Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ nên uống nước trước khi đi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ không phải là cách tốt nhất để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là trong mục tiêu giảm cân.

Nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với cơ thể con người. Khi không uống đủ nước, cơ thể sẽ bị mất nước và khiến bạn trông béo hơn. Đó là bởi vì cơ thể cố gắng giữ lại từng giọt nước cuối cùng khi bạn bị mất nước và điều này khiến bạn trông như tăng thêm cân. Nhưng vấn đề ở đây là, có thời điểm đúng và sai để làm dịu cơn khát của cơ thể.

Lý do bạn không nên uống nước trước khi đi ngủ?

Theo các chuyên gia, uống nước không nằm trong danh sách những việc cần làm trước khi đi ngủ để giảm cân. Điều này là bởi, nếu bạn uống quá nhiều trước khi đi ngủ, bạn sẽ phải thức dậy nhiều lần vào nửa đêm để đi tiểu. Cuối cùng là chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không nên uống nước trước khi đi ngủ - (Ảnh: Internet).

Cũng như nước, giấc ngủ được biết đến là yếu tố then chốt trong việc đạt được mục tiêu của bất kỳ kế hoạch giảm cân nào. Một giấc ngủ chất lượng từ 6 đến 8 giờ mỗi đêm được khuyến khích thực sự tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mỗi người.

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng giấc ngủ ngắn hơn có liên quan đến tình trạng béo phì, tăng huyết áp và các rối loạn chuyển hóa khác.

Cách uống nước phù hợp trong ngày để duy trì sức khỏe và giảm cân

Để cung cấp nước cho cơ thể một cách thích hợp thay vì phải uống nước trước khi đi ngủ, các chuyên gia đưa ra một giải pháp đơn giản, hãy cắt giảm lượng nước uống khoảng ba giờ trước khi bạn đi ngủ. Trong khoảng thời gian này, cơ thể sẽ có đủ thời gian xử lý và bạn sẽ đi tiểu trước khi nó cản trở một giấc ngủ ngon.

Tuy nhiên, chỉ vì bạn không nên uống nước trước khi ngủ không có nghĩa là bạn nên từ bỏ mục tiêu uống nước của mình. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị một lượng nước tiêu chuẩn khoảng 2 lít nước mỗi ngày, hoặc tương đương với 8 cốc.

Bằng cách uống đủ lượng khuyến nghị, mục tiêu giảm cân của bạn sẽ trở nên khả thi hơn. Uống đủ nước có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và thậm chí giữ mức năng lượng của bạn ở mức cao nhất.

Để không phải uống nước trước khi đi ngủ, bạn hãy thức dậy và bắt đầu ngày mới với một cốc nước lớn.

Để không phải uống nước trước khi đi ngủ, bạn hãy thức dậy và bắt đầu ngày mới với một cốc nước lớn. Bây giờ bạn chỉ còn bảy cốc nước nữa để thực hiện trong ngày.

Bằng cách tiếp tục uống đủ nước, bạn sẽ nhận được đầy đủ những lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Từ làn da sáng hơn, cơ thể loại bỏ độc tố hiệu quả hơn, các hệ thống trong cơ thể hoạt động tốt hơn đến việc tăng năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Nếu bạn định tắt đèn đi ngủ vào khoảng 11 giờ tối, hãy ngừng việc uống nước từ khoảng 8 giờ tối. Việc ngừng uống nước trước khi ngủ để cơ thể có đủ thời gian xử lý nước và cho phép bạn ngủ đủ 7 tiếng.

Hãy chú ý và lên kế hoạch cẩn thận từ những việc đơn giản như uống nước vào khoảng thời gian phù hợp. Bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh và đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả.

Xem thêm:

Vì sao cần uống nước dừa và nước lọc nếu như đã bị nhiễm bệnh COVID-19?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/day-la-ly-do-tai-sao-ban-khong-bao-gio-nen-uong-nuoc-truoc-khi-di-ngu-31890/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY