Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đây là sai lầm lớn mà nhiều người đang mắc phải khi đánh răng

Đánh răng hai lần một ngày là một phần quan trọng trong tất cả các thói quen hàng ngày của chúng ta, nhưng một chuyên gia đã tiết lộ rằng có một sai lầm lớn mà bạn có thể mắc phải.

Bệnh nướu răng rất phổ biến và nguyên nhân lớn nhất của bệnh nướu răng là do vệ sinh răng miệng kém và không đánh răng đúng cách, nhưng vi khuẩn gây bệnh cũng sống trên lưỡi.

Để ngăn ngừa vi khuẩn khó chịu trong miệng có nguy cơ gây bệnh nướu răng, bạn cũng nên cạo lưỡi. Bằng cách làm sạch lưỡi, cùng với đánh răng thường xuyên, bạn sẽ loại bỏ vi khuẩn có hại tiềm ẩn để giảm nguy cơ phát triển bệnh nướu răng.

Để ngăn ngừa vi khuẩn khó chịu trong miệng có nguy cơ gây bệnh nướu răng, đánh răng thôi là chưa đủ.

Dưới đây là một số lợi ích của việc cạo lưỡi đóng một vai trò quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

1. Đánh bay mùi hôi miệng

Các bác sĩ nói rằng 80-90% hơi thở có mùi (hay còn gọi là chứng hôi miệng) bắt nguồn từ miệng và nó có tác động tiêu cực đến các mối quan hệ và chất lượng cuộc sống. Có nhiều yếu tố góp phần gây ra hôi miệng bao gồm hút thuốc, sử dụng thuốc, một số loại thực phẩm và sự tích tụ của vi khuẩn xung quanh lợi, răng và lưỡi.

Trong hơn 50% trường hợp, nguyên nhân phổ biến nhất của hơi thở có mùi là một lớp phủ màu trắng hoặc vàng trên lưỡi. Khi vi khuẩn, thức ăn và tế bào chết tích tụ giữa các khe lưỡi. Vi khuẩn ứ đọng trên lưỡi sẽ giải phóng hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi dẫn đến mùi hôi. Với việc sử dụng dụng cụ làm sạch lưỡi, nó giúp thúc đẩy hơi thở thơm tho và sạch sẽ hơn.

2. Cải thiện vị giác

Lưỡi được bao phủ bởi hàng nghìn thanh vị giác nhỏ, mỗi thanh có nhiệm vụ giúp bạn thưởng thức hương vị của các món ăn yêu thích. Làm sạch lưỡi sẽ giải phóng các mảnh vụn và vi khuẩn bị tắc nghẽn này giúp cải thiện hương vị tổng thể của đồ ăn và thức uống.

3. Ngăn ngừa sâu răng

Sâu răng thường do vi khuẩn Streptococci và Lactobacilli trong miệng gây ra. Mặc dù đánh răng hai lần mỗi ngày có tác dụng giảm thiểu nguy cơ phát triển sâu răng, nhưng việc kết hợp điều này với cạo lưỡi làm giảm hơn nữa nguy cơ bị sâu răng vì nó làm giảm mức độ vi khuẩn trong miệng.

Việc kết hợp điều này với cạo lưỡi làm giảm hơn nữa nguy cơ bị sâu răng vì nó làm giảm mức độ vi khuẩn trong miệng.

4. Ngăn ngừa tiêu hóa kém

Các chuyên gia nói rằng các chất độc trên lưỡi từ vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột, điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì quá trình tiêu hóa bắt đầu từ lưỡi và nước bọt.

Nước bọt hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách khởi động quá trình phân hủy hóa học của thức ăn. Nhưng lưỡi cũng có chứa vi khuẩn và độc tố có ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Bằng cách làm sạch lưỡi bằng dụng cụ cạo lưỡi, nó sẽ kích thích sản xuất nước bọt, cũng như loại bỏ độc tố trên lưỡi.

5. Tăng cường sự tự tin

Khoảng 96% mọi người nghĩ rằng nụ cười là yếu tố quyết định sức hấp dẫn của một người nào đó và việc chăm sóc răng miệng là một động lực giúp bạn dễ dàng tự tin.

Bằng cách thường xuyên vệ sinh lưỡi, bạn có thể đảm bảo miệng của mình trông tươi tắn và sạch sẽ, vì vậy bạn sẽ mỉm cười và cười một cách hoàn toàn tự tin, thậm chí có thể thè lưỡi ra để chụp một vài bức ảnh táo bạo.

Vệ sinh răng miệng tốt là chìa khóa để có một nụ cười hạnh phúc và khỏe mạnh cũng như ngăn vi khuẩn tích tụ trong miệng. Cùng với đánh răng hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa, bạn nên cạo lưỡi mỗi ngày để có sức khỏe răng miệng hoàn hảo.

Xem thêm:

Thực hiện 4 thói quen này mỗi ngày, có thể giúp bạn sống thêm 14 năm tuổi thọ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/day-la-sai-lam-lon-ma-nhieu-nguoi-dang-mac-phai-khi-danh-rang-32537/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY