Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đây là cách số 1 để sống lâu và khỏe mạnh hơn

Nếu bạn muốn sống lâu, chất lượng sống của những năm tháng trong cuộc đời cũng quan trọng như số lượng. Đó là lý do một bác sĩ lão khoa người Mỹ (bác sĩ chuyên về sức khỏe của người cao tuổi) chia sẻ một phần thông tin quan trọng về cách tốt nhất số 1 để sống lâu hơn.

Trong khi nhiều yếu tố góp phần tạo nên các thước đo phức tạp về sức khỏe và sự lão hóa, ông nói rằng một yếu tố này là điều quan trọng nhất để sống lâu không bệnh tật hoặc tàn tật.

Đọc để tìm hiểu cách số một để kéo dài tuổi thọ và cải thiện cuộc sống của bạn, đồng thời tìm hiểu lý do tại sao điều đó đặc biệt quan trọng phải làm ngay bây giờ.

Con người hiện đang sống lâu hơn nhiều so với một thế kỷ trước

Một trăm năm trước, tuổi thọ trung bình ở Hoa Kỳ là khoảng 54 và ngày nay, đó là 79. Sự gia tăng tuổi thọ này là đáng kinh ngạc và là một minh chứng thực sự cho sự hiểu biết ngày càng tăng nhanh chóng của chúng ta về sức khỏe, y học và môi trường.

Con người hiện đang sống lâu hơn nhiều so với một thế kỷ trước.

Bà Marie Bernard, Phó giám đốc Viện Quốc gia về Lão hóa thuộc Viện y tế quốc gia Hoa kỳ (NIH) cho biết: “Chúng ta đã có sự gia tăng đáng kể về tuổi thọ trong thế kỷ qua. Bây giờ nếu bạn bước tới tuổi 65, khả năng bạn sẽ lên 85 tuổi là rất cao. Và nếu bạn bước tới 85 tuổi, khả năng bạn sẽ lên tuổi 92 là rất cao. Vì vậy, mọi người đang sống lâu hơn, và nó đang diễn ra trên toàn cầu".

Tuy nhiên, các báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng trong hơn một thập kỷ qua, xu hướng tích cực của việc tăng tuổi thọ đã dừng lại, và thậm chí còn đảo ngược.

Từ năm 2010 đến năm 2014, tuổi thọ ở Hoa Kỳ đã ở mức đỉnh. Và sau đó vào năm 2014, điều tồi tệ hơn đã xảy ra: tuổi thọ bắt đầu giảm.

Các bác sĩ lưu ý rằng đây là lần đầu tiên Hoa Kỳ trải qua sự suy giảm kéo dài tuổi thọ trung bình như vậy kể từ năm 1915 đến năm 1918, trong Chiến tranh thế giới thứ nhất và đại dịch Cúm Tây Ban Nha. Và đại dịch hiện nay đã cản trở hơn nữa tuổi thọ của quốc gia: Kể từ năm 2020, đã có hơn một triệu ca tử vong do COVID.

Đây là cách số một để sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn

Với sự quan tâm đến sức khỏe trong những năm gần đây, nhiều người trong chúng ta đang tự hỏi làm thế nào để có thể tăng tuổi thọ và hạnh phúc của mình.

Nếu bạn muốn sống lâu, sống khỏe, hãy đứng dậy và bắt đầu thói quen thể dục ngay từ hôm nay.

Luigi Ferrucci, bác sĩ lão khoa của Viện Y tế Quốc gia (NIH), người giám sát nghiên cứu về lão hóa và sức khỏe, cho biết một thói quen lành mạnh xếp trên tất cả những thói quen khác trong việc dẫn đến cuộc sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn: đó là tập thể dục.

Bác sĩ Ferrucci cho biết trong một bản tin năm 2016 của NIH: “Nếu tôi phải xếp hạng các hành vi theo mức độ ưu tiên, tôi muốn nói rằng tập thể dục là điều quan trọng nhất liên quan đến việc sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn”.

“Tập thể dục đặc biệt quan trọng để kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh, đó là cuộc sống không bệnh tật và không có khuyết tật về thể chất và tinh thần/suy nghĩ".

Vì vậy, nếu bạn muốn sống lâu, sống khỏe, hãy đứng dậy và bắt đầu thói quen thể dục ngay từ hôm nay.

Xem thêm: Ăn món gì cũng cho nhiều ỚT bạn sẽ nhận phải hậu quả sau

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/day-la-cach-so-1-de-song-lau-va-khoe-manh-hon-35868/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY