khá an toàn thì rất có thể là một tên trộm cũng sẽ nghĩ như vậy.

Một tên trộm sẽ không lục lọi toàn bộ đống đậu Hà Lan và những miếng cá đông lạnh, nhưng nếu bạn bỏ món đồ quý giá của mình vào một thứ gì đó rồi mới để vào tủ, chẳng hạn như một chiếc túi khác biệt nào đó, tên trộm sẽ rất dễ dàng để phát hiện ra.

7. Ngăn kéo bàn làm việc

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi cất giấu các giấy tờ quan trọng như giấy khai sinh, hộ chiếu trong ngăn kéo bàn làm việc của bạn. McGoey nói: “Mọi người muốn được thuận tiện hơn, nên họ có cả một tập hồ sơ ghi nhãn rõ ràng”. Làm vậy cũng có nghĩa là bạn đang chỉ dẫn cho kẻ đột nhập thẳng tiến đến mọi thứ họ cần để lấy trộm.

Để thuận tiện nhiều người có thói quen để các đồ quý giá tại ngăn kéo bàn làm việc

8. Bình hoặc lọ

Một chiếc bình rỗng có thể được dùng làm nơi cất giấu đồ vật có giá trị, nhưng tên trộm cũng đang dùng ‘bí quyết’ cất đồ như của bạn. Họ có thể sẽ vỗ vào chiếc bình, thậm chí là đập bể nó với hy vọng tìm thấy đồ quý giá bên trong.

Các chuyên gia an ninh khuyên bạn hãy “Cho thêm thứ gì đó vào trong bình, như hoa chẳng hạn, nó sẽ giúp che khuất tầm nhìn của ai đó.”

9. Vali

Vali để trống có vẻ như là một sự lãng phí không gian khi bạn không đi du lịch, nhưng đừng để bất cứ thứ gì giá trị vào trong đó. McGoey nói: “Vali là thứ phổ biến mà mọi người sử dụng để cất đồ, mặc dù thực tế là nó không hề an toàn như bạn nghĩ”.

Hy vọng rằng, bạn sẽ tránh xa những nơi nguy hiểm khi cất giữ tài sản đươc chia sẻ ở trên nếu không muốn trộm khoắng sạch đồ đạc có giá trị của mình nhé.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/day-la-7-noi-trom-se-luc-tung-khi-chang-may-di-lac-vao-nha-ban-25632/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY