Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đây là loại trái cây mùa hè ngọt ngào và mang lại cực nhiều lợi ích cho sức khỏe

Quả kiwi là một trong những loại trái cây mùa hè tốt nhất. Loại quả này không chỉ được biết đến với hương vị ngọt ngào mà còn mang lại nhiều loại lợi ích sức khỏe cho cơ thể.

Ngoài sức nóng và độ ẩm ngột ngạt, mùa hè còn được biết đến với rất nhiều loại trái cây bổ dưỡng và ngon ngọt. Quả kiwi là một trong những loại trái cây mùa hè tốt nhất. Loại quả này không chỉ được biết đến với hương vị ngọt ngào mà còn mang lại nhiều loại lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin K, vitamin E, folate và kali. Kiwi cũng là một nguồn bổ sung tuyệt vời của các chất chống oxy hóa và chất xơ.

Những lát xanh rực rỡ lốm đốm với những hạt đen nhỏ luôn làm nên điều kỳ diệu trong món tráng miệng hay bổ sung vào bất kể món ăn nào khác khiến bạn muốn thưởng thức thường xuyên hơn. Hãy xem một số lợi ích của loại trái cây mùa hè này mang lại cho cơ thể.

1. Tăng cường khả năng miễn dịch

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, quả kiwi có chứa lượng vitamin C gần gấp đôi so với chanh và cam. Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu cho cơ thể con người, có tác dụng như một chất chống oxy hóa giúp kiểm soát huyết áp, chống viêm và tái tạo collagen.

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp loại bỏ các gốc tự do được biết đến là nguyên nhân gây viêm và ung thư. Nó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

2. Hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn

Đây là loại quả được biết tới có khả năng chống lão hóa cao, khi kết hợp nó tạo hiệu ứng giúp cho thịt mềm hơn. Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Viện Riddet (New Zealand) cho thấy, enzyme actinidin trong quả kiwi nhanh chóng làm cho protein bị phân hủy, thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Lời khuyên của các nhà khoa học, nếu bạn ăn các loại thịt giàu protein thì hãy dùng thêm nước sốt kiwi để tránh đầy bụng và có tác dụng hỗ trợ những bệnh nhân bị hội chứng ruột kích thích.

3. Giúp sáng da và chống lão hóa

Các loại vitamin như vitamin C và vitamin E có trong kiwi được cho là có tác dụng rất tốt cho da vì chúng hoạt động như những chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do, có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ.

Vitamin C cần thiết cho sự tạo thành collagen, sửa chữa các mô trong cơ thể và tham gia vào một số quá trình chuyển hóa các chất. Lấy một vài lát quả kiwi tươi và áp chúng trên da của bạn để có kết quả tốt nhất.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Kiwi có chứa rất nhiều chất xơ, giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật và giữ cho quá trình trao đổi chất của bạn hoạt động tốt nhất. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Leeds, việc tăng tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ có thể làm giảm nguy cơ mắc cả bệnh tim mạch (CVD) và bệnh tim mạch vành (CHD).

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cho biết rằng ăn thực phẩm nhiều chất xơ có thể làm no trong thời gian dài hơn và kiểm soát các dấu hiệu trao đổi chất.

5. Có giấc ngủ ngon hơn

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Y khoa Đài Bắc cho thấy, trong quả kiwi có chứa nhiều hợp chất hữu ích trong y học, trong đó chất chống oxy hóa và serotonin có thể có lợi trong điều trị rối loạn giấc ngủ.

Người ta tin rằng ăn hai quả kiwi khoảng một giờ trước khi đi ngủ có thể giúp ích rất nhiều trong việc thúc đẩy giấc ngủ và có được giấc ngủ ngon hơn.

6. Tốt cho phụ nữ mang thai

Kiwi cũng được biết đến với tính chất dược liệu của chúng. Trong quả kiwi có chứa một hàm lượng folate rất cần thiết cho sức khỏe của bà bầu cũng như là thai nhi trong giai đoạn phát triển. Folate sẽ giúp bảo vệ thai nhi khỏi những bất thường khi phát triển theo thời gian.

Một quả kiwi cung cấp lượng folate cao hơn 4% nhu cầu cần thiết của bà bầu hàng ngày. Kiwi cũng được coi là rất tốt cho trẻ em đang ở lứa tuổi phát triển.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/day-la-loai-trai-cay-mua-he-ngot-ngao-va-mang-lai-cuc-nhieu-loi-ich-cho-suc-khoe-29291/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY